Sắc màu Cuộc Sống

135 học sinh Tiểu học ở Lâm Đồng nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi ăn bánh mì của một đoàn từ thiện phát, 135 em học sinh ở một trường Tiểu học ở Lâm Đồng có biểu hiện ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 29/5, Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiếp nhận 129 học sinh của trường Tiểu học N’Thôl Hạ do có triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Cũng trong sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà tiếp nhận 6 học sinh vào điều trị với các triệu chứng tương tự.

Nhiều học sinh có triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh mì của một đoàn từ thiện phát. Ảnh: Thanh Niên

Theo Người Lao Động, khoảng 7h45 cùng ngày, một nhóm từ thiện đã mang 250 phần bánh mì đến cho học sinh các khối 1, 4 và 5 (tổng số 12 lớp) của trường Tiểu học N’Thôl Hạ.

Sau khi ăn bánh mì, nhiều em học sinh có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng, tiêu chảy, nôn ói ngay tại trường. Nhà trường đã cấp tốc đưa các em vào viện cấp cứu, theo dõi.

Hiện 57 ca đang được truyền dịch, 25 ca sốt nhẹ, còn lại đang được theo dõi, khám sàng lọc. Các học sinh nhập viện chưa có biểu biện nguy kịch, sau khi điều trị, một số học sinh ổn định và đã xuất viện.

Các cơ quan chức năng huyện Đức Trọng đã làm việc với cơ sở sản xuất và cung cấp bánh mì; lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để tiến hành xét nghiệm xác định nguyên nhân.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất