Sắc màu Cuộc Sống

136 người nhập viện do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới: Cơ sở nấu ăn không có giấy phép

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Toàn bộ thực phẩm cung cấp cho tiệc cưới ở thị trấn Di Linh (Lâm Đồng) khiến hơn 130 người ngộ độc phải nhập viện cấp cứu đều từ cơ sở nấu ăn không có giấy phép.

Thông tin ban đầu, tối 12/5, Trung tâm y tế huyện Di Linh đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho 136 bệnh nhân trong tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm. Tất cả những bệnh nhân này đều vừa dự đám cưới tại địa bàn thị trấn Di Linh.

Cụ thể, khoảng 18h cùng ngày, tại gia đình bà K.G. (trú tại Tổ dân phố Di Linh Thượng, thị trấn Di Linh) tổ chức làm đám cưới cho con với thực đơn mâm cỗ gồm: Gỏi tứ quý, đùi gà chiên xôi ngọt, heo rừng hấp sả, bò nhúng nước dừa, tôm nhảy và lẩu hải sản.

Sau đó, hầu hết khách tham dự đám cưới, trong đó có hàng chục trẻ em đều có các triệu chứng như: buồn nôn, đi ngoài, sốt cao,… và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Di Linh.

Các nạn nhân nghi do ngộ độc được cấp cứu ở trung tâm y tế huyện Di Linh. Ảnh: Tổ Quốc

Trung tâm Y tế huyện Di Linh đã kịp thời điều trị triệu chứng và bù nước điện giải cho các bệnh nhân. Đến chiều ngày 13/5, đã có 93 bệnh nhân xuất viện. Các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Trung tâm đã ổn định, không có trường hợp nguy kịch.

Về vấn đề này, chiều ngày 13/5, Đoàn liên ngành tỉnh Lâm Đồng gồm: Đại diện Sở Y tế và Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với cơ quan chức năng huyện Di Linh đã tiến hành lấy mẫu thức ăn, bệnh phẩm; đồng thời làm việc với chủ cơ sở nấu ăn để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc. Sau khi có kết quả, đoàn sẽ tham mưu cho đơn vị có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, toàn bộ thực phẩm trong tiệc cưới mà bà K.G. đặt làm đều từ cơ sở nấu ăn Hoàng Vy do ông Mai Văn Tiến đứng chủ (địa chỉ tại 60 thôn Tân Thịnh, xã Lộc Châu, TP. Bảo Lộc) cung cấp.

Cở sở nấu ăn Hoàng Vy. Ảnh: Dân Việt

Theo đó, ông Huỳnh Hải Nam - Trưởng Phòng Y tế TP. Bảo Lộc cho biết: “Cơ sở nấu ăn Hoàng Vy hoạt động từ năm 2016 đến nay. Trước đây, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra cơ sở này và chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp liên quan đến hoạt động kinh doanh thực phẩm. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không có thực phẩm lưu giữ nên cơ quan chức năng không đủ căn cứ lập biên bản xử phạt vi phạm hanh chính. Sau đó, Phòng Y tế đã kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền cho đóng cửa cơ sở nấu ăn Hoàng Vy. Song không hiểu vì lý do nào, đến nay, cơ sở này vẫn còn hoạt động”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất