Sắc màu Cuộc Sống

1001 chuyện lì xì ngày Tết: 'Ít thì chê, nhiều lại bảo dễ hỏng người'

Khải Anh
Chia sẻ

Câu chuyện 'lì xì Tết' lại trở nên nóng hổi trên các diễn đàn mạng vào dịp cuối năm 2023.

"Lì xì Tết 50.000 đồng rất khó coi"

Nội dung trên được đăng tải trên một Fanpage vào chiều 18/1 đã thu hút hàng nghìn bình luận. Lì xì là một phong tục vào dịp Tết, với ý nghĩa mang lại may mắn.

1001 chuyện lì xì ngày Tết: 'Ít thì chê, nhiều lại bảo dễ hỏng người' Ảnh 1

Tuy nhiên, đây cũng là dịp để mọi ngừoi trao nhau tiền mừng tuổi. Mới đây, vấn đề lì xì "nhiều hay ít" cũng đã được mang ra để bàn tán. Cụ thể, một số người đã kể câu chuyện của chính bản thân mình rằng, việc lì xì đã phát sinh rất nhiều vấn đề. Người nhận lì xì là trẻ con cũng đã "chê" thẳng thừng những phong bao có giá trị thấp như 10.000, 20.000 hoặc 50.000 đồng.

Bạn T.L.T.D (ngụ quận 8) cho biết: "Lì xì trẻ con cũng là dịp để mừng tuổi, nên việc cho ít quá thì khá kì. Vật giá giờ leo thang cả rồi".

1001 chuyện lì xì ngày Tết: 'Ít thì chê, nhiều lại bảo dễ hỏng người' Ảnh 2

Một cô gái 28 tuổi, đang làm việc ở một công ty Agency, quê Vĩnh Long cho biết: "Năm nào, mình cùng dành ra ít tiền lẻ để lì xì cho tụi nhỏ trong nhà. Nhưng càng lớn, tụi nó càng chê tiền ít thì phải. Thậm chí, có lần mình lì xì cho bé nhà hàng xóm 20.000 đồng. Nó rút tiền ra trước mặt mình rồi hỏi thẳng:  Ủa, sao ít vậy cô? 

Hành động đó làm mình khá sốc, trẻ con bây giờ đúng là khác quá. Ngày xưa, tụi mình được người lớn cho chỉ biết cảm ơn, số tiền có là bao nhiêu cũng vui hết á, không có than thở. Từ sau lần đó, mình rất thất vọng nên không lì xì ai nữa".

1001 chuyện lì xì ngày Tết: 'Ít thì chê, nhiều lại bảo dễ hỏng người' Ảnh 3

Cùng chủ đề, có người chia sẻ rằng lì xì mức giá dưới 100.000 đồng là ... khá kì. Tuy nhiên, một số người khẳng định lì xì chỉ là phong tục nhằm mang đến sự vui vẻ ngày Tết, không nên so đo giá trị làm mất đi ý nghĩa. 

"Mình thấy cho bao nhiêu, nhận bấy nhiêu là vui rồi, so đo từng chút, chê ít này nọ lại không hay", tài khoản Y.D bình luận.Bên cạnh đó, có một số ý kiến cho rằng việc cho trẻ con quá nhiều tiền sẽ  khiến chúng "hỏng người".

Chia sẻ

Bài viết

Khải Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất