Người mẫu - Hoa hậu

Múa rối, múa lân, ca trù bỗng trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho quốc phục của Hoàng Thuỳ tại Miss Universe 2019

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Ấn tượng với những mẫu thiết Trang phục Truyền thống của Hoàng Thuỳ được lấy cảm hứng từ các loại hình văn hoá phi vật thể như ca trù, múa lân, múa rối,...!

Bên cạnh những mẫu thiết kế trang phục truyền thống được lấy cảm hứng từ các nét văn hoá vật thể của Việt Nam như: trống đồng, chùa Một Cột, tranh Đông Hồ,… thì các loại hình văn hoá phi vật thể cũng trở thành các đề tài sáng tạo mang đến bộ trang phục ấn tượng cho Hoàng Thuỳ - đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019.

trang phục dân tộc hoàng thuỳ miss universer 2019

Nét văn hoá dân gian đi xe xích lô của người Việt được sáng tạo thành bộ trang phục dân tộc độc đáo

trang phục dân tộc hoàng thuỳ miss universer 2019

Trồng Đồng, biểu trưng văn hoá của người Việt từ khi lập nước!

Đó là các thể loại văn hoá dân gian như múa Lân, múa rối nước, ca trù,… tất cả chúng đều là cội nguồn của tinh hoa truyền thống của người Việt từ rất sớm và có giá trị lâu đời về mặt lịch sử. Chúng trở thành ý tưởng để tạo nên những mẫu thiết kế trang phục truyền thống độc đáo và mới lạ.

Hoàng Thuỳ - đại diện Việt Nam Miss Universe 2019

Ca trù là một loại hình văn hoá phi vật thể điển hình cho vùng miền Bắc và Bắc Trung Bộ, chúng mang một giá trị tinh thần hết sức to lớn đối với mỗi người con nơi đây. Chính vì vậy, khi ca trù được sáng tạo trở thành trang phục truyền thống dành cho Hoàng Thuỳ tại Miss Universe 2019, tác phẩm nhận được những phản ứng tích cực của CĐM.

trang phục dân tộc hoàng thuỳ miss universer 2019

Ca trù được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể cần được bảo tồn vào năm 2009

Múa rối nước, loại hình nghệ thuật đã có từ 10 thế kỉ trước, đây là một loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian độc đáo, ra đời từ nền văn hóa lúa nước và là một một sáng tạo đặc biệt mang dấu ấn của người Việt. Biết đâu, khi Hoàng Thuỳ mang sân khấu múa rối nước đến Miss Universe 2019 sẽ để lại một dấu ấn đậm nét về văn hoá Việt Nam với bạn bè quốc tế?

trang phục dân tộc hoàng thuỳ miss universer 2019

Mẫu thiết kế trang phục truyền thống từ loại hình văn hoá múa rối

một mẫu thiết kế khác cũng xuất sắc không kém

Nhã nhạc cung đình Huế từ xưa đã nổi tiếng với những giai điệu ngân vang rộn ràng và sang trọng. Bộ trang phục truyền thống được lấy cảm hứng từ thế loại văn hoá này mang một nét rất riêng không lẫn vào với bất kì đâu được bởi lẽ, Hoàng Thuỳ sẽ mang cả sân khấu hoành tráng thế này đến Miss Universe 2019!

Múa Lân là một nét văn hoá bị ảnh hưởng từ Trung Hoa, song từ hàng nghìn đời này, loại hình văn hoá dân gian này đã được người Việt nâng tầm để mang bản sắc riêng của mình. Thiết kế được đánh giá cao bởi sự sáng tạo khi biến hoá nét văn hoá này thành một bộ trang phục dân tộc khá thú vị.

trang phục dân tộc hoàng thuỳ miss universer 2019

Hát chầu văn cũng trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế trẻ và tài năng sáng tạo thành bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc dành cho Hoàng Thuỳ đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019. Trang phục biểu diễn của hát chầu văn vốn đã tinh tế và vô cùng bắt mắt nên sẽ rất dễ dàng thu hút được sự chú ý nếu mang ra thi đấu quốc tế!

trang phục dân tộc hoàng thuỳ miss universer 2019

Có thể thấy rằng, cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thuỳ tại Miss Universe 2019 đã nhận được rất nhiều những mẫu thiết kế ấn tượng, sáng tạo và vô cùng đúng với chủ đề Tinh hoa Việt Nam. Chắc chắn rằng, bộ trang phục được lựa chọn sẽ để lại dấu ấn và giúp Hoàng Thuỳ toả sáng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

Bên cạnh đó, hạn chót thời gian nộp bài dự thi là 16/5/2019, nên khán giả sẽ còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm tuyệt vời hơn nữa trước khi BTC Miss Universe Vietnam tìm ra được Top 15 bộ trang phục dân tộc xuất sắc nhất có cơ hội đồng hành cùng Hoàng Thuỳ tại Miss Universe 2019 sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất