Người mẫu - Hoa hậu

Lan Khuê, Đỗ Mỹ Linh cùng dàn người đẹp Việt nói gì trước quyết định bỏ trình diễn bikini trong các cuộc thi nhan sắc?

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Có hai luồng ý kiến được đưa ra trước quyết định này.

Sau khi tổ chức Miss America - Hoa hậu Mỹ (khác với Miss USA) gây chú ý khi quyết định cắt bỏ phần thi bikini ra khỏi chung kết kể từ mùa giải năm nay, mới đây, ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho biết sẽ lấy ý kiến về dự thảo nghị định vào ngày 22/6 tại Huế.

“Khi theo dõi việc tổ chức thi hoa hậu trên thế giới và ở Việt Nam, trước những phản hồi về việc Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi bikini, Cục đưa ra nội dung này để trao đổi, lấy ý kiến từ các tổ chức, cá nhân liên quan. Việc Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi này cho thấy họ đang tập trung đánh giá trí tuệ thí sinh, đây là điều tích cực” - ông Lê Minh Tuấn nói.

Phó Cục trưởng Cục NTBD cho hay pháp luật Việt Nam chưa có quy định hạn chế phần thi bikini. Mọi yếu tố phụ thuộc vào BTC cũng như tiêu chí, thể lệ từng cuộc thi. Mặc dù vậy, trong các văn bản quy phạm pháp luât hiện hành, những cuộc thi sắc đẹp đều ưu tiên vẻ đẹp trí tuệ, nhân cách sau đó mới đến ngoại hình.

Hoa hậu Mỹ sẽ loại bỏ phần thi bikini tại cuộc thi năm nay.

Trước những thay đổi từ thế giới, có không ít người đẹp Việt cũng bày tỏ quan điểm về ý kiến này. Có hai luồng quan điểm được đưa ra. Theo đó, với Hoa hậu Ngọc Hân, cô ủng hộ việc loại bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi hoa hậu. Người đẹp gốc Hà thành lý giải do thí sinh đã trải qua vòng đo nhân trắc học trong phòng kín nên việc đưa phần thi áo tắm chung kết là điều không cần thiết.

“Nếu cần thiết, các giám khảo nữ cũng có thể có mặt trong phòng kín này để theo dõi phần nhân trắc học. Như tại Hoa hậu Việt Nam 2014, tôi và giám khảo Trần Ly Ly vào theo dõi đo nhân trắc của thí sinh” - Hoa hậu Việt Nam 2010 chia sẻ.

Hoa hậu Ngọc Hân ủng hộ việc loại bỏ phần thi này.

Với tư cách là BGK tại Hoa hậu Việt Nam 2018, Đỗ Mỹ Linh khẳng định vẻ đẹp hình thể là tiêu chí hàng đầu của cuộc thi. Tuy nhiên, hiện nay, BTC mong muốn tìm ra những cô gái có vẻ đẹp tâm hồn, tri thức chứ không đơn giản ở số đo ba vòng.

Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết một cô gái không hoàn hảo về ngoại hình nhưng tự tin, giỏi giang và xinh đẹp theo cách riêng vẫn đáng được ca ngợi. Chính vì vậy, Đỗ Mỹ Linh nghĩ đây là lý do các “đấu trường” nhan sắc trên thế giới đang dần có xu hướng thay đổi.

Đỗ Mỹ Linh cho biết hiện nay các cuộc thi hoa hậu hướng đến vẻ đẹp tâm hồn, tri thức.

Theo quan điểm của một số người đẹp khác, không nên loại bỏ phần thi bikini. Á hậu Nguyễn Thị Loan cho rằng xét về chuyên môn, đây là một trong những phần thi quan trọng để làm tiêu chí chấm điểm thí sinh. Ở “đấu trường” Hoa hậu Thế giới, BTC vẫn tham gia vòng thi này trong phòng kín dù trên truyền thông đã tuyên bố loại bỏ.

Nguyễn Thị Loan chia sẻ: “Khi bạn có thể trình diễn bikini đẹp mắt, bạn đủ tố chất để hoàn thành tốt các phần thi khác và có cơ hội lọt vào sâu cuộc thi. Nếu thí sinh ở Việt Nam không có sự cọ xát luyện tập cho vòng bikini, việc ra nước ngoài yếu thế hơn sẽ là điều hiển nhiên”.

Nguyễn Thị Loan cho rằng không nên loại bỏ phần thi này.

Với Hoa khôi Áo dài Lan Khuê, việc cắt bỏ phần thi bikini hay không phụ thuộc vào tiêu chí của từng cuộc thi. Ở Miss World, BTC chú trọng vào trí tuệ, dự án nhân ái, kỹ năng thuyết trình, ứng xử nên phần thi này trở nên dư thừa. Mặc dù vậy, với góc độ của khán giả, nữ siêu mẫu cho biết thích thú với một cuộc thi có nhiều phần đa dạng như bikini, dạ hội, tài năng cũng như ứng xử.

Lan Khuê thích xem một cuộc thi có các phần đa dạng như: bikini, dạ hội, tài năng và ứng xử.

Đồng quan điểm với Nguyễn Thị Loan và Lan Khuê, Á hậu Thùy Dung cho rằng phần thi bikini giúp thí sinh khoe được vẻ đẹp hình thể, kỹ năng trình diễn. Đây là những yếu tố mà một hoa hậu cần phải có. Điều cần thiết là tỷ trọng điểm cho phần thi này cần cắt giảm nhường chỗ cho các phần quan trọng hơn như khả năng thuyết trình, giao tiếp cũng như thể hiện tấm lòng nhân ái.

Ngoài ra, với trang phục áo tắm, nếu có phong cách trình diễn phù hợp sẽ giúp phần thi trở nên chuyên nghiệp và không đi ngược với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Á hậu Thùy Dung có cùng quan điểm với Nguyễn Thị Loan.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất