Người mẫu - Hoa hậu

'Chơi lớn' với National Costume sắc đen: Võ Hoàng Yến quyền lực, Mai Phương Thúy lọt Top 17 Miss World

Hương Bi
Chia sẻ

Mai Phương Thúy từng diện bộ áo dài màu đen huyền bí tại Miss World 2006, Võ Hoàng Yến nổi bật với trang phục dân tộc họa tiết rồng ấn tượng tại Miss Universe 2009.

Tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế, ngoài việc chuẩn bị những bộ váy lộng lẫy cho phần thi dạ hội, các hoa hậu á hậu Việt cũng đầu tư rất kĩ lưỡng cho trang phục dân tộc. Không chỉ kiểu dáng, câu chuyện văn hóa thông qua từng thiết kế mà những gam màu phong thủy giúp họ kiêu sa lộng lẫy hơn trên sân khấu là một yếu tố rất quan trọng. Nếu như màu trắng mang lại vẻ đẹp tinh khôi, màu vàng mang đến sự vương giả phồn thịnh thì màu đen tượng trưng cho sự huyền bí.

Trương Thị May từng xuất ngoại tại Liên hoan phim Cannes 2019 với bộ áo dài màu đen nhận được rất nhiều lời khen từ báo chí nước ngoài.

Màu đen mang lại sự huyền bí nhưng sang trọng, đi liền với quyền lực. Trong cuộc sống màu đen luôn có một sức hấp dẫn, lôi cuốn và vô cùng bí ẩn. Trên hành trình đi quảng bá, giới thiệu tinh hoa văn hóa dân tộc tại các cuộc thi nhan sắc, thông qua lăng kính nghệ thuật của các nhà thiết kế trẻ có đam mê thời trang cũng như những tâm hồn yêu cái đẹp, đã rất nhiều lần họ phải lòng gam màu đen để đưa vào các tác phẩm nghệ thuật của mình.

Thiết kế Phố Cổ từng lọt vào Top 6 tại cuộc thi Tìm kiếm trang phục dân tộc cho H’Hen Niê ở Miss Universe 2018.

Đi qua nhiều mùa giải của các cuộc thi hoa hậu, áo dài vẫn chính là sự lựa chọn hàng đầu của các người đẹp Việt. Trong số đó Mai Phương Thúy, Võ Hoàng Yến, Hà Thu từng chơi lớn với những tà áo dài màu đen rất ấn tượng.

Chiếc áo dài đen đuôi công kết cườm và kim sa từng là vũ khí giúp Mai Phương Thúy lọt top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất ở Miss World 2006. Đặc biệt, vì sự cố thất lạc hành lí, đại diện Việt Nam đã từng mặc bộ áo dài này cho phần thi trang phục dạ hội.

Mặc dù mùa giải Miss Universe 2009 không phải là năm của nhan sắc Châu Á khi không có đại diện nào lọt top. Nhưng sự thể hiện hết mình với nguồn năng lượng tích cực của Võ Hoàng Yến đã khiến khán giả tự hào. Chân dài sinh năm 1988 đã chọn bộ trang phục dân tộc màu đen huyền bí với họa tiết rồng phương Đông ấn tượng.

Hoàng Khánh Ngọc – người chị cả của dàn hoa hậu, á hậu Việt từng tự tin sải bước trên sân khấu Miss Universe 2004 trong tà áo dài truyền thống màu đen tuyền.
Hà Thu từng mang đến cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2015 bộ áo dài lấy cảm hứng từ hoa sen rất đẹp. Với sự thể hiện xuất sắc, đại diện Việt Nam góp mặt trong Top 17 người đẹp xuất sắc nhất mùa giải năm đó.
Bộ áo dài màu đen của Phạm Hương tại Miss Universe 2015 cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về sự cầu kì, tỉ mỉ.

Khác với lối mòn cũ luôn lựa chọn áo dài là trang phục truyền thống, Lệ Quyên mạo hiểm đem nét đặc trưng trong văn hóa dân tộc Dao vào bộ phục trang lần này của mình tại Miss Grand International 2015. Thiết kế với gam màu đen chủ đạo được thêu dệt cầu kì nhưng không thể giúp Việt Nam có mặt trong Top 20 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất.

Diện trên mình bộ áo dài với 2 tông màu chủ đạo vàng và đẹp, Cao Thùy Linh đã xuất sắc giành giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất tại Miss Grand International 2014.
Trang phục dân tộc các tính của Mỹ Huyền tại Miss International Globe 2019.

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2002 – Bùi Thị Hoàng Oanh từng đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa 2003. Mặc dù may mắn chưa mỉm cười với đại diện Việt Nam nhưng bộ áo dài màu đen với họa tiết chim công đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao tại mùa giải năm đó.

Mỗi bộ trang phục dân tộc mà các hoa hậu, á hậu Việt mang đi thi đấu tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả yêu cái đẹp. Nếu như Bùi Phương Nga, Tường San ghi điểm với những tà áo dài màu vàng óng ánh tượng trưng cho sự quyền uy thì những thiết kế màu đen dành cho đàn chị Võ Hoàng Yến, Mai Phương Thúy lại tượng trưng cho sự huyền bí rất riêng.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất