Sắc màu Cuộc Sống

4 cô giáo bị kẻ gian 'mạo danh' lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị lừa đảo chiếm đoạt hàng chục triệu đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Kẻ gian gọi điện thoại cho nạn nhân, tự xưng là lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị hoặc Thanh tra tỉnh Quảng Trị, đang tìm hiểu về việc có những nghi vấn về tiền lương của nạn nhân rồi ép nạn nhân cung cấp mật khẩu tài khoản trực tuyến để chiếm đoạt tiền bạc.

Ngày 19/8, Công an H.Gio Linh và Công an H.Cam Lộ (Quảng Trị) cho hay đang tiến hành điều tra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua đơn trình báo của 4 cô giáo trên địa bàn.

Theo báo Thanh Niên, nạn nhân là các cô giáo gồm D.T.K.O (32 tuổi), L.T.T (48 tuổi), Đ.T.Q (cùng H.Gio Linh) và cô N.T.H (H.Cam Lộ) lần lượt bị lừa đảo, chiếm đoạt lần lượt 25 triệu đồng, 30 triệu đồng, 5 triệu đồng và 6 triệu đồng.

Kẻ gian gọi điện thoại cho nạn nhân, tự xưng là lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị hoặc Thanh tra tỉnh Quảng Trị, đang tìm hiểu về việc có những nghi vấn về tiền lương của nạn nhân; đe dọa sẽ báo cáo lên cấp trên nếu như nạn nhân không cung cấp tên và mật khẩu tài khoản ngân hàng trực tuyến, để phục vụ công tác kiểm tra.

Cô giáo D.T.K.O kể lại vụ việc bị lừa 25 triệu đồng. Ảnh: báo Thanh Niên

Trao đổi với VOV, ngày 18/8, cô giáo D.T.K.O cho biết, giáo viên trường Tiểu học và THCS Gio Thành, huyện Gio Linh nhận được cuộc gọi của một người đàn ông nói giọng miền Bắc, xưng là Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đang điều tra tài chính tại trường cô O. đang công tác. Người này dọa báo với cấp trên sẽ đuổi việc nếu cô O. không hợp tác. Sau đó, yêu cầu cô O. cung cấp mật khẩu tài khoản trực tuyến.

Do hoảng loạn, cô O. đã cung cấp cho người đàn ông này sau đó có tin nhắn báo về tài khoản bị trừ tiền lên tới hàng triệu đồng. Sáng nay, cô O. đã báo trình báo sự việc đến Công an huyện Gio Linh.

Ngày 16/8, một nữ giáo viên trường tiểu học Hải Thái, huyện Gio Linh cũng nhận được điện thoại của người đàn ông nói giọng miền Trung xưng là thanh tra tỉnh về làm việc với trường giáo viên này đang công tác. Người đàn ông này dọa dẫm sẽ yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh đuổi việc hoặc luân chuyển nếu không hợp tác và phải cung cấp mật khẩu, tài khoản ngân hàng.

Sau khi nắm thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã gửi thông tin đến các trường học trên địa bàn tỉnh về việc có tin báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản để các đơn vị, cán bộ, giáo viên cảnh giác.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất