Người mẫu - Hoa hậu

National Costume sắc xanh đẹp nhất: Đỗ Mỹ Linh - Tiểu Vy tỏa sáng tại Miss World, Hoàng Hạnh 'giật' huy chương

Thành Duy
Chia sẻ

Những bộ National Costume có sắc xanh dịu nhẹ nhưng lại giúp các hoa hậu Tiểu Vy - Đỗ Mỹ Linh gây ấn tượng tốt tại Miss World, á hậu Hoàng Hạnh đạt huy chương giải trang phục dân tộc đẹp nhất.

Phần thi Trang phục dân tộc luôn được khán giả trông chờ tại các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới. Không chỉ vì những thiết kế này được đầu tư hoành tráng và ấn tượng mà qua đó, người hâm mộ còn nhìn thấy được sắc màu văn hóa riêng biệt, độc đáo của từng quốc gia. Bên cạnh những gam màu nổi bật luôn được các người đẹp ưu tiên lựa chọn như: vàng, đỏ, trắng hoặc cam thì những bộ National Costume mang sắc xanh đằm thắm cũng không ít lần khiến các fan phải trầm trồ.

Trên thế giới, không ít người đẹp đã lựa chọn sắc xanh là màu chủ đạo cho trang phục dân tộc và đạt được hiệu ứng sân khấu tốt không kém cạnh những gam màu ánh vàng, ánh kim. Trong số các đại diện Việt Nam từng chinh chiến quốc tế, nhiều người đẹp đã tự tin lựa chọn màu sắc này và đầu tư hoành tráng về kiểu dáng như: á hậu Hoàng Hạnh, á hậu Thúy An, Trương Quỳnh Mai, Hoàng Thu Thảo, hoa hậu Trần Tiểu Vy và hoa hậu Đỗ Mỹ Linh…

Trương Quỳnh Mai tại Miss International 1995 

Là đại diện đầu tiên của Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế, Trương Quỳnh Mai lựa chọn áo dài cho phần thi National Costume. Bộ quốc phục mang sắc xanh yêu kiều kết hợp với họa tiết mai – lan – cúc – trúc cổ điển đã giúp cho người đẹp “ẵm” giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất ngay trong lần đầu chinh chiến quốc tế.

Bộ áo dài màu xanh được thêu tỉ mỉ từng chi tiết và kết hợp với trang sức tối giản cũng đủ giúp người đẹp Trương Quỳnh Mai giành giải Best National Costume về cho Việt Nam.

Đỗ Mỹ Linh tại Miss World 2017 

Miss World không có giải phụ hay phần thi National Costume nhưng tại phần thi Dances Of The World, các thí sinh diện trang phục truyền thống để thể hiện một điệu múa của dân tộc. Năm 2017, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã khoác lên người chiếc áo tứ thân đặc trưng của miền Bắc có màu xanh lục, đầu đội nón quai thao điểm xuyến thêm một hoa sen trên đỉnh nón. Nàng hậu khiến khán giả khen ngợi không hết lời vì vẻ đẹp thướt tha và duyên dáng.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh – Top 40 Miss World 2017 dịu dàng trong áo tứ thân có màu xanh được lấy cảm hứng từ màu của lá sen. Phần yếm màu vàng tượng trưng cho nhụy hoa và phía trên cùng của chiếc nón quai thao là một đóa sen tươi thắm. Nhìn tổng thể, khán giả sẽ hình dung, nàng hậu Mỹ Linh như hóa thân thành một bông hoa sen đang khoe sắc.

Hoàng Thu Thảo tại Miss Global Beauty Queen 2017

Bộ trang phục này là sự kết hợp giữa quốc phục Hàn Quốc và Việt Nam thể hiện tinh thần hữu nghị và giao lưu văn hóa với nước chủ nhà khi Hoàng Thu Thảo tham gia Miss Global Beauty Queen 2017. Màu xanh đại dương kết hợp với màu trắng thuần khiết chính là biểu tượng của hòa bình. Đây được đánh giá là một chiến lược thông minh giúp cô nàng đăng quang ngôi vị cao nhất, bên cạnh việc sở hữu sắc xinh đẹp và trí tuệ thông minh.

Họa tiết cung đình màu xanh được dệt một cách tỉ mỉ nền vải trắng giúp Hoàng Thu Thảo xinh đẹp một cách quý phái. Sự đầu tư hoành tráng và thông minh trong thiết kế khi kết hợp quốc phục 2 nước lại Hàn Quốc – Việt Nam với nhau đã khiến khán giả trầm trồ khen ngợi.

Trần Tiểu Vy tại Miss World 2018

Nối bước đàn chị Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Trần Tiểu Vy cũng lựa chọn bộ trang phục có sắc xanh núi rừng để thể hiện điệu múa chầu văn trong phần thi Dances Of The World. Các họa tiết hoa lá, chim muông được thêu bằng chỉ ngũ sắc, chỉ vàng vô cùng tinh xảo đã giúp Tiểu Vy càng thêm rực rỡ và tỏa sáng trên sân khấu của Miss World 2018.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy ma mị khi khoác lên người trang phục của điệu múa chầu văn. Trên nền vải thổ cẩm có màu xanh của núi rừng được thêu tỉ mỉ từng họa tiết chim công, chim phượng và muôn hoa rực rỡ càng giúp tôn lên vẻ đẹp kiêu sa và lộng lẫy của nàng hậu sinh năm 2000 trong phần thi Dances Of The World.

Á hậu Hoàng Hạnh tại Miss Earth 2019

Á hậu Hoàng Hạnh đã mang hình ảnh của những thửa ruộng bậc thang, mây trời và sông núi hùng vĩ vào bộ National Costume của mình khi đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2019 nên bộ trang phục này đã mang một màu xanh mỹ lệ. Có thể thấy, nhờ vào việc truyền tải thông điệp về môi trường một cách đầy tinh tế mà cô nàng đã nhận được huy chương đồng ở phần thi này.

Á hậu Thúy An tại Miss Intercontinental 2019

Bộ National Costume mang tên “Phi Thúy Sơn – Điểu tinh đoạt công chúa”, được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Thạch Sanh – Lý Thông ở vùng đất quê hương của á hậu Thúy An. Ngay khi ra mắt, bộ trang phục đã nhận được nhiều lời khen từ khán giả bởi thiết kế ấn tượng và hoành tráng.

Một điểm chung của những bộ trang phục dân tộc này là đều sử dụng sắc xanh làm màu nền để dễ dàng điểm tô những màu sắc khác giúp cho tổng thể trở nên nổi bật. Bên cạnh đó, màu xanh mang lại cảm giác dễ chịu, yên bình và còn là biểu tượng của thiên nhiên, hòa bình. Chính vì vậy, hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân và các đại diện Việt Nam tại các đấu trường nhan sắc quốc tế trong tương lai đều có thể cân nhắc lựa chọn màu sắc này làm màu chủ đạo cho National Costume.

Hãy truy cập SAOstar để được biết thêm nhiều thông tin hấp dẫn của các hoa hậu và cuộc thi nhan sắc nổi bật nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất