Sắc màu Cuộc Sống

2 hộ gia đình ở Đắk Lắk trồng gần 600 cây cần sa để cho gà ăn phòng dịch bệnh

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

2 hộ gia đình địa bàn huyện Krông Năng (Đắk Lắk) khai nhận mua hạt cần sa ươm trồng để lấy lá cho gà ăn nhàm phòng chống dịch bệnh.

Ngày 13/5, Công an H.Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý những người trồng cây cần sa trái phép quy mô lớn trên địa bàn.

Theo Lao Động, chiều 12/5, tổ công tác của Công an H.Krông Năng và Công an xã Ea Hồ phát hiện nhiều cây cần sa được trồng trong rẫy cà phê của gia đình bà Bùi Thị Loan (48 tuổi) và ông Bùi Thái Phong (37 tuổi, em ruột, cùng trú thôn Trường Hà, xã Ea Hồ).

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong khu rẫy của bà Loan trồn 442 cây cần sa. Còn tại nhà ông Phong có trồng 139 cây cần sa các loại. Cây cần sa cao nhất 2,5m, cây thấp nhất trên 8cm.

Lực lượng chức năng H.Krông Năng thu giữ số cây cần sa trồng trái phép. Ảnh: Dân Trí

Công an cũng phát hiện tại hiện trường nhiều lứa cần sa đã được thu hoạch, phơi khô; nhiều cây cần sa non đang được ươm, chăm sóc kỹ càng. Công an xã Ea Tân đã báo cáo vụ việc với Công an huyện và phối hợp kiểm tra, thu giữ số cần sa trên, cùng một số hạt giống cần sa trong nhà người này.

Bước đầu, các hộ gia đình này khai nhận đã mua hạt loại cây này về ươm trồng để lấy lá cho gà ăn nhằm phòng chống dịch bệnh,

Do các hộ gia đình trên trong các khu rẫy vắng, thưa dân cư và cần sa được trồng xen giữa vườn cà phê, hồ tiêu nên rất khó để phát hiện.

Được biết, đây là số cây sa lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Krông Năng được cơ quan chức năng phát hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất