Sắc màu Cuộc Sống

14 người gồm cả trẻ em và người già trốn trong thùng xe tải né chốt kiểm dịch để về quê dự đám tang

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khi phát hiện 14 người trốn trong thùng xe tải né trạm kiểm dịch để về quê dự đám tang, cơ quan chức năng quyết định không xử phạt trường hợp này.

Vào khoảng 11h ngày 6/4, lực lượng trực chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên quốc lộ 15A, đoạn qua thôn Lý Ái (xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) phát hiện xe tải biển số 99C - 089.70 đi theo hướng từ huyện Bá Thước đến huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 14 người trốn trong thùng xe tải để né chốt kiểm tra. Mọi người trên xe trải chiếu, chăn, bìa carton xuống để nằm. Trong số 14 người đó có cả trẻ em, người già và chỉ có duy nhất một người đeo khẩu trang.

Chiếc xe tải chở 14 người trốn trong thùng xe để né trạm kiểm soát. Ảnh Thanh Niên

Tài xế điều khiển xe tải là anh Trần Văn Biển (ngụ huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa). Tài xế này cho biết, do gia đình có người thân mất nên họ hàng đang sinh sống ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) có nhu cầu về quê (ở huyện Hậu Lộc) dự đám tang. Tuy nhiên, do đang trong thời gian cách ly xã hội, xe khách và các phương tiện giao thông công cộng không hoạt động nên tài xế Biển và người nhà bàn bạc với nhau trốn trong thùng xe tải để về quê, báo Thanh Niên thông tin.

Khi kiểm tra thân nhiệt, 14 người trong xe đều có nhiệt độ bình thường, không có ai có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng liên lạc với địa phương để kiểm tra thông tin họ khai báo và xác nhận là đúng sự thật.

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt cho từng người trên xe. Ảnh Thanh Niên

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Lang Chánh sau đó đã họp và thống nhất không xử phạt lái xe và yêu cầu xe tải cùng những người trên xe quay trở lại nơi xuất phát. Tuy nhiên, trong số 14 người trên xe lúc, có 8-9 người được tạo điều kiện thuê xe về quê dự đám tang, báo Đất Việt thông tin.

Nói về vụ việc này, ông Đỗ Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh chia sẻ: “Người Việt ta thường nghĩ nghĩa tử là nghĩa tận, nếu không phải gia đình có người mất phải về thì ngồi trong thùng xe tải là rất nghiêm trọng. Bản thân những người ngồi trong thùng xe cũng rất mệt mỏi, họ phải trải chăn, chiếu và bìa carton xuống để nằm. Nhưng may mắn thay là không ai có biểu hiện sức khỏe bất thường“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất