Sắc màu Cuộc Sống

4 thanh niên 'hùn vốn' 70 triệu đồng, lập 'đại bảng doanh' cho người dân vay nóng với lãi suất 240%/năm

Sâm Sam
Chia sẻ

Nhóm thanh niên rủ nhau hùn 70 triệu đồng làm vốn rồi phát tờ rơi, dán quảng cáo cho người dân vay nóng với lãi suất 240%/ năm.

Ngày 6/4, Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết đang điều tra nhóm thanh niên cho người dân vay nóng với lãi suất 20%/tháng xảy ra tại TP.Vũng Tàu.

Theo đó, 4 thanh niên bị cảnh sát phát hiện khi đang phát tờ rơi, quảng cáo để giới thiệu cho người dân là Ngô Quang Anh (34 tuổi) và Đặng Văn Sơn (23 tuổi) quê Hải Phòng, Đoàn Lý Văn Nhuệ (17 tuổi) và Phan Phi Long (17 tuổi), quê Đồng Nai.

4 thanh niên bị cảnh sát phát hiện khi đang phát tờ rơi, quảng cáo.

Theo điều tra, 4 thanh niên trên hùn vốn 70 triệu đồng để thực hiện hành vi cho vay nặng lãi. Những người này đã thuê một căn nhà ở TP.Vũng Tàu làm “đại bảng doanh” để tiện bề hoạt động cho vay nóng.

Để qua mặt cơ quan chức năng, nhóm người này thường xuyên dán tờ rơi, quảng cáo trên trụ điện vào buổi tối. Trong lúc tuần tra, Công an phường Rạch Dừa phát hiện nên đã mời những người này về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận đã cho vay nặng lãi từ tháng 3/2019 đến nay, với khoảng 16 hồ sơ cho vay tiền với lãi suất cao.

Nhóm này thường cho vay nóng theo 2 hình thức: Vay trả góp hàng tháng với mức lãi suất 20%/tháng (240%/năm) và dạng vay tính lãi suất theo ngày với tổng lãi suất khoảng 60%/tháng.

Kiểm tra nơi ở của nhóm này, lực lượng công an phát hiện nhiều tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền, cùng nhiều bộ “hồ sơ” của người vay tiền kèm theo sổ hộ khẩu, căn cước công dân, sổ hộ chiếu và sổ theo dõi ghi nợ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên.

Chia sẻ

Bài viết

Sâm Sam

Tin mới nhất