Người mẫu - Hoa hậu

Kiều Loan: 'Tôi của hiện tại chính là lời đáp trả đắt giá cho tất cả bình luận chê bai'

Ngọc Tâm - Phước Xuyên
Chia sẻ

Kiều Loan chia sẻ về hành trình lột xác quyết tâm mang vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế về Việt Nam. Bên cạnh đó, người đẹp cũng chân thành cho biết từng bật khóc khi bị chê bai sau đăng quang á hậu 1 Miss World Vietnam 2019.

Quyết tâm nỗ lực đưa vương miện Miss Grand International đầu tiên về với Việt Nam, á hậu Kiều Loan đã có hành trình thay đổi nhan sắc ngoạn mục. Người hâm mộ vô cùng tự hào bởi tinh thần chiến binh mà người đẹp mang đến đấu trường nhan sắc quốc tế.

- Cảm xúc của Kiều Loan như thế nào khi chuẩn bị lên đường sang Venezuela tham gia cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm nay?

- Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, Loan luôn trăn trở làm thế nào để có thể hoàn thiện bản thân một cách tốt nhất, tự áp đặt cho mình những mục tiêu cụ thể, cuối cùng đưa bản thân đến trạng thái căng thẳng. Tuy nhiên, sắp đến ngày thi, khi mọi sự chuẩn bị gần như chắc chắn, Loan cảm thấy mình đã sẵn sàng cho việc đáp chuyến bay đến với cường quốc hoa hậu Venezuela để tham gia hành trình chinh phục vương miện Miss Grand International 2019.

- Lịch trình luyện tập của Kiều Loan như thế nào để chuẩn bị cho chặng đường tỏa sáng tại Miss Grand International 2019?

- Từ thời điểm bắt đầu được huấn luyện, lịch trình trong ngày của Loan khá dày đặc. Buổi sáng, Loan dành thời gian tập catwalk cùng với siêu mẫu Như Vân và thầy Anjo Santos. Còn việc rèn luyện kỹ năng interview sẽ rơi vào buổi chiều. Chiều tối, Loan đến phòng tập gym để siết lại hình thể.

Khoảng thời gian trong ngày, Loan thích nhất là buổi tối. Khi đó, Loan tự luyện tập một mình. Loan thích cảm giác được đứng trước gương để nói những câu tiếng anh giao tiếp. Thậm chí, tự đặt mình vào tình huống may mắn có mặt trong Top 5 của cuộc thi và đang tham gia trả lời phần thi ứng xử. Đó là cách Loan tự tạo cho mình động lực để cố gắng.

- Đến thời điểm hiện tại, điều gì ở bản thân Kiều Loan cảm thấy tự tin nhất?

- Sự chuẩn bị về hình ảnh của Loan tại cuộc thi năm nay gần như đã hoàn tất vì thời gian qua ê-kíp tại Việt Nam đã hỗ trợ rất nhiệt tình. Nhiệm vụ của Loan khi sang Venezuela là thể hiện hết sức mình. Nên điều Loan cảm thấy tự tin nhất ở bản thân lúc này đó là luôn tự tin vào chính mình.

Không gì hoàn hảo hơn việc tin tưởng vào chính bản thân mình, cho rằng mình là đẹp nhất. Chính lúc đó, Loan thấy bản thân thật sự xứng đáng trở thành tân hoa hậu và có được vương miện Miss Grand International.

- Điều gì khiến Kiều Loan cảm thấy lo lắng cho hành trình quan trọng sắp tới?

- Với Loan, nỗi sợ lớn nhất chính là làm một việc nhưng bản thân thật sự không hết mình. Có thể sự khác biệt về thời tiết, lệch múi giờ, khẩu vị đồ ăn lạ khiến cho Loan cảm thấy hơi mệt khi đến Venezuela nhưng khi nghĩ về người hâm mộ tại quê nhà, Loan tin chắc bản thân sẽ vực dậy nhanh chóng.

- Trong dàn thí sinh tham gia Miss Grand International 2019, đại diện nào được Loan đánh giá cao và mong chờ được gặp mặt?

- Đến thời điểm hiện tại, theo Loan được biết đã có đến 65 nước tham gia cuộc thi. Là đại diện 1 quốc gia, các cô gái không chỉ đẹp về nhan sắc, lẫn trí tuệ mà còn rất tài năng. Tuy nhiên mỗi người đẹp sẽ có những màu sắc riêng. Để chọn ra 1 cái tên Loan quan tâm, thì đó là chị Coco - đại diện đến từ Thái Lan.

- Biết bản thân dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khách quan như vậy, Loan làm gì để khắc phục?

- Bên cạnh việc chủ động tìm hiểu thông tin qua mạng, Loan cũng được gặp gỡ chị Huyền My và Phương Nga, lắng nghe những chia sẻ của 2 đàn chị để tự rút kết cho mình những bài học kinh nghiệm bỏ túi khi bước sang một đất nước lạ.

- Kiều Loan đã nhận được sự giúp đỡ và chia sẻ như thế nào từ Á hậu Phương Nga và Huyền My ?

- Loan với chị Nga đến với cuộc thi đều phấn đấu theo phương châm “be yourself”. Không may mắn, 2 chị em có xuất phát điểm khá khác nhau, lúc đăng quang chị Nga được ủng hộ rất nhiều còn Loan thì không. Tuy nhiên, những kinh nghiệm để chị Phương Nga và chị Huyền My lọt Top là tiền đề rất lớn để Loan đặt mục tiêu cao hơn cho cuộc thi năm nay. Điều 2 chị cho Loan đó là niềm tin: Tin vào chính mình và sự nỗ lực của bản thân tại cuộc thi.

- Thay thế áo dài bằng một thiết kế mới mẻ, sáng tạo trong phần thi National Costume, Kiều Loan dự định trình diễn như thế nào trên sân khấu?

- Thiết kế Trang phục dân tộc tại cuộc thi năm nay là sản phẩm mà Loan và cả ekip đều rất tâm huyết. Thế nên, Loan nghĩ rằng bản thân sẽ mang đến một phần trình diễn cực kỳ ấn tượng. Sau 2 đàn chị Huyền My và Phương Nga mang áo dài đến với Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, năm nay, Loan đã quyết định thay đổi.

“Huyền Đăng Hội” là thiết kế National Costume lấy cảm hứng từ quê hương của Loan. Niềm tự hào mang hình ảnh quê nhà lên trình diễn ở một sân khấu quốc tế là động lực vô cùng to lớn để Loan hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Bộ trang phục đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng. Loan sẽ có một buổi fit đồ và trình diễn thử trước khi lên đường sang Venezuela.

- Thời gian gần đây, với sự thay đổi tích cực về hình ảnh, fan sắc đẹp tại Việt Nam thường xuyên nhắc đến Kiều Loan trên các diễn đàn hoa hậu và dành nhiều lời khen. Kiều Loan cảm giác như thế nào?

- Loan rất vui vì điều này. Động lực để Loan thay đổi là vì tất cả mọi người. Loan biết mọi người đã lo lắng cho Loan cũng như tương lai của của Việt Nam như thế nào tại cuộc thi Miss Grand International. Sự nỗ lực của bản thân cuối cùng đã được công nhận, Loan sẽ không ngủ quên trong chiến thắng. Đây sẽ là động lực để bản thân cố gắng hơn nữa cho chặng đường dự thi sắp tới.

- Trước sự thay đổi tích cực đó, khi so sánh hình ảnh trong quá khứ với hiện tại, Kiều Loan có cảm thấy bất ngờ về chính bản thân mình không?

- Nếu đặt 2 tấm hình trước và sau khi bắt đầu công cuộc thay đổi hình ảnh, Loan chỉ có thể thốt nên rằng “It's so amazing”. Loan chưa từng nghĩ sẽ có một động lực nào đủ lớn để giúp bản thân thay đổi ngoạn mục đến như thế. Tuy nhiên, suy xét dựa trên một quá trình, Loan sẽ không cảm thấy bất ngờ vì đây là việc làm hoàn toàn có ý thức, Loan nghĩ bản thân đã đến lúc phải thay đổi. Với hình ảnh mới, Loan thấy mình được là chính mình.

- Trong thời gian thay đổi bản thân, Kiều Loan có gặp khó khăn hay thử thách nào không?

- Loan rất thích câu nói của chị H'Hen Niê rằng “From nothing, I’m here”. Thú thật, thời điểm trước khi đăng quang ngôi vị á hậu 1 - Miss World Vietnam 2019, Loan chỉ là một cô gái bình thường suốt ngày vùi đầu vào sách vở. Tuy nhiên, sau khi trở thành chiến binh sắc đẹp, Loan tự nhận biết khả năng mình đến đâu, mình cần nỗ lực vào điều gì. Những khó khăn ban đầu khiến Loan trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

- Kiều Loan từng chia sẻ nếu bản thân thay đổi quá táo bạo sẽ khiến 2 phụ huynh ở nhà nóng ruột và lo lắng. Vậy, đến thời điểm hiện tại nhìn thấy cô con gái với hình ảnh mới như thế này, bố mẹ Kiều Loan phản ứng ra sao?

- Nguyên nhân khiến bố mẹ Loan lo lắng là vì trước kia Loan là cô gái “quen mặt” với sách vở, chỉ chăm lo cho việc học hành. Hình ảnh của Loan lúc đó an toàn, kiểu thanh lịch, nhẹ nhàng, rõ nét của một cô gái vùng nông thôn. Đến khi tham gia cuộc thi, Loan được diện những bộ cánh quyến rũ, gợi cảm nên bố mẹ hoang mang. Thời gian đầu, gia đình không ủng hộ nhưng về sau thấy con gái ngày một tốt đẹp hơn bố mẹ đã tha thứ và cổ vũ tinh thần cho Loan rất nhiều.

- Có quá khó khăn để Kiều Loan đưa ra quyết định nhuộm da tự tin cạnh tranh với các người đẹp tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế?

- Quyết định này đến từ hai phía. Một phần bản thân Loan mong muốn, phần còn lại Loan lắng nghe những góp ý từ khán giả. Sau đăng quang, Loan nhận thấy hình ảnh một cô gái da trắng nhẹ nhàng như Miss Teen không còn phù hợp với mình nên Loan đã hướng bản thân đến hình ảnh tiệm cận với cuộc thi Miss Grand International - Một cô gái quyến rũ với làn da nâu bánh mật, tinh thần giàu năng lượng và sở hữu thần thái sang trọng. Góp nhặt tất cả bình luận của mọi người, Loan quyết định nhuộm da bằng cách phơi nắng và nằm máy để có được một làn da đều màu.

- Thời điểm lúc mới đăng quang Kiều Loan chưa nhận được nhiều lời khen và sự kỳ vọng như bây giờ, Kiều Loan đã vượt qua áp lực “khen chê” như thế nào?

- Loan có sở thích đọc bình luận của tất cả mọi người. Đặc biệt là những bình luận nói xấu về mình. Loan là một người luôn suy nghĩ tích cực, những chia sẻ của mọi người nếu khách quan và cần thiết thì Loan sẽ thay đổi, còn nếu không Loan chỉ cười.

Từ một cô gái nông thôn đến giây phút đăng quang ngôi vị á hậu 1 - Miss World Vietnam 2019, Loan chưa từng biết diễn biến hay tiêu chuẩn của một nhan sắc đại diện quốc tế là như thế nào nên khi mới chiến thắng nhìn thấy phản ứng của mọi người, Loan khá sốc.

Loan dành cả một buổi chiều để lướt đọc các bình luận. Mọi người bảo rằng Loan không xứng đáng. Loan công nhận những hình ảnh mọi người chụp trên sân khấu nói Loan không xứng đáng với danh hiệu nhưng con người Loan thì thật sự xứng đáng. Chính những bình luận đó đã cho Loan động lực hoàn thiện bản thân và có được tinh thần như hôm nay.

- Có khoảnh khắc nào Loan đã bật khóc vì những bình luận thẳng thắn ở thời điểm mới đăng quang không? 

- Loan không ngại những bình luận nhận xét về bản thân mình, Loan chỉ ngại những bình luận làm ảnh hưởng đến gia đình. Khi xa nhà nhìn thấy những điều tiêu cực mà người khác nói về gia đình mình, Loan cũng có giây phút chạnh lòng. Tất nhiên, Loan phải khóc chứ. Tuy nhiên, bản thân không phải là người vội vàng. Sự nỗ lực của Loan ở hiện tại chính là câu trả lời đắt giá cho những bình luận đó.

- Từ nữ sinh trở thành á hậu 1 Miss World Việt Nam, là tâm điểm của công chúng mỗi lần xuất hiện, Kiều Loan đã quen với cảm giác mình là người nổi tiếng hay chưa? Bản thân có cảm thấy áp lực không?

- Nếu nói không áp lực hoặc không quan tâm việc mình bị chú ý thì là lời nói dối. Từ một nữ sinh trở thành cô gái được mọi người quan tâm và yêu mến, đến giờ Loan vẫn còn thấy choáng ngợp. Sự ủng hộ của mọi người, đối với Loan đó là may mắn. Vì vậy, bản thân phải không ngừng cố gắng để đền đáp lại tình cảm đặc biệt đó.

- Cảm ơn những chia sẻ của Kiều Loan trước thềm lên đường tham dự đấu trường nhan sắc Miss Grand International 2019.

Xem thêm:

Kiều Loan: 'Việt Nam mãi là Vedette, diễn sau thí sinh chủ nhà Venezuela không hề áp lực'

Kiều Loan: Miss Grand Int' sẽ chào đón tân hoa hậu đến từ Việt Nam, tôi sẵn sàng đội vương miện

Miss Grand Int' 2019: Diện áo dài đẹp nền nã, Kiều Loan gây xúc động với Video Intro đặc biệt

Bỏ 'đầm ôm đuôi cá', Kiều Loan quyết đăng quang Miss Grand Int' vì 'thích đội vương miện'

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm - Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất