Người mẫu - Hoa hậu

10 National Costume hoa sen đỉnh nhất: Hương Giang rực sáng, Hà Thu - Hoàng Hạnh đẹp xuất sắc

Hương Bi
Chia sẻ

Hương Giang dành được rất nhiều lời khen ngợi khi giữ vững phong độ ổn định ở phần thi National Costume với bộ trang phục lấy cảm hứng từ hoa sen nặng kí tại Miss In't Queen, Hà Thu có màn trình diễn xuất sắc đầy tự hào tại Miss Earth 2017.

Phần thi National Costume tại các cuộc thi nhan sắc luôn dành được sự quan tâm đặc biệt từ fan sắc đẹp vì những thiết kế của các đại diện đều mang tính biểu tượng và làm nổi bật được nét văn hoá đặc trưng của cả cộng đồng, cả một quốc gia. Đó không chỉ là những lễ hội đầy màu sắc đến từ Nam Mỹ, có thể là những hình ảnh những ngôi chùa Vàng của nước bạn Thái Lan và cũng có thể là những quốc hoa rực rỡ. Tất cả đều được tái hiện sống động và thực hiện vai trò chuyên chở tinh hoa văn hóa nhân loại.

Khi cái nhìn về trang phục dân tộc ngày càng được cởi mở hơn tại các cuộc thi sắc đẹp, rất nhiều lần những mẫu thiết kế mang đậm dấu ấn “quốc hoa” được mô phỏng trong từng họa tiết mang lại hiệu ứng rất cao.

Madison Anderson – đại diện Puerto Rico đã mang đến cuộc thi Miss Universe 2019 một bộ trang phục dân tộc rất độc đáo. Thiết kế được lấy cảm hứng từ hoa dâm bụt đỏ tươi cùng hình ảnh chú ếch làm trung tâm ngay lập tức đã thu hút được nhiều sự chú ý của các chuyên gia sắc đẹp.

Hoa hậu Sarah Rose Summers – đại diện Mỹ tại Miss Universe 2018 ngọt ngào như một bông hoa hồng nhung khi diện trên mình bộ trang phục dân tộc được lấy cảm hứng từ quốc hoa của xứ sở cờ hoa.
Hoa lan chính là quốc hoa của Singapore. Tại cuộc thi Miss Universe 2015, người đẹp Lisa Marie White đã mặc một bộ trang phục họa tiết 3D ấn tượng được lấy cảm hứng từ những cánh hoa lan khổng lồ.

Đi qua nhiều mùa giải hoa hậu trong nước cũng như quốc tế, fan sắc đẹp dễ dàng nhận thấy rất nhiều lần hình ảnh hoa sen được kết hợp với tà áo dài một cách rất ăn khớp. Nếu như hoa sen tượng trưng cho sự tinh khôi, tao nhã thì áo dài lại biểu tượng của cho vẻ đẹp e ấp, dịu dàng của người con gái Việt. Chính vì lí do này, các nhà thiết kế vẫn phải lòng sự kết hợp giữa quốc phục và quốc hoa trong từng bộ National Costume cho hoa hậu, á hậu Việt đi thi quốc tế.

Thậm chí, tại cuộc thi Tìm kiếm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020, thông qua hàng trăm bản vẽ ấn tượng, khán giả vẫn thấy hình ảnh, họa tiết của những bông hoa sen vẫn trở thành niềm cảm hứng cho các bạn trẻ yêu thời trang thỏa sức với đam mê nghệ thuật.

Rất nhiều những mẫu thiết kế lấy hình ảnh hoa sen làm nguồn cảm hứng cho đứa con tinh thần của mình tại cuộc thi Tìm kiếm trang phục cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020.

Trước một mùa giải hoa hậu mới sắp diễn ra, hãy cùng SAOStar điểm lại những bộ National Costume ghi dấu ấn mạnh mẽ với bạn bè quốc tế khi kết hợp với hoa sen.

Bộ trang phục dân tộc mà Hương Giang trình diễn tại Miss International Queen 2018 nặng tới 55kg. Đây là một sản phẩm của NTK trẻ Ngô Mạnh Đông Đông lấy ý tưởng từ quốc hoa của Việt Nam – Hoa sen và kết hợp khéo léo cùng làng nghề mây tre đan truyền thống. Hương Giang tự tin trình diễn trong sự hò reo của fan hâm mộ.

Nàng Mây chính là trang phục dân tộc của Lệ Hằng tại Miss Universe 2016, lấy ý tưởng  từ sự giản dị và từ những chất liệu dân gian về làng nghề truyền thống đan lát mây tre lá. Những chiếc lờ bắt cá có dáng dấp như bông lúa, được kết lại tạo hình thành bông hoa sen khắc họa được hình ảnh một đất nước nông lâm ngư nghiệp, phong tục khó trộn lẫn với bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.

Với 2 lần xuất ngoại tại Miss Earth 2017Miss Intercontinental 2015, Hà Thu mang đến bạn bè quốc tế 2 bộ trang phục dân tộc ý tưởng khác nhau. Nhưng á hậu đến từ xứ Huế vẫn ưu tiên chọn hoa sen làm hình ảnh biểu tượng trong việc giới thiệu tinh hoa, văn hóa dân tộc Việt.

Mặc dù không giúp Việt Nam duy trì chuỗi in-top tại Miss Earth 2019, nhưng Hoàng Hạnh đã xuất sắc khi mang về chiếc huy chương đồng với bộ trang phục mang tên “Liên chiến hoa” rất ấn tượng.

Huyền My tỏa sáng trên sân nhà với bộ trang phục dân tộc được thiết kế rất công phu và cầu kì. Tại cuộc thi Miss Grand International 2017, đại diện Việt Nam có tên trong Top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất.
Mặc dù Miss World không tổ chức riêng phần thi National Costume, nhưng khán giả lại thích thú với phần Dances of the world. Đỗ Mỹ Linh từng chọn bộ trang phục dân tộc với phần cách điệu hoa sen đội đầu rất ý nghĩa.
Thùy Tiên ghi điểm với bạn bè quốc tế tại Miss International 2018 khi diện trên mình bộ trang phục dân tộc tuyệt đẹp từ kiểu dáng cho tới màu sắc.
Bộ áo dài mà Trương Thi May mang đến cuộc thi Miss Universe 2013 được đánh giá là một trong những thiết kế ấn tượng nhất mùa giải năm đó. Họa tiết hoa sen vàng được mô phỏng rất tỉ mỉ, toát lên sự sang trọng và quý phái.
Yến Nhi từng giành á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN năm 2017. Thi đấu trên sân nhà, đại diện Việt Nam lựa chọn tà áo dài phủ kín họa tiết hoa sen hồng bắt mắt.
Á hậu Hoàng Anh từng mang đến cuộc thi Miss Earth 2012 bộ trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ hoa sen Việt. Vừa thanh tao nhẹ nhàng, vừa duyên dáng và đằm thắm.

Với sự thể hiện hết mình vì màu cờ sắc áo cùng những thành tích ấn tượng mà Hương Giang, Hà Thu, Đỗ Mỹ Linh đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế, những bộ National Costume lấy cảm hứng từ loài hoa sen mãi mãi có một chỗ đứng rất riêng trong lòng fan sắc đẹp quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Thiết kế

Yến Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất