Sắc màu Cuộc Sống

13 sáng kiến độc đáo cho thấy sự tử tế hiện diện ở khắp mọi nơi

Giai Kỳ
Chia sẻ

Có một nghịch lý là công nghệ, kĩ thuật càng hiện đại càng đẩy cuộc sống con người rời xa thiên nhiên hơn. Thế nhưng có những phát minh được tạo ra dành riêng cho các loại động vật như để chứng minh sự tốt bụng, tử tế của con người dành cho muôn loài vẫn còn rất nhiều ở hành tinh này.

1. Cây cầu cho các sinh vật băng rừng, Canada.

1

Cây cầu vượt trên một cao tốc hiện đại đã được tạo ra để bảo đảm lối đi cho các động vật hoang dã di chuyển qua đường cao tốc ở Vườn Quốc gia Banff.

2. Máng ăn cho chim ruồi, Georgia, Mỹ.

2

Máng ăn cho chim ruồi được thiết kế màu đỏ với mục đích: thu hút chim đến mật hoa. Người ta đối xử với chim ruồi bằng cách này ở Costa Rica, Georgia (Mỹ), và các khu vực khác.

3. Đường hầm cho rùa, đảo Honshu, Nhật Bản.

3

Một đường hầm đặc biệt được xây dựng bởi Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản cho rùa để cứu chúng khỏi bánh xe lửa.

4. Chung cư phức hợp cho các loài chim trong công viên London, Anh.

4

Nhóm London Fieldworks đã thực hiện một dự án nghệ thuật và môi trường bằng cách xây dựng những ngôi nhà khác thường cho các loài chim. Nhờ bàn tay khéo léo của Bruce Gilchrist và Jo Joelson, bây giờ chúng ta có thể thấy các “khách sạn” lớn cho các loài chim trong công viên London.

5. Đường hầm cho động vật dưới đường cao tốc, Phần Lan.

5

Sinh vật rừng có thể đi qua đường dưới đường cao tốc rất thuận tiện vào bất cứ lúc nào.

6. Máy bán hàng tự động cung cấp thực phẩm cho động vật vô gia cư, Trung Quốc.

6

Công ty Thổ Nhĩ Kỳ Pugedon đã phân phối các máy bán hàng tự động để cung cấp thức ăn cho động vật vô gia cư ở Trung Quốc. Bằng cách này, để lấy được 20 g thức ăn cho thú nuôi, bạn cần phải chèn vào máy 1 chai nhựa.

7. Sân bay cho chim, Vilnius, Litva.

7

“Sân bay cho chim” là một trong những hình ảnh trong một dự án gọi là TinyRoadSig xuất hiện tại Vilnius. Dự án này nhắc nhở mọi người ở đó rằng họ không phải là cư dân duy nhất của thành phố.

8. Một cây cầu cho cua di chuyển, Úc.

8

Đây là một trong những công trình xây dựng được tạo ra để hỗ trợ sự di chuyển của hàng triệu con cua đỏ trên đảo Christmas.

9. Lối băng qua đường cho nhím, Lithuania.

9

Trong một dự án môi trường ở Lithuania, một vạch kẻ qua đường cho nhím đã được tạo ra như lời cảnh báo tốt nhất cho tất cả các phương tiện giao thông đang di chuyển.

10. Hồ bơi cho voi trong một công viên thám hiểm, Nhật Bản.

10

Một hồ bơi dài 65 mét được đặc biệt xây dựng cho những con voi trong một công viên thám hiểm ở chân núi Phú Sĩ.

11.Trang trại dành cho mèo, Mỹ.

11

Trang trại cho mèo Caboodle được thành lập trong khuôn viên rộng 40 hecta bởi Craig Grant vào năm 2003 tại Florida. 500 chú mèo được sống thoải mái trong khắp các hội trường thành phố, nhà máy, sân nhà…

12. Đường bờ kè cho vịt, Vương quốc Anh.

12

Tổ chức từ thiện Canal & River Trust với công việc chăm sóc các tuyến đường thủy nội địa của Anh và xứ Wales đã tạo ra một bờ kè cho vịt di chuyển trên đường ven hồ. Đường ranh giới màu trắng và hình ảnh chú vịt nhắc nhở mọi người về cách quan tâm đến thiên nhiên.

13. “Bãi để xe” dành cho chó, Đức.

13

Tổ chức IKEA ở Đức có những bãi đỗ dành cho những chú chó để các chủ sở hữu không để lại vật nuôi của họ trong xe hơi.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất