Người mẫu - Hoa hậu

Lan Khuê - Trương Thị May từ chối thi quốc tế, 'người thế chân' Loan Nguyễn - Hoài Sa chinh chiến quá 'xuất thần'

Hương Bi
Chia sẻ

Trong lịch sử tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế, các đại diện của Việt Nam đã rất nhiều lần trở thành người đẹp thay thế "đàn chị" từ chối vì lí do cá nhân như: Loan Nguyễn thay thế Yến Nhi, Hoài Sa thay thế Phương Vy.

Được mang trên mình dải “sash” Việt Nam để đi chinh chiến các cuộc thi nhan sắc quốc tế là ước mơ của rất nhiều cô gái trẻ. Có người đẹp mặc dù đã thành công ở cuộc thi này nhưng vẫn muốn chinh chiến thêm các cuộc thi khác để trau dồi bản thân và làm rạng danh nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế mặc dù thời gian chuẩn bị rất gấp rút. Ít ai biết rằng những cái tên như Loan Nguyễn, Hoài Sa từng là người đẹp “thay thế” dự thi quốc tế ở phút 89.

Lan Khuê, Loan Nguyễn, Huyền My : Màn hoán đổi vị trí thi quốc tế bất ngờ

Lan Khuê từng được chủ tịch cuộc thi Miss Grand International - ông Nawat Itsaragrisil sang tận Việt Nam và ngỏ ý lời mời cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016. Ông chia sẻ: “Cô ấy là một trong những người đẹp tôi yêu thích nhất”. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, Lan Khuê đã từ chối lời mời này. Theo đó, Top 11 Miss World 2015 quyết định trao cơ hội này cho Yến Nhi - Á khôi 1 Hoa khôi Áo dài 2015.

Lan Khuê từng chia sẻ: “Tôi muốn trao cơ hội này cho các bạn trẻ, vì tôi nghĩ họ cũng như tôi cũng mong muốn một lần được hô to 2 tiếng Việt Nam trên đấu trường quốc tế”.

Tuy nhiên, trước ngày Yến Nhi rục rịch lên đường sang Mỹ với sự hào hứng sau thời gian chuẩn bị kĩ càng thì cô gặp sự cố visa. Chính điều này đã “chặn đứng” cơ hội xuất ngoại của cô hoa khôi tài năng và xinh đẹp. Á hậu Nguyễn Thị Loan chính là cái tên thay thế Yến Nhi đến với cuộc thi Miss Grand International 2016 trong sự ủng hộ của fan sắc đẹp.

Yến Nhi tuột mất cơ hội chinh chiến quốc tế vào năm 2016. Rất nhiều ý kiến cho rằng tấm vé đến với Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ thuộc về Yến Nhi.

Sau thành công tại Miss World 2014, Nguyễn Thị Loan đến với Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 với tư cách là á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Mặc dù chỉ có 2 tuần để chuẩn bị nhưng Loan Nguyễn đã xuất sắc vào Top 20 chung cuộc.

Huyền My đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017.

Một năm sau, khi mùa giải mới của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế khởi động, lúc đó Việt Nam là nước chủ nhà nhưng một lần nữa Yến Nhi không phải là sự lựa chọn của đơn vị nắm bản quyền. Người thay thế cô chính là á hậu Huyền My. Sự “hoán đổi” bất ngờ này từng gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều.

Lần đầu tiên trong lịch sử Người đẹp nhân ái thay thế Á hậu 2 thi Hoa hậu Quốc tế

Thúy An lên ngôi Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2018, với chiến thắng này cô là người đẹp may mắn nắm trong tay tấm vé đến với cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2018. Tuy nhiên, đến gần ngày cuộc thi diễn ra Thúy An từ chối vì lí do sức khỏe không đảm bảo.

Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là người đẹp thay thế, đây được xem là một chiến lược khá mạo hiểm khi danh hiệu của Thùy Tiên không được “đẹp” - Thùy Tiên không phải là Top 3 Hoa hậu Việt Nam, cũng không phải là người đẹp có danh hiệu Top 3 đương nhiệm của một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia.

Sau khi Á hậu Thúy An từ chối, người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 chính là đại diện Việt Nam tại Miss International 2018. Trước đó, cô từng đoạt danh hiệu Á khôi 1 - Hoa khôi Nam Bộ 2017.

Không có cơ hội tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2018. Vào năm 2019, Thúy An cũng không phải là “chiến binh” của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này. Thay vào đó, Thúy An lại tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2019. 

Ngọc Hân - Diễm Hương - Kiều Khanh: Năm 2010, có tới 2 hoa hậu bị “lãng quên”, á hậu 1 “chinh chiến”

Năm 2010 được coi là một năm “biến động” của nhan sắc Việt khi không có thí sinh dự thi Miss UniverseMiss Supranational nhưng lại có tới 2 tân hoa hậu của 2 cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia đó là Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010) và Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010.

Ngọc Hân là hoa hậu không thi đấu quốc tế và á hậu Hoàng My lại đá chéo sân tại Miss Universe 2011. Đặt giả thuyết Ngọc Hân từ chối quyền thi quốc tế nhưng chiếc vé may mắn tại Miss World 2010 không gọi tên 2 á hậu Hoa hậu Việt Nam 2010 nhưng Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 với danh hiệu mới toanh cũng không được lựa chọn.

Thậm chí thời điểm đó Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2008 cũng chưa ai xuất ngoại, trừ Thùy Dung bị tước quyền vì sự cố bằng THPT.

Sau khi Ngọc Hân từ chối dự thi Miss World 2010 thì á hậu 1 và á hậu 2 không phải là cái tên thay thế Ngọc Hân mà lại là Kiều Khanh - Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. 

Trong khi Hoa hậu Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 tham dự Miss Earth 2010 trên sân nhà, á hậu 1 Kiều Khanh lại “vượt mặt” đàn chị để chinh chiến tại cuộc thi danh giá nhất nhì thế giới.

Dương Trương Thiên Lý: Màn đá chéo sân đi vào lịch sử với danh hiệu Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2008

Vì lí do chưa tốt nghiệp THPT nên Hoa hậu Thùy Dung - Hoa hậu Việt Nam 2008 bị tước cơ hội thi Hoa hậu Thế giới 2008.

Sau khi Á hậu 2 Thụy Vân từ chối vì lí do cá nhân, á hậu 1 Minh Thư chọn cuộc sống kín tiếng để tập trung cho việc học thì á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2008 - Dương Trương Thiên Lý được là đại diện của Việt Nam tại Miss World năm đó. Đây được xem là màn đá chéo sân đi vào lịch sử vì Thiên Lý là người đẹp sở hữu danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại là đại diện thi Hoa hậu Thế giới.

Bỏ qua những lùm xùm không đáng có khi cho rằng Thiên Lý bị xử ép nhưng hình ảnh của một Á hậu nói tiếng Anh trôi chảy và tự tin đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng fan.

Phương Vy - Hoài Sa: Á quân 2 thi Miss International Queen 2020, á quân 1 bày tỏ mong muốn thi năm 2021

Phương Vy và Hoài Sa từng tham gia Chinh phục Hoàn mỹ 2018 và đạt danh hiệu lần lượt á quân 1 và á quân 2. Theo đó, á quân 1 Phương Vy sẽ đại diện Việt Nam tại Miss International Queen 2020 nhưng cô từ chối vì lí do cá nhân nên Hoài Sa là người đẹp thay thế.

Hoài Sa chia sẻ về cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020.

Hoài Sa là thí sinh tham dự Miss International Queen 2020.

Á quân 1 Phương Vy bày tỏ mong muốn được thi đấu vào năm 2021.

Trương Thị May từng 2 lần nói không với Hoa hậu Trái Đất và câu chuyện lận đận chinh chiến quốc tế

Trương Thị May từng được đề cử dự thi Hoa hậu Trái Đất 2009 nhưng do sự cố chấn thương chân sát ngày lên đường nên cô đành lỡ hẹn. Vào năm 2011, tiếp tục được đề cử tham dự Hoa hậu Trái Đất nhưng Trương Thị May lại tiếp tục từ chối. Mãi tới năm 2013, người đẹp họ Trương mới gật đầu đại diện Việt Nam tại Miss Universe. 

Trương Thị May từng 2 lần từ chối tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái Đất vào năm 2009 và năm 2011.

Vào năm 2009, siêu mẫu Thái Hà là đại diện Việt Nam chắc suất tham dự Hoa hậu Trái Đất. Theo lịch trình tối ngày 18/11/2009 cô sẽ bay sang Philippines để chinh chiến nhưng chân dài Hà Nội đã đột ngột bỏ thi sát ngày lên đường. Khi cuộc thi Miss Earth 2011 đã bắt đầu nhập cuộc, Việt Nam vẫn chưa có thí sinh tham dự.

Sau khi Ngọc Thạch không được cấp phép, Trương Thị May tiếp tục từ chối vì lí do bận dự án điện ảnh. Cuối cùng, Phan Thị Mơ đã là người đẹp “thế chỗ” ở thời điểm phút chót. Cô đến với cuộc thi Miss Earth 2011 với tư cách là Hoa khôi miệt vườn 2010, một danh hiệu đủ để dự thi quốc tế lúc đó.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin mới nhất