Sắc màu Cuộc Sống

12 bật mí cực đơn giản để có được một mối quan hệ hạnh phúc

Nhật Lệ (Theo Brightside)
Chia sẻ

Tin không? Chỉ với 12 bí kíp cực kì đơn giản dưới đây, bạn sẽ tạo được một mối quan hệ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Và hơn hết, nó sẽ giúp bạn hạnh phúc!

chathacayxanh001

Chúng ta thường có tâm lí muốn được tốt hơn so với những gì chúng ta thực sự có. Chúng ta che giấu sai lầm hay những câu chuyện mà mình muốn quên đi. Nhưng bạn nên biết rằng, bạn không cần phải cố gắng để hoàn hảo trăm phần trăm đâu.

Hãy là chính bạn! Nhiều người trong chúng thường ẩn mình đằng sau lớp mặt nạ vì sợ để cho mọi người thấy bản chất con người họ. Nhưng bạn có thấy khi không được là chính mình sẽ rất mệt mỏi không? Hơn thế, việc mang mặt nạ sẽ không dẫn bạn đến một mối quan hệ chân thành đâu. Vì vậy đừng ngại để người yêu/bạn đời thấy con người thật của bạn, thấy những nỗi sợ hãi bạn đang trải qua vì anh/cô ấy là người thân thiết nhất ở bên bạn. Nếu bạn có bất kỳ lo lắng hay thấy không ổn, cứ nói ra đi. Không ai có thể đọc được suy nghĩ của bạn, vì vậy bạn phải là người mở chìa khóa bằng việc nói ra tất cả.

chathacayxanh002

Bạn biết đấy, người vui vẻ luôn luôn mang lại hạnh phúc và cảm xúc tích cực. Mọi người đều muốn có những người như vậy trong cuộc sống của họ. Ngược lại, những người hay bất mãn, khiếu nại, và chì chiết dai dẳng sẽ mang đến những cảm xúc tiêu cực, giết chết tâm trạng và làm hỏng mối quan hệ của con người.

Bạn hãy sống tích cực lên, đừng để cho nửa kia thấy lúc nào mình cũng xuống tinh thần. Hãy lạc quan, bởi vì bất cứ điều gì xảy ra không quan trọng miễn là 2 bạn vẫn còn nhau. Khi có chuyện buồn hay thất bại, bạn có thể tạo ra một câu chuyện đùa để tạo ra tiếng cười giữa 2 người sau đó cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm và cải thiện sai lầm. Như vậy sẽ tốt hơn là ngồi ủ rũ một chỗ đấy.

chathacayxanh003

Mỗi người đều có những ngày tồi tệ có thể kéo tinh thần của họ xuống tận lõi trái đất. Và những lúc như vậy hãy để nửa kia thấy được sự ủng hộ và quan tâm của bạn dành cho họ. Điều đó không hề khó khăn và nó sẽ giúp nửa kia của bạn cảm thấy tốt hơn nhiều. Đồng thời bạn hãy chú ý đến những mong muốn và nhu cầu của người bạn đời. Bạn nên thừa nhận rằng nửa kia không phải là sự phản ánh của bạn hoặc tài sản của bạn. Vì vậy tôn trọng và chăm lo cho nửa kia là vấn đề của riêng bạn và chỉ có bạn mới giải quyết được.

chathacayxanh004 Đây là hành động rất quan trọng để nhắc nhở bạn về những gì người bạn đời đã dành cho bạn. Hãy biết ơn nửa kia của mình ngay cả đối với những điều nhỏ nhất anh/cô ấy làm. Đừng ngần ngại thể hiện tình yêu và sự chăm sóc của bạn, bởi vì nó cần thiết cho việc xây dựng một mối quan hệ sâu sắc giữa hai bạn. Hãy để bạn đời của bạn cảm thấy bạn đặc biệt với anh/cô ấy càng nhiều càng tốt. 

chathacayxanh005

Hai con người dù đã nên vợ nên chồng cũng không thể ở bên nhau 24/7. Đừng vì sở thích của bạn đời mà từ bỏ những thứ bạn thích. Bạn hãy yêu nửa kia vì con người của anh/cô ấy và nửa kia cũng yêu và chấp nhận tất cả những sở thích và thói quen của bạn. Nửa kia sẽ không cần bạn phải hi sinh vì anh/cô ấy, hai người chỉ cần hạnh phúc bên nhau. Hãy thử mang theo những điều mới mẻ và thú vị vào mối quan hệ, đừng làm hỏng những gì 2 bạn đang có.

chathacayxanh006

Điều quan trọng trong một mối quan hệ là phải tôn trọng ý kiến và quyết định của người bạn đời, ngay cả khi bạn không đồng ý với nó. Bạn cũng nên tôn trọng bạn bè và gia đình của anh/cô ấy. Tôn trọng tạo ra sự tin tưởng trong một mối quan hệ.

Ngay cả khi đang cãi vã bạn cũng đừng quên phải tôn trọng lẫn nhau. Thông thường các cuộc tranh cãi hay đi kèm với những lời trách cứ. Vậy nên hãy cẩn thận với những lời bạn sắp nói ra. Ngay cả khi đang nổi nóng, bạn cũng đừng buông ra những lời thóa mạ đối phương. Dù sau đó bạn có xin lỗi và nhận sai thì những lời nói sắc nhọn đó sẽ để lại một vết sẹo trong trái tim của người bạn đời.

chathacayxanh007

Hãy cố gắng để bản thân mình không được ghen tuông vì điều này cho thấy rằng bạn đang bất an và sợ hãi bị bỏ rơi. Bạn sẽ khiến bạn đời của mình điên lên vì những cơn ghen tuông mù quáng của bạn, anh/cô ấy sẽ mất đi lòng tin đối với bạn và làm tổn thương cảm xúc của cả hai. Thay vì sống trong ghen tuông, bạn hãy để nửa kia biết bạn yêu anh/cô ấy nhiều thế nào. Đừng để ghen tuông quá đà giết chết mối quan hệ của hai bạn.

chathacayxanh008

Hãy yêu và chấp nhận đối phương với những gì mà họ đang có. Chấp nhận tính cách và thói quen của bạn đời sẽ khiến anh/cô ấy thấy bạn thật độc đáo, thấu hiểu. Nếu đó là một thói quen xấu và bỏ nó sẽ mang đến nhiều lợi ích thì hai bạn có thể thảo luận vấn đề để giúp nhau cùng cải thiện. Hãy tha thứ cho những khiếm khuyết của nhau, không nên chê trách người bạn đời và chú ý đến các đặc điểm, tính cách tích cực của nửa kia. Hãy dành cho anh/cô ấy những lời khen ngợi!

chathacayxanh009

Không có điều gì làm cho hai bạn gần gũi hơn là việc cùng nhau tạo ra những kỉ niệm. Du lịch, các lớp học khiêu vũ, bơi, các cuộc thi… Hãy làm những gì hai bạn thấy thú vị và vui vẻ với nhau thường xuyên hơn. Nên đem vào cuộc sống của bạn những thứ tươi sáng và mát mẻ. Đừng chỉ biết cắm mặt vào điện thoại, tivi hay màn hình máy tính.

chathacayxanh010

Thường xuyên gây ngạc nhiên cho bạn đời với những điều lặt vặt đáng yêu. Hãy cố gắng mang lại thứ gì đó mới mẻ vào mối quan hệ của hai bạn. Những lời chúc bất ngờ, món quà nhỏ xinh xắn, ghi chú dễ thương, buổi tối lãng mạn bất ngờ… sẽ khiến nửa kia của bạn hạnh phúc. Không cần là hoàng tử và công chúa mới có thể tạo ra được cổ tích, bạn cũng có thể tạo ra các câu chuyện cổ tích lãng mạn của riêng mình.

chathacayxanh011

Đôi khi công việc và mối bận tâm hàng ngày khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Vì vậy, bạn và nửa kia nên dành nhiều thời gian cùng nhau: tắt TV, tắt điện thoại di động đi và tận hưởng khoảnh khắc riêng tư đặc biệt của hai người. Bạn cũng nên chứng minh tình yêu của bạn ngay cả khi hai bạn đang xa nhau. Lịch trình bận rộn không phải là một rào cản giữa hai bạn. Hãy tranh thủ vài phút gọi một cuộc điện thoại, gửi một tin nhắn để làm cho nửa kia cảm thấy ấm áp hơn và điều này chẳng hề khó khăn chút nào.

chathacayxanh012

Hãy cùng nhau đặt ra những mục tiêu phấn đấu, cùng suy nghĩ những gì hai bạn muốn đạt được trong 5, 10, hay 20 năm tới. Đừng đặt mục tiêu dựa trên sự hiểu biết thông thường của hạnh phúc và thành công. Điều quan trọng nhất là bạn phải khiến cho mình và bạn đời cảm nhận được tình yêu và hạnh phúc thật sự.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ (Theo Brightside)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất