Sắc màu Cuộc Sống

3 học sinh Hà Nội nhận danh hiệu 'người tốt việc tốt' vì trả lại 50 triệu đồng cho người mất

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định số 5840/QĐ-UBND về việc tặng danh hiệu “Người tốt - việc tốt” năm 2019 cho 3 học sinh quận Long Biên có việc làm tốt, nhặt được của rơi, trả người đánh mất.

Theo báo Giáo dục thông tin, 3 học sinh gồm: Nguyễn Bảo Ngọc, Tăng Vũ Hà Linh, Hà Ngọc Ánh, đều là học sinh lớp 8A1 Trường Trung học cơ sở Bồ Đề, quận Long Biên.

Trước đó, 3 em học sinh này trên đường từ trường về nhà khi đi đến đầu ngõ 78, phố Bồ Đề đã nhặt được một cọc tiền lớn được buộc cẩn thận.

3 học sinh tại buổi lễ tuyên dương ngày 16/10. Ảnh: báo Giáo dục

Ngay sau đó, các em đã lên Công an phường Bồ Đề để trình báo và giao nộp cho các chú công an để trả lại cho người đánh rơi.

Theo Zing.vn thông tin, khi đến công an phường, các em mới biết số tiền nhặt được là 50 triệu đồng. Qua xác minh từ camera khu vực, số tiền đã được Công an phường Bồ Đề trao trả cho chủ nhân là anh Vương Quốc Tùng, 34 tuổi, ở Bồ Đề.

Anh Tùng cho biết, anh để tiền trên ôtô, tuy nhiên, khi bước ra khỏi xe, anh vô ý đánh rơi mà không biết. Khi phát hiện sự việc, anh quay lại tìm và không nghĩ sẽ thấy.

Được biết, gia đình 3 em có hoàn cảnh khó khăn, các em đều chăm ngoan, học tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất