3 bệnh nhân từng nhiễm virus corona sau khi trở về từ Vũ Hán sẽ được xuất viện chiều nay

Định Nguyễn
Chia sẻ

3 ca từng nhiễm virus corona khi trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã khỏi bệnh và xuất viện trong chiều 10/2.

Chiều 10/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ cho 3 bệnh nhân (cả 3 này nằm trong nhóm 8 người từ Vũ Hán về) đã khỏi bệnh ra viện. Tất cả đều trú tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 14 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 9 trường hợp. 3 người đã được chữa khỏi xuất viện trước đó, thêm 3 người được xuất viện chiều nay thì cả nước hiện đã có 6 người được điều trị khỏi virus corona. Còn 8 người vẫn điều trị cách ly.

Chiều nay 3 người từng nhiễm virus corona sẽ được xuất viện. Ảnh minh họa

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 07 giờ 40, ngày 10/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới có tổng số trường hợp mắc: 40.553, trong đó tại Trung Quốc đại lục: 40.171. Tổng số trường hợp tử vong: 910, trong đó: Trung Quốc đại lục: 908, Philippine: 01, Hồng Kông (TQ): 01. Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc đại lục: 382.

Hiện có 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài Trung Quốc đại lục) ghi nhận trường hợp mắc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất