Người mẫu - Hoa hậu

Nhà thiết kế 17 tuổi: 'Sơn Tinh - Thủy Tinh giờ không là của riêng ai, mà là của tất cả mọi người'

Văn Thao
Chia sẻ

Sau khi vươn lên vị trí dẫn đầu, cậu bé lớp 11 - cha đẻ của thiết kế Sơn Tinh Thủy Tinh vỡ òa cảm xúc và bày tỏ giờ đây thiết kế này là của tất cả sự tin yêu mà mọi người dành cho Sơn Tinh - Thủy Tinh.

Đánh bại thiết kế Bàn Thờ ở chặng đua nước rút, tác phẩm Sơn Tinh - Thủy Tinh đang 'oanh tạc' trên trang chủ cuộc thi Tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 với vị trí kiên cố, khó xô đổ.

Đặc biệt, khi thiết kế Sơn Tinh - Thủy Tinh cũng chính thức nhận được lời nhận hỗ trợ ý tưởng và sự giúp đỡ của NTK nổi tiếng càng khiến sản phẩm của cậu bé lớp 11 này hot hơn bao giờ hết. Hãy cùng Saostar chia sẻ cảm nhận của chủ nhân thiết kế Sơn Tinh - Thủy Tinh.

- Thiết kế Sơn Tinh Thủy Tinh đã chính thức vươn lên vị trí Top 1, cảm xúc bây giờ của em như thế nào?

Em thấy bất ngờ và vỡ òa cảm xúc. Tại em không và chưa bao giờ nghĩ là Sơn Tinh - Thủy Tinh lại có thể vươn lên nhanh đến như vậy. Em vẫn âm thầm theo dõi từng dòng bình luận và chia sẻ của các bạn trên mạng xã hội và thực sự khi nhận được thông tin này thì giờ đây Sơn Tinh - Thủy Tinh không còn của riêng cái tên Lương Đức Minh nữa mà là của tất cả mọi sự tin yêu của mọi người.

Sau gần 1 tuần tranh tài, Sơn Tinh - Thủy Tinh chính thức cán đích ở vị trí Top 1.

- Thú thật, suốt thời gian qua nhận được hiệu ứng tích cực như thế, em có khi nào linh cảm thấy mình sẽ chiến thắng tại năm nay hay không?

Em chưa dám nghĩ rằng tác phẩm của mình sẽ nhận được phản hồi tích cực đến thế. Còn việc chiến thắng em chưa nói trước được. Vì với một cậu bé học lớp 11 em cảm thấy mình còn nhiều thiếu sót và cần trau dồi, học hỏi những góp ý mà khán giả vẫn ra sức tư vấn trên mạng xã hội. Điều đó quan trọng hơn rất nhiều, tại vì còn nhiều thiết kế phía sau mà BTC chưa công bố, hơn nữa, em biết khả năng mình làm thì chắc không thể trọn vẹn được. Một phần em vẽ và đưa tác phẩm mình tham gia năm nay là để thỏa mãn đam mê vẽ của mình.

- Hình như em gửi rất nhiều tác phẩm dự thi, em có nghĩ đây là con dao 2 lưỡi không vì thực tế nó sẽ bị phân tán sự chú ý của khán giả?

Ban đầu em cũng có suy nghĩ như vậy nhưng do thích quá nên e mới vẽ tới 5 bộ lận. Thật sự thì đem đi cũng có chút do dự nhưng lỡ thi rồi nên sẽ theo dõi kết quả và hi vọng một trong những thiết kế của em sẽ được vinh danh.

- Vậy trong số 5 bộ đó, em đặt hết tâm huyết cho thiết kế nào? Phải chăng là Sơn Tinh - Thủy Tinh?

Tất cả em đều tâm huyết vì là đứa con tinh thần của em. Nhưng thật sự nếu nói “ôm trọn” tất cả thì có vẻ em đang mặc một chiếc áo quá rộng. Đến tận bây giờ e nghĩ và tin và Sơn Tinh Thủy Tinh nhiều nhất. Bởi không phải vì tạo được hiệu ứng tốt mà em mới thế, cơ bản là cái câu chuyện về văn hóa Việt thông qua bộ trang phục này nó phản ánh đúng chiều sâu văn hóa của dân tộc Việt.

Cậu bé lớp 11 đã gửi tới BTC 5 thiết kế cho cuộc thi năm nay. Trong hình là bản phác thảo thiết kế Sơn Tinh - Thủy Tinh.

- Gia đình, người thân em ủng hộ em như thế nào về quyết định cũng như sự tin tưởng mà khán giả liên tục vote cho tác phẩm Sơn Tinh - Thủy Tinh?

Gia đình em thì rất ủng hộ việc em đi thi và cũng rất vui khi trang phục của em được yêu thích đến vậy. Qua đây, em cũng muốn gửi lời cảm ơn tới mọi người đã vote và share cho cả 5 tác phẩm của em. Đối với những người làm nghệ thuật khi đứa con tinh thần của mình nhận được sự tin yêu, đó là động lực để cho những người yêu thời trang như em có thêm sức mạnh.

- Qua cuộc thi này, em có xác định cho mình con đường về thời trang với tư cách là NTK trong tương lai hay không?

Em còn quá nhỏ để nói trước được tương lai, nhưng em chỉ dám nhận mình là người yêu thời trang qua những bản vẽ. Còn để được định hướng con đường là NTK thì còn quá chặng đường dài đi kèm đam mê không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, những sân chơi như thế này đã đặt những viên gạch đầu tiên để em nuôi dưỡng ước mơ.

“Em chỉ dám nhận cho mình là người yêu thời trang”

- Còn về việc Sơn Tinh - Thủy Tinh được 1 NTK tài trợ ý tưởng cho mình, em nghĩ sao về tin vui này?

Đó là một lợi thế cho em nhưng em sẽ không bị phụ thuộc quá nhiều vào NTK. Vì thứ nhất đó là trang phục của mình thì mình phải có trách nhiệm. Thứ hai nếu em phụ thuộc quá thì sẽ không công bằng cho các thí sinh khác. Và cuối cùng là em nghĩ trước tiên em nên có một chút kinh nghiệm thì sự hợp tác mới thuận tiện hơn! Em nghĩ có NTK tài trợ ý tưởng, hướng dẫn giúp đỡ cho cậu bé lớp 11 như em thì đó là một sự may mắn của em trong năm nay!.

Cảm ơn Lương Đức Minh ! Chúc cho thiết kế Sơn Tinh - Thủy Tinh cũng như các mẫu khác mà bạn gửi đến BTC đạt được thành tích cao tại cuộc thi năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất