Sắc màu Cuộc Sống

12 tình huống đánh giá người hướng nội và người hướng ngoại

Thu Thủy
Chia sẻ

Người hướng nội và người hướng ngoại thoạt nhìn có thể giống nhau về ngoại hình, nhưng khi đặt hai nhóm người vào những tình huống hàng ngày trong cuộc sống, ta có thể phân biệt được họ nhờ cách xử sự khác biệt.

Người hướng ngoại là những người làm buổi tiệc tối thêm sôi động, và là người sẽ bật cười tử tế trước trò đùa của bạn. Họ thường tự tin, nổi trội, và luôn cần người đồng hành.Người hướng ngoại nghĩ gì nói nấy, gần như ngay lập tức, họ quen nói hơn là lắng nghe, hiếm khi bí bách không biết nói gì và có khi lại buột miệng lỡ lời. Họ cảm thấy thoải mái với những cuộc tranh luận hay xung đột, tuy nhiên lại không thể chịu đựng được sự cô đơn.

Người hướng nội, ngược lại, có thể có các kĩ năng xã hội rất tốt, có thể yêu thích các buổi tiệc, buổi gặp gỡ đối tác, nhưng chỉ sau một lúc, họ lại ước mình được trở về nhà với bộ pijama dễ chịu. Họ ưu tiên dành nguồn năng lượng của mình cho những người bạn thân và gia đình. Họ nghe nhiều hơn nói, luôn suy nghĩ trước khi mở miệng và thường cảm thấy có thể diễn đạt bản thân tốt hơn thông qua chữ viết chứ không phải lời nói. Họ thường ghét xung đột. Nhiều người thậm chí sợ những cuộc nói chuyện phiếm, tuy nhiên lại tận hưởng những lần thảo luận sâu sắc.

1a

Người hướng nội không dễ dàng hòa nhập với môi trường xung quanh bằng người hướng ngoại. Đặc biệt là ở các buổi tiệc.

2a

Với người hướng ngoại, nói chuyện với người lạ có thể là cơ hội tốt để bắt đầu một mối quan hệ, nhưng với người hướng nội, điều này gần như là một 'cơn ác mộng'

3a

Dù là cuộc nói chuyện trực tiếp hay hay gián tiếp qua điện thoại, mức độ gây lo lắng với người hướng nội luôn ở 'level max'

4a

Cuộc gặp gỡ chớp nhoáng với đồng nghiệp cùng công ty trong thang máy thật sự khiến người hướng nội muốn khóc thét lên! Cảm giác như đang xâm phạm lãnh thỗ riêng của người khác vậy!

Cách làm việc của người hướng nội và hướng ngoại rất khác nhau. Người hướng ngoại giải quyết công việc một cách chóng vánh. Họ quyết định nhanh (đôi khi vội vàng),không sợ mạo hiểm, đồng thời thích làm nhiều việc cùng một lúc. Họ run lên vì hưng phấn khi theo đuổi phần thưởng, ví như tiền bạc và địa vị. Người hướng nội, trái lại, làm việc chậm và cẩn trọng hơn. Họ có khả năng tập trung tuyệt vời và thường chỉ chú trọng duy nhất một việc tại một thời điểm. Họ cũng tương đối bàng quan với tiền bạc và danh tiếng.

5a

Văn phòng công ty rộng lớn với nhiều đồng nghiệp qua lại quả là nơi tuyệt vời để người hướng ngoại phát huy hết năng suất làm việc. Với người hướng nội, điều này lại khiến họ cảm thấy chả khác gì đang ngồi trong sở thú..!

6a

Họ đều có thế mạnh ở những khía cạnh khác nhau. Người hướng ngoại có thiên hướng làm việc logic, có chiến lược. Người hướng nội lại có khả năng sáng tạo, thấu hiểu và nắm bắt suy nghĩ người khác.

7a

Đối với mỗi vấn đề họ cũng có những cách tiếp cận và giải quyết khác nhau.

8a

Nếu như nhà với người hướng ngoại chỉ là nơi để về, để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng thì với người hướng nội nhà lại là không gian tuyệt vời để đắm chìm trong những sở thích riêng của họ!

9a

Sau một ngày dài lăn lê vật lộn ở công ty, người hướng ngoại vẫn có thể tràn đầy năng lượng. Một người hướng nội lại thường không cảm thấy như vậy!

Những người hướng nội thường được cho là khá yên tĩnh và nhút nhát - vì vậy đôi khi không phải là lựa chọn tốt nhất để ở bên cạnh, thậm chí dù chỉ một ngày. Nhưng nhìn kĩ hơn, bạn sẽ thấy gì? Một trăm thứ đẹp đẽ về một con người có lẽ vẫn chưa được nhận ra, đôi khi chỉ bởi mọi người cho rằng họ kì lạ vì ít tương tác với thế giới như cách mà những người hướng ngoại vẫn làm!

10a

11a

Mỗi người hướng nội đều có một giới hạn kích thích của riêng mình. Và khi “năng lượng sống” bị rút cạn bởi các hoạt động giao tiếp xã hội, người hướng nội cần thời gian để “sạc” lại bản thân - đó chính là khoảng thời gian một mình.

12a

Dù khác nhau ở nhiều điểm nhưng họ vẫn dành thời gian nghỉ xả hơi cuối tuần như nhau, chỉ có điều là theo những cách riêng khiến họ thấy thoải mái nhất!

Dù là người hướng nội hay hướng ngoại, thế giới của họ vẫn có vô vàn điều thú vị! Không tồn tại một cá nhân nào là hướng nội hoàn toàn cũng như hướng ngoại hoàn toàn. Vì vậy, hãy cố gắng hiểu và chấp nhận tính cách của người khác để làm cho cuộc sống của bạn trở nên thoải mái hơn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất