Người mẫu - Hoa hậu

National Costume của Lệ Hằng - Kiều Loan đẹp xuất sắc, Khánh Vân đặt cược vào bảng thi All-Star?

Hương Bi
Chia sẻ

Không chỉ gây được sự chú ý với bạn bè quốc tế về sự độc đáo và sáng tạo, những bộ trang phục dân tộc như Nàng Mây, Huyền Đăng Hội còn được đánh giá cao bởi công đoạn thai nghén bản sketch cho tới thành phẩm hoàn thành.

Mới đây, Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tổ chức cuộc thi Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020 với chủ đề: Việt Nam - Tuyệt tác đường cong. Thông tin này ngay lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả, đặc biệt là những tài năng trẻ có đam mê với thời trang. Sau dấu ấn của “Nàng mây”, “Bánh mì”, “Cà phê phin sữa đá”, khán giả đang rất tò mò về ý tưởng, câu chuyện nào sẽ được Khánh Vân mang đến Miss Universe 2020 thông qua bộ trang phục dân tộc?

Khánh Vân đang nhận được rất nhiều kì vọng của khán giả nước nhà tại cuộc thi Miss Universe 2020. Trong đó vấn đề lựa chọn trang phục dân tộc phù hợp với đại diện Việt Nam gây rất nhiều sự tò mò.

Cuộc thi Tuyển chọn trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020 khởi động.

Nhiều năm trở lại đây, rất nhiều những mẫu thiết kế dành cho đại diện Việt Nam được thực hiện bởi các nhà NTK trẻ tuổi. Chính sức trẻ với nhiều ý tưởng độc đáo và cái nhìn hiện đại đã giúp dải sash Việt Nam có được những bộ trang phục dân tộc gây được nhiều tiếng vang cho bạn bè quốc tế. Sự thành công không chỉ nằm ở thành phẩm 'ra lò' mà còn gây hiệu ứng tích cực khi còn là bản vẽ phác thảo.

“Nàng mây” của Lệ Hằng: Thành phẩm ấn tượng vượt xa kỳ vọng từ bản vẽ

Vào năm 2016, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe. Vượt qua rất nhiều những bản vẽ cũng như mẫu thiết kế ấn tượng, “Nàng mây” theo chân á hậu Lệ Hằng đến với đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Philippines. “Nàng mây” lấy cảm hứng từ nét đẹp dung dị và giản đơn nhất trong cuộc sống người Việt với ý muốn được tôn vinh một ngành nghề đan lát mây tre lá.

Ngay từ khi xuất hiện tại vòng tuyển chọn, thiết kế Nàng Mây đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả yêu cái đẹp.

“Nàng mây” cũng là thiết kế tiên phong, “mở đường” mang văn hóa, tinh hoa dân tộc Việt đến bạn bè quốc tế tại phần thi National Costume mà không phải là áo dài. Khán giả dành rất nhiều sự ưu ái và ra sức vote kịch liệt cho “Nàng mây” bởi lẽ đây là một bản vẽ rất ấn tượng cả về chi tiết lẫn câu chuyện văn hóa khi kể về một loại hình đánh bắt của dân tộc Việt. Mặt khác, lại có nhiều luồng ý kiến cho rằng khi ra thành phẩm, “Nàng mây” khó đạt được sự tinh tế như ý muốn?

Những chiếc lờ bắt cá có dáng dấp như bông lúa, được kết lại tạo hình thành bông hoa sen khắc họa được hình ảnh một đất nước nông lâm ngư nghiệp với bản sắc văn hóa, phong tục khó trộn lẫn với bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.

Chính sự tin tin yêu của khán giả cộng với sự đầu tư nghiêm túc trong suốt thời gian dài, “Nàng mây” bước ra đời thường trong sự trầm trồ của khán giả yêu cái đẹp. Không chỉ giữ đúng tinh thần của bản gốc, mà khi ra thành phẩm chính thức, “Nàng mây” còn kiêu sa và lộng lẫy hơn bản vẽ rất nhiều.

Người đẹp may mắn được khoác lên mình bộ trang phục dân tộc độc đáo này chính là á hậu Lệ Hằng. Đến với Miss Universe 2016, mặc dù may mắn không mỉm cười với đại diện Việt Nam nhưng bộ trang phục “Nàng mây” đã gây được tiếng vang lớn trong mắt bạn bè quốc tế. Đã nhiều mùa giải hoa hậu đi qua, nhưng sức hút của “Nàng mây” vẫn không hề thuyên giảm.

Lệ Hằng tự tin, bản lĩnh trong phần thi trang phục dân tộc tại Miss Universe 2016.

Á hậu Lệ Hằng trình diễn trang phục dân tộc trong sự hò reo của khán giả tại Miss Universe 2016.

Huyền đăng hội của Kiều Loan: Trang phục dân tộc phá cách, độc đáo và đầy sáng tạo

“Huyền đăng hội” là trang phục dân tộc được Kiều Loan lựa chọn mang đi thi đấu tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019. Lần đầu tiên trong lịch sử nhan sắc Việt dám đưa một bộ trang phục dân tộc với hiệu ứng bắt sáng đi chinh chiến quốc tế. Ngay từ khi thiết kế được nhá hàng, “Huyền đăng hội” có tới 2 sự lựa chọn với 2 tông màu đỏ và vàng. Sau khi cân nhắc, để giúp mình nổi bật trên sân khấu, Kiều Loan chọn bộ màu đỏ rất ấn tượng.

Một “Huyền đăng hội” lung linh huyền ảo với tông màu vàng làm chủ đạo.

Và một “Huyền đăng hội” nổi bật, rực rỡ với tông màu đỏ ấn tượng.

Kiều Loan rất may mắn khi được mang hình ảnh quê hương của mình lên sân khấu quốc tế trong sự hò reo của đông đảo người hâm mộ. Kể từ khi còn là bản phác thảo, “Huyền đăng hội” đã gây sự tò mò về hiệu ứng phát sáng cũng như câu chuyện về phố cổ Hội An đầy lung linh và huyền ảo về đêm lại được đưa vào trang phục dân tộc một cách rất độc đáo.

Thiết kế khi ra lò không hề xa rời bản gốc, riêng về phần tà với hiệu ứng phát sáng còn giành được nhiều lời khen ngợi bắt mắt và quyền lực hơn cả bản vẽ.

Với sự nỗ lực và dấu ấn ở các vòng thi phụ, cộng với sự tin yêu của khán giả dành riêng cho “Huyền đăng hội” đã giúp Kiều Loan xuất sắc lọt Top 10 Miss Grand International 2019.

Kiều Loan tại Miss Grand International 2019

Nữ thần mặt trời - Trang phục dân tộc giật giải của Phương Khánh tại Miss Earth 2018

Kết thúc hành trình Miss Earth 2018, ngoài việc mang về chiếc vương miện danh giá cho Việt Nam, Phương Khánh còn xuất sắc đoạt Huy chương vàng Trang phục dân tộc Châu Á và Châu Đại dương với bộ trang phục “Nữ thần mặt trời”. Bám sát với chủ đề phần thi Trang phục dân tộc là “Vị thần của Trái đất”, đại diện Việt Nam xuất hiện như một nữ thần kiêu sa, lộng lẫy.

Bản vẽ chính thức của thiết kế Nữ thần mặt trời - trang phục dân tộc của Phương Khánh tại Miss Earth 2018.

Sự độc đáo nằm ở chiếc mấn đội đầu quen thuộc trong thần thoại Hy Lạp. Đặc biệt là sự kết hợp với chiếc áo choàng của các vị nữ tướng Việt Nam đã tạo nên một bộ trang phục dân tộc nhìn vừa quen vừa lạ, dù có chút pha trộn giữa hình ảnh phương tây nhưng vẫn mang nét đẹp đặc trưng của Việt Nam. Khi tác phẩm được hoàn thiện, khán giả còn trầm trồ về sự quyền lực, uy nghiêm tỏa ra khi được Phương Khánh mặc trên người.

Với tông màu vàng ánh kim, phần tà của bộ thiết kế có khắc hoạ hình ảnh các muông thú, đặc biệt là những chủng loài đang trên bờ vực tuyệt chủng như tê giác, linh dương, chim hồng hạc, rừng cây, sông núi… như lời nhắc nhở mọi người cần phải bảo vệ môi trường. Đây cũng chính là một nước cờ thông minh đi đúng tiêu chí của cuộc thi Miss Earth. 

Khi tác phẩm được trình diễn, khán giả còn dành tặng nhiều lời khen ngợi về sự tinh xảo, tỉ mỉ đẹp hơn cả bản vẽ phác thảo.

Phương Khánh tại Miss Earth 2018.

Trang phục dân tộc của Hương Giang tại Miss International Queen 2018

Bộ trang phục dân tộc của Hương Giang tại Miss International Queen 2018 lấy ý tưởng từ quốc hoa của Việt Nam - hoa sen và kết hợp khéo léo cùng làng nghề mây tre đan truyền thống. Thiết kế này được đầu tư kì công từng chi tiết của: mấn, hoa tai, giày, phần 5 cánh hoa trong suốt gần 1 tháng với mong muốn giúp Hương Giang tỏa sáng tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Bản vẽ kì công của bộ trang phục dân tộc nặng tới 55kg của Hương Giang tại Miss International Queen 2018.

Sự kết hợp từ sức mạnh dẻo dai của cây mây, tất cả các chi tiết từ những cái nhỏ thắt chặt lại thành cái lớn cho thấy sự đoàn kết - đức tính lớn nhất của người Việt Nam. Còn hoa sen với màu vàng được chọn như thể hiện sự sắc son quý giá trong tấm lòng của người phụ nữ Việt Nam.

So với bản vẽ ban đầu, bộ trang phục được Hương Giang giới thiệu và mặc tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế lộng lẫy hơn rất nhiều lần.

Hương Giang trong buổi chụp hình trước ngày lên đường tham dự Miss International Queen 2018.

Hình ảnh chi tiết hoa sen được chạm trổ rất tinh xảo.

Rồng chầu mặt trời - Trang phục dân tộc giúp Tường San thắng giải tại Miss International 2019

Trang phục dân tộc của Tường San mang đến cuộc thi Miss International 2019 có tên gọi “Rồng chầu mặt trời” của nhà thiết kế Hồ Hoàng Ca Dao lấy cảm hứng từ hình ảnh rồng hướng về mặt trời trong kiến trúc người Việt, thể hiện khát vọng hướng về ánh sáng và những điều cao quý.

Hình ảnh hiếm hoi bản vẽ phác thảo đầu tiên của bộ “Rồng chầu mặt trời”.

NTK Hoàng Hồ Ca Dao từng chia sẻ anh làm một áo dài này theo cảm xúc bất chợt, những ý tưởng về chiếc áo dài quyền quý được thực hiện trong thời gian gấp rút, nhưng lại giúp Tường San giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất tại Miss International 2019.

Tường San toát ra phong thái quyền lực với bộ trang phục dân tộc màu vàng hoàng gia.

Chính sự đầu tư chi tiết cũng như sự thể hiện xuất sắc của Tường San đã góp phần không nhỏ giúp đại diện Việt Nam góp mặt trong Top 8 chung cuộc.

Tường San tự tin trình diễn National Costume tại Miss International 2019.

Thiết kế trang phục dân tộc cho Khánh Vân: Fan đặt nhiều kỳ vọng vào các nhà thiết kế chuyên nghiệp ở bảng thi All-Stars

Năm nay, Khánh Vân sẽ may mắn là người đẹp sở hữu những mẫu thiết kế ấn tượng nào? Những ý tưởng, độc đáo của rất nhiều bạn trẻ tài năng chắc chắn sẽ thu hút người hâm mộ. Khánh Vân quyết định mang áo dài đi thi quốc tế. Cuộc thi năm nay sẽ cuốn hút hơn bao giờ hết khi đề tài bắt buộc là phom dáng áo dài tưởng chừng thu hẹp sức sáng tạo lại tạo nên cuộc cạnh tranh ý tưởng, tài năng thiết kế công bằng, gay cấn.

Ngoài “Nàng mây” ấn tượng, Thái Trung Tín còn đóng góp thêm một mẫu thiết kế “Mẫu nghi” rất bắt mắt.

Mặc dù chưa có cơ hội mang đi thi quốc tế nhưng khi hoàn thành “Mẫu nghi” cũng được đánh giá rất cao.

Thiết kế áo dài “Hồn Việt” ở bản phác thảo cũng rất được lòng số đông.

Sau khi Lệ Hằng lỡ hẹn, Loan Nguyễn chính là người đẹp may mắn khoác lên mình thiết kế “Hồn Việt” đi thi đấu tại Miss Universe 2017.

Tuy nhiên, điều mà khán giả trông chờ nhất vẫn là tính khả thi khi ra thành phẩm, vừa đảm bảo được sự độc đáo, mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên bản gốc ban đầu. Thế nên, nếu cha đẻ của “Nàng mây”, “Bánh mì”, “Cà phê phin sữa đá” và những thiết kế ấn tượng nhưng chưa giành chiến thắng ở 3 mùa giải trước cùng trở lại kèn cựa ở bảng thi All-Stars, Khánh Vân chắc chắn sẽ có loạt thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất