2 phụ nữ hắt chất bẩn vào phản thịt lợn lĩnh 9 tháng tù treo

Theo Người lao động
Chia sẻ

2 phụ nữ ở Hải Phòng hắt chất bẩn vào phản thịt lợn của 1 người phụ nữ bán rẻ hơn đã lĩnh mỗi người 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Hủy hoại tài sản".

Sáng 16/8, TAND quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng), mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hắt dầu luyn vào phản thịt ở chợ Lương Văn Can (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) gây xôn xao dư luận.

Hai bị cáo tại phiên toà.

Theo cáo trạng, đầu tháng 5 đến ngày 11/5/2017, chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa (cùng ở thôn 1, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) giết lợn của nhà nuôi mang ra chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) bán. Tại đây, họ đã xảy ra xích mích với Lê Thị Hoa (SN 1986, ở số 16 Lương Văn Can, phường Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng).

Hoa cho rằng chị Xuyến bán thịt lợn giá rẻ, phá giá thị trường nên 7 giờ 40 phút ngày 11-5, Hoa đưa cho Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, ở số 15 Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ, Ngô Quyền - chị họ của Hoa) 100.000 đồng và bảo đi mua một ít dầu nhớt thải.

Dung đến đường Võ Thị Sáu (phường Máy Tơ, Ngô Quyền) mua 40.000 đồng dầu nhớt thải, đựng trong 2 chai nhựa Lavie (mỗi chai khoảng 500 ml), sau đó mang đến chợ Lương Văn Can đưa cho Hoa.

Chị Xuyến bên phản thịt bị hắt chất bẩn.

Sau đó, Hoa đổ 2 chai dầu nhớt thải trên hòa với nước trong một xô nhựa và bảo Dung “xách xô nước bẩn đi để xử lý mấy con hàng thịt”.

Lúc này, Dung mới biết Hoa nhờ đi mua dầu nhớt về là để hắt vào phản thịt của chị Xuyến. Tuy nhiên, vì nể Hoa nên Dung đồng ý xách xô nước bẩn đến chỗ chị Xuyến bán hàng.

Khi đến nơi, Hoa cầm xô nước bẩn trên tay Dung hắt thẳng vào phản thịt lợn của chị Xuyến, làm 50 kg thịt lợn mông, 15 kg thịt ba chỉ, 3 kg sườn, 3 kg lòng lợn của chị Xuyến bị hỏng. Theo định giá, tổng số tài sản thiệt hại trong vụ án là 5.640.000 đồng.

Ngày 12-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi hủy hoại tài sản.

Tại phiên tòa, Hoa và Dung đã thành khẩn khai báo, bồi thường thiệt hại và chị Xuyến cũng có đơn xin giảm nhẹ tội cho 2 bị cáo.

Căn cứ vào các tình tiết trong vụ án và các yếu tố tăng nặng, giảm nhẹ, sau khi xem xét, TAND quận Ngô Quyền đã tuyên phạt Phạm Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung, mỗi bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Hủy hoại tài sản”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người lao động

Tin mới nhất