Hoàng Thùy không biết dừng đúng lúc
Không giống như tình thế của 10 tập kể lại chuyện bị đồng nghiệp "cầm nhầm" túi ở một show diễn, Hoàng Thùy bây giờ yếu thế, yếu lý lẽ khi dùng lại "bài cũ" khi đối đầu với Thanh Hằng. Câu chuyện vượt qua khuôn khổ "tố - đấu" trên mạng xã hội, bởi Thanh Hằng đã gửi đơn lên Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM để tố cáo Hoàng Thùy.
"Hành vi của bà Thùy tác động đối với tôi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm tới chuẩn mực đạo đức và xã hội", Thanh Hằng trình bày trong đơn tố Hoàng Thùy.
Như Saostar đã phân tích vấn đề nghiêm trọng trong bốn tập của Hoàng Thùy là dùng mạng xã hội để "tấn công" đối phương. Mọi việc đúng ra có thể dừng lại từ bài viết của chủ tịch Miss Universe vào hôm 12/7. Ông Valentin Trần đã đánh giá Hoàng Thùy có năng lực, đẳng cấp và mong muốn hợp tác trong tương lai. Lời nhận xét của chủ tịch Miss Univers giúp cho Hoàng Thùy "thắng" toàn diện sau khi Dược sĩ Tiến có nhận xét thiếu chuẩn mực.
Nhưng Hoàng Thùy không dừng lại và "công kích" Dược sĩ Tiến bằng một tin nhắn được chụp lại. Cô tiếp tục đi xa hơn khi đăng ảnh tin nhắn chỉ đích danh Thanh Hằng: 'Thanh Hang doesn't want" - (Thanh Hằng không muốn). Cô đã đẩy sự việc thành luồng dư luận theo kiểu định hướng Thanh Hằng là người "cầm đầu".
"Hoàng Thùy cố tình đăng tải hình ảnh tin nhắn có nội dung chỉ đích danh tôi 'Thanh Hang doesn't want...' (Tạm dịch: Thanh Hằng không muốn). Như vậy, bà Thùy đã không còn ám chỉ, bóng gió nữa mà đã trực tiếp nêu đích danh tên tôi, dẫn dắt, điều hướng dư luận chĩa mũi công kích trực diện vào tôi, vu khống cho tôi là người đã gây ra sự việc khiến Hoàng Thùy không được làm thành viên ban giám khảo", Thanh Hằng nêu trong đơn.
Sai lầm của Hoàng Thùy là không biết dừng lại đúng lúc. Cô có khả năng phải trả giá đắt trong thời gian tới, bao gồm Thanh Hằng tố cáo và danh tiếng bị ảnh hưởng lớn vì thói quen dùng mạng xã hội để "tấn công" đối thủ.
Thanh Hằng bị ảnh hưởng lớn nhất
Bây giờ là lúc thích hợp để nhìn lại Hoàng Thùy đã tạo ra những tác động gì trước khi Thanh Hằng có bài đăng trên mạng xã hội và gửi đơn lên Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM:
- Bài viết có lượt tương tác cao nhất thuộc về Hoàng Thùy ở phần bốn "Hoàng Chè truyện", gần 35 nghìn lượt thích, 10,7 nghìn bình luận và 1,3 nghìn lượt chia sẻ. Nhưng Hoàng Thùy nhận về hơn 4 nghìn lượt phẫn nộ. Một con số khá cao so nếu nhìn lại sự ảnh hưởng của cô trên mạng xã hội.
- Dược sĩ Tiến xếp thứ hai với bài viết phản biện lại Hoàng Thùy, bao gồm gần 30 nghìn lượt thích, 8,4 nghìn bình luận, gần 500 lượt chia sẻ. Tình cảnh trớ trêu của Dược sĩ Tiến là nhận đến 13 nghìn lượt phẫn nộ. Đó là lượng anti-fan rất lớn có thể làm khổ Dược sĩ Tiến lâu dài, điển hình tất cả hình ảnh đăng trên Miss Universe Vietnam có mặt anh đều bị fan "ném đá".
- Hương Giang là người ít bị ảnh hưởng nhất khi lượng tương tác không cao, chỉ số phẫn nộ cũng khá thấp.
- Thanh Hằng có hai bài viết đăng tải gần nhất trên trang cá nhân phải nhận về hơn 11 nghìn lượt phẫn nộ. Bài viết trên Miss Universe Vietnam giới thiệu về Thanh Hằng thu về hơn 14 nghìn lượt thích nhưng có gần 8 nghìn lượt phẫn nộ. Các page về nhãn hàng liên quan đến Thanh Hằng bị ảnh hưởng không nhỏ khi nhiều fan có bình luận tiêu cực, phẫn nộ.
Không khó để thấy Thanh Hằng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Thanh Hằng đã bị xúc phạm về danh dự và uy tín, đặc biệt ảnh hưởng đến các nhãn hàng đình đám do cô làm đại sứ. Thanh Hằng không lạ lẫm với các màn "đấu - tố" nhau trong showbiz nhưng chuyện đối tác (các nhãn hàng) bị tác động xấu thì cô phải có trách nhiệm làm rõ sự thật.