Sắc màu Cuộc Sống

11 ngộ nhận trong cuộc sống thường ngày mà bạn vẫn hay mắc phải

Mỹ Huyền
Chia sẻ

Có những việc không đúng nhưng nếu cứ được lặp đi lặp lại hết lần này đến lần khác thì vô hình chung, dần dần bạn sẽ cảm thấy Ừ chắc là nó đúng thật, cho dù thật sự nó... quá sai!

Chúng ta vẫn thường mắc những sai lầm đến cơ bản như thế này trong cuộc sống hàng ngày đấy, bạn có tin được không? Hãy quên những định kiến cũ kĩ mà bạn “cứ tưởng là chân lý” bao lâu nay đi! Những sự thật dưới đây chắc chắn sẽ khai thông não bộ cho bạn khá nhiều đấy!

161115doisongtdst01

Bạn cứ nghĩ rằng thôi hôm nay thức đã ngày mai ngủ bù? Sự thật thì khi đã mất giấc ngủ của đêm hôm đó, cho dù bạn ngủ bù bằng cả ngày hôm sau đi nữa thì cơ thể vẫn cứ gọi là mệt!

161115doisongtdst02

Nhiều người có thói quen nhờ người quen, người thân hoặc bạn bè ở nước ngoài mua vitamins dạng viên uống hoặc kẹo dẻo để bổ sung cho sức khỏe. Vậy nhưng thật ra chỉ có bác sĩ mới được quyết định xem bạn có nên nạp thêm vitamins hay không, và nếu có thì sẽ là loại nào.

161115doisongtdst03

Không biết ai là được đã đặt ra khái niệm mỗi ngày nên tắm 1-2 lần mới sạch nhỉ? Tùy vào nhu cầu mỗi người mà bạn có thể chọn tắm bao nhiêu lần một ngày tùy thích, hoặc 2 ngày tắm một lần cũng được, chả ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới cả!

161115doisongtdst04

Bạn hay có thói quen bảo người đang bệnh nếu hắt xì thì che miệng lại hoặc quay người đi đi mới là lịch sự và không lây bệnh cho người khác. Thế nhưng nếu muốn không bị lây bệnh thì bạn phải nhốt nó vào lồng khóa lại cho bay lên vũ trụ luôn mới là thượng sách cơ!

161115doisongtdst06

Mọi người thường ăn trưa xong rồi ngủ, nhưng làm vậy sẽ khiến dạ dày của bạn làm việc không được tốt, dẫn theo hậu quả bạn sẽ lên cân trông thấy đấy.

161115doisongtdst05

Bạn luôn được khuyên là nên chải răng sau mỗi bữa ăn? Thật ra bạn chỉ nên chải răng 2 lần/ngày thôi: sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ. Các buổi còn lại, sau bữa ăn bạn chỉ nên dùng chỉ nha khoa là đủ. Chải răng quá nhiều và mạnh tay sẽ khiến men răng bị bào mòn đấy!

161115doisongtdst07

Nhiều người luôn cho rằng hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng thì món ăn sẽ khô khốc, chán ngắt và thậm chí là không còn chất dinh dưỡng gì cả. Nhưng thật ra thì sóng phát ra từ lo vi sóng không có khả năng triệt tiêu hay phá hủy bất kì chất dinh dưỡng nào hết!

161115doisongtdst08

Bạn là con sâu ngủ và thường tin rằng ngủ càng nhiều càng tốt cho sức khỏe? Sai lầm to rồi nhé. Ngủ nhiều hơn 8 tiếng/ngày sẽ khiến đầu óc bạn mụ mị, kém minh mẫn, cơ thể chây lười và ù lì hơn rất nhiều.

161115doisongtdst09

Hãy bỏ dần thói quen dùng đồng hồ báo thức để tự lôi mình dậy mỗi sáng đi nhé. Thức giấc đột ngột không tốt cho cả cơ thể và trí não của bạn, do cơ thể không kịp thích ứng và chuyển đổi từ trạng thái ngủ sang trang thái tỉnh táo ngay lập tức được.

161115doisongtdst10

Ngược đời là những người hay giữ nhà cửa sạch sẽ lại dễ mắc các chứng bệnh về dị ứng nhất! Lý do là bạn không có “cơ hội” làm quen với vi khuẩn có trong bụi và không khí, cho nên bạn sẽ dễ mẫn cảm với chúng hơn.

161115doisongtdst11

Và lời đồn thổi muôn thuở: Chỉ cần mua quả kính vài chục nghìn là yên tâm tránh nắng. Sự thật là chỉ những hiệu kính mát nổi tiếng, chất lượng mới có thể giúp bạn ngăn tia tử ngoại chiếu vào mắt mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất