Sắc màu Cuộc Sống

12 thiếu nữ bị lừa ép phục vụ khách tại quán karaoke được giải cứu thành công

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Đa số các nữ tiếp viên này đều có độ tuổi từ 13 đến 16 tuổi. Họ đến từ các huyện miền núi như Quế Phong, Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), Phước Thiện (tỉnh Gia Lai)... 

Chiều 18/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự-Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Đông Sơn đã triệt phá đường dây chăn dắt, bắt ép hàng chục thiếu nữ phục vụ quán hát karaoke, giải cứu 12 nữ nhân viên, trong đó đa số những nữ nhân viên này đều dưới 16 tuổi.

Đồng thời, Công an đã bắt giữ Trần Quốc Tuấn (SN 1998), ở xã Đông Văn, huyện Đông Sơn để điều tra, làm rõ hành vi “giữ người trái pháp luật”.

Ngôi nhà 3 tầng- nơi các thiếu nữ bị giam lỏng.

Trước đó, đêm ngày 15/5, cảnh sát bất ngờ đột kích vào một ngôi nhà ba tầng ở thôn Yên Doãn, xã Đông Yên (Đông Sơn). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 12 nữ nhân viên phục vụ các quán hát karaoke đang bị khống chế, giam lỏng.

Được biết, đa số các nữ tiếp viên này đều có độ tuổi từ 13 đến 16 tuổi. Họ đến từ các huyện miền núi như Quế Phong, Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), Phước Thiện (tỉnh Gia Lai)…

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lê Văn Tiến (SN 1994) ở xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn là đối tượng chuyên chăn dắt, bắt ép các phụ nữ phục vụ tại các quán karaoke trên địa bàn các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn và một số địa bàn lân cận.

Lực lượng chức năng kiểm tra nơi ở của các nạn nhân.

Để chiếm được lòng tin của các cô gái mới lớn, Tiến đã thuê Trần Quốc Tuấn và một số đối tượng khác thường xuyên đăng thông tin trên mạng xã hội tìm kiếm nhân viên phục vụ tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống… với mức lương hấp dẫn.

Khi “con mồi” mắc bẫy, các đối tượng này sẽ đón về nơi tập kết và ép buộc đi phục vụ các quán karaoke. Nếu các cô gái này phản kháng sẽ bị bắt nhốt vào phòng trọ, sau đó hành hạ, đánh đập, đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi và làm theo yêu cầu của chúng.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự Trần Quốc Tuấn về hành vi “giữ người trái pháp luật”; đồng thời truy bắt Lê Văn Tiến để điều tra, làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất