Sắc màu Cuộc Sống

12 giờ truy xét đôi vợ chồng giết chủ nợ rồi trói xác phi tang xuống vịnh Đà Nẵng

Hoài Sơn - Tâm An
Chia sẻ

Chỉ chưa đầy 12 tiếng kể từ khi phát hiện thi thể người phụ nữ bị trói chân tay nổi trên sông Hàn, Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng điều tra và truy xét được vợ chồng nghi phạm giết người để "xù nợ" 200 triệu đồng...

Chiều 22/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã đến biểu dương thành tích của lực lượng Công an thành phố, đặc biệt là Ban chuyên án trong việc điều tra làm rõ vụ án và bắt giữ hung thủ vụ giết người rồi phi tang xác xuống sông Hàn.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT cho biết đã xác định vai trò của đối tượng Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi, trú P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà) trong vụ án nghiêm trọng này.

Trước đó, khoảng 4h30 sáng 21/6, người dân nuôi cá bè ở cửa sông Hàn (dưới chân cầu Mân Quang, P. Thọ Quang, Q.Sơn Trà) phát hiện một thi thể nổi trên sông, mặt úp xuống nước. Đặc biệt, chân tay nạn nhân bị trói chặt bằng dây thép, mặt bị bịt bằng túi ni lông màu đen.

Nghi can Dũng khai nhận vụ việc. Ảnh: CTV

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân. Kết quả khám nghiệm cho thấy trên người có một số dấu vết do tác động ngoại lực và xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên tập trung lực lượng vào cuộc để đấu tranh làm rõ.

Đến 9 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng xác định được nạn nhân là Văn Thị Thanh Ng. (SN 1962, trú P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà).

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 15h30 cùng ngày, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ nghi can Nguyễn Hùng Dũng (SN 1968, hộ khẩu Quảng Bình, trú tầng 6, Khu Chung cư C Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà) trong lúc đang lưu trú tại 1 khách sạn.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Dũng khai rằng chỉ một mình thực hiện hành vi sát hại bà Ng., nhằm giúp vợ thoát tội. Dũng cho rằng hành động này của mình là bộc phát. Tuy nhiên, lời khai của Dũng có nhiều điểm mâu thuẫn với lời khai của Oanh. Cơ quan điều tra nhận định không loại trừ khả năng việc sát hại bà Ng. đã được các đối tượng bàn bạc, lập kế hoạch từ trước.

Bà Oanh khóc lóc khai nhận do vay bà Ng. số tiền hơn 200 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên đã cùng chồng mưu tính giết chủ nợ. Ảnh: CTV

Qua đấu tranh, cuối cùng Oanh cũng khai nhận, do nợ nần quá nhiều tiền, nhất là vay bà Ng. hơn 200 triệu đồng và nay lãi mẹ đẻ lãi con, không có khả năng chi trả nên đã cùng chồng mưu tính giết bà Ng. để “xù nợ”.

Để thực hiện kế hoạch, sáng 20/6, Oanh điện thoại nhờ bà Ng. mua giúp 1 con gà và ít thức ăn mang đến căn hộ chung cư của vợ chồng mình đang ở và hứa sẽ trả bớt tiền nợ cho bà Ng.

Do đã có ý định sát hại chủ nợ từ trước, Dũng chuẩn bị sẵn một sợi dây dù. Khoảng 8 giờ sáng 20/6, khi bà Ng. đến và ngồi nói chuyện với Oanh trên giường thì bị Dũng từ phía sau bất ngờ dùng một sợi dây xiết cổ, còn Oanh thì dùng tay đè chặt 2 chân để nạn nhân không thể chống cự.

Hiện trường nơi vợ chồng Dũng phi tang xác nạn nhân. Ảnh: Hoài Sơn

Gây án xong, Dũng dùng dây thép cột chân tay bà Ng., dùng bao nilông màu đen trùm phần trên thi thể rồi bỏ vào thùng các-tông. Sau đó, Dũng lấy xe máy bà Ng. đem đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng giữ. Khi trở về nhà, Dũng mở túi xách bà Ng. lấy khoảng 4 triệu đồng đưa cho vợ đi thuê nhà nghỉ cho con ngủ. Tối cùng ngày, Dũng đi xem bóng đá như không có chuyện gì xảy ra.

Đến 1 giờ rạng sáng 21/6, khi thấy các hộ dân trong khu chung cư đã ngủ say, Dũng lấy xe máy chở xác nạn nhân đến cầu Mân Quang rồi ném xuống cửa sông Hàn để phi tang. Sau đó, Dũng đến khách sạn ở đường Ngô Quyền ở và nghe ngóng động tĩnh cho đến khi bị bắt giữ.

Như vậy, chỉ chưa đầy 12 tiếng kể từ khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng điều tra và truy xét được thủ phạm giết người trói xác phi tang xuống sông Hàn. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn - Tâm An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất