Người mẫu - Hoa hậu

Sao Việt Nam lại nhiều 'nữ hoàng đẳng cấp quốc tế' đến thế?

Văn Thao
Chia sẻ

Không chỉ loạn các danh hiệu hoa hậu, các người đẹp Việt còn khiêng về cho đất nước rất nhiều những danh hiệu nữ hoàng đẳng cấp quốc tế.

Việc liên tiếp nổ ra các cuộc thi sắc đẹp gán trên mình các mác quốc tế, điều đó càng mở ra cơ hội cho các cô gái mang trong mình giấc mơ hoa hậu đi ghi danh ở nước ngoài. Quay trở về nước từ một cô gái không tên, họ liên tục chiếm sóng bởi danh hiệu vang dội của mình.

Những cái tên như Hoàng Thu Thảo, Diệu Linh, Ngọc Duyên ngay từ khi tham gia các cuộc thi trong nước đã bị out thẳng cẳng nhưng lại lên ngôi nữ hoàng khi đi thi quốc tế.

Nhiều khán giả đặt ra câu hỏi là vậy có phải tiêu chí ở trong nước quá khắt khe nên không có cơ hội cho các nhan sắc tỏa sáng, nên họ đi tìm kiếm cơ hội ở một môi trường quốc tế dễ thở hơn. Trên thực tế, rất nhiều cô gái chỉ trong một nốt nhạc đã quay về nước với danh xưng hoa hậu đi kèm với các “vị ngữ” Quốc tế, Hoàn cầu, Toàn cầu. Không chỉ là tên gọi Hoa hậu, tính sơ sơ trên đầu ngón tay Việt Nam là quốc gia của khá nhiều nữ hoàng. Vậy họ là ai?

Vũ Hoàng Điệp - Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2009

Vũ Hoàng Điệp sinh năm 1985 tại Đồng Nai. Vào năm 2007 cô dự thi “Hoa hậu miền biển Việt Nam” và đạt danh hiệu Á hậu 1 cùng giải phụ “Người đẹp hình thể”. Mặc dù sở hữu một nhan sắc xinh đẹp cùng body bốc lửa nhưng danh hiệu đó không giúp cô thành công trên con đường hoạt động nghệ thuật, thậm chí dấu ấn của Vũ Hoàng Điệp trong lòng công chúng khá nhạt nhòa.

Vào năm 2009, cô bất ngờ ghi danh vào cuộc thi sân chơi quốc tế với tên gọi Miss International Beauty. Dù quy mô cuộc thi nhan sắc cấp quốc tế mà Vũ Hoàng Điệp được xướng tên gây nhiều tranh cãi, song thành tích đó cũng giúp cô nhận được nhiều sự quan tâm hơn xưa.

Vũ Hoàng Điệp - Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2009

Vào khoảng thời điểm 2009 việc một cô gái đi thi quốc tế giành được danh hiệu Nữ hoàng thật sự trở thành niềm mong mỏi mặc dù chưa biết độ quy mô và chất lượng ra sao. Khi trở về nước, Vũ Hoàng Điệp được chào đón như một nữ hoàng thực thụ, bằng việc nổi tiếng với mối tình trắc trở Công mô tô, thậm chí còn được người tình của mình thuê hẳn vệ sĩ đi cùng lúc cô đi diễn. Nhưng danh hiệu tưởng chừng như làm mưa làm gió đó không giúp cô có chỗ đứng vững trong làm giải trí vốn giàu tính cạnh tranh.

Ngọc Duyên - Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016

Người đẹp Vũng Tàu lên ngôi Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2016 trong sự trái khoáy của khán giả yêu cái đẹp thực thụ. Được biết, trước khi đến với cuộc thi quốc tế này, Ngọc Duyên từng đoạt giải đồng Siêu mẫu Việt Nam 2015, top 5 Người đẹp phụ nữ thời đại 2012, giải Ấn tượng Miss Teen 2012.

Ngọc Duyên - Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016

Hậu đăng quang nữ hoàng, Ngọc Duyên không dùng các sức ảnh hưởng của vương miện để tấn công show biz mà cô chọn lui về ánh đèn sân khấu thực hiện thiên chức làm mẹ, làm vợ bên cạnh người chồng đại gia của mình.

Hoàng Thu Thảo - Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2017

Từng tham gia rất nhiều cuộc thi nhỏ lẻ trong nước như Nữ hoàng trang sức, Hoa khôi du lịch… nhưng cái trên Hoàng Thu Thảo vẫn không thể khiến khán giả khắc cốt ghi tâm. Đùng một cái, khi nghe tin cô là người đẹp nối gót đàn chị Ngọc Duyên tại cuộc thi nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2017

Hoàng Thu Thảo đã giật cú đúp back to back khi mang về cho Việt Nam chiếc vương miện tại Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2017 - cuộc thi mà Ngọc Duyên đăng quang 2016.

Sau chiến thắng của Hoàng Thu Thảo khán giả tỏ vẻ hoài nghi về cuộc thi mà 2 năm liền Việt Nam lên ngôi. Nhưng suy cho cùng, danh hiệu nữ hoàng không khiến cái tên Hoàng Thu Thảo bật sáng mà tên cô vẫn chìm nghỉm giữa lòng show biz huyên náo. Thỉnh thoảng, cô đội chiếc vương miện của mình đi làm giám khảo các cuộc thi nhỏ lẻ trong nước.

Nguyễn Diệu Linh - Nữ hoàng du lịch toàn cầu 2018

Từng đại diện Việt Nam tham gia Nữ hoàng du lịch quốc tế mặc dù không lọt vào Top 10 nhưng lại được vinh danh ở ngôi vị Nữ hoàng du lịch toàn cầu.

Người đẹp gốc Hải Phòng giành danh hiệu Nữ hoàng du lịch toàn cầu 2018.

Lên ngôi Nữ hoàng du lịch toàn cầu với việc trao vương miện sau khi kết thúc thì đích thân ngài chủ tịch Miss Tourism Queen International mới sân khấu và trao danh hiệu và vương miện ngay cho Diệu Linh, đó là điều khán giả thắc mắc về tính chuyên nghiệp của cuộc thi mà Việt Nam tham gia chinh chiến.

Lin Taiyang - Nữ hoàng du lịch thế giới 2018

Lin Taiyang mang trong mình 3 dòng máu Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Cô tốt nghiệp Đại học Y dược và hiện sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Thêm một nữ hoàng mang đẳng cấp quốc tế.

Việc mang về thành tích cho Việt Nam là điều đáng ghi nhận cho sự nổ lực và chinh chiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Nhưng điều khán giả thắc mắc là ngay từ khi trong nước họ là những cô gái ít view, rớt lên rớt xuống ở các cuộc thi nhan sắc nhỏ lẻ chỉ trong chớp mắt quay về nước đã là nữ hoàng đẳng cấp quốc tế. Vậy vì sao Việt Nam lại có nhiều nữ hoàng đến thế?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất