Người mẫu - Hoa hậu

Hoa khôi Triều Tiên: 'Chưa bao giờ nghĩ thi hoa hậu là để đánh bóng tên tuổi'

Vân Du
Chia sẻ

Là 1 trong 7 thí sinh ấn tượng nhất khu vực miền Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, nhưng ít ai biết rằng Triều Tiên cũng từng là Á khôi 2 sinh viên Việt Nam 2017. Nhưng cô chưa bao giờ cô dùng những danh hiệu để đánh bóng bản thân. 

Xuất thân nơi vùng đất “Hoa vàng trên cỏ xanh” - Phú Yên, ngay từ nhỏ, Triều Tiên đã sở hữu nét đẹp mộc mạc, chân phương, đúng chuẩn con gái Trung bộ. Chân ướt chân ráo lên thành phố với mong muốn tiếp tục việc học Đại học, có cuộc sống ổn định phụ giúp gia đình nên chưa khi nào cô gái sinh năm 1998 này nghĩ ngợi rằng vẻ ngoài có thể giúp mình đạt được thành công hay danh hiệu.

Có thể nói, câu chuyện của Triều Tiên là hiếm thấy. Vì không ai nghĩ rằng cô gái chăm chỉ đi thi các cuộc thi sắc đẹp này chỉ thật thà với suy nghĩ “mình được trải nghiệm” chứ chẳng phải mình sẽ đạt được gì, dùng danh hiệu đánh bóng bản thân.

Cô nàng ở vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” đã chăm chỉ thi nhiều cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ.

“Cô gái nhà quê” không bao giờ nghĩ mình có sắc có tài 

Cách đây hơn hai năm, Triều Tiên lên thành phố bắt đầu cuộc sống như bao sinh viên xa nhà khác. Thời điểm đó cô gái nhỏ luôn chỉ có suy nghĩ duy nhất là cố gắng học thật tốt để mai này có thể phụ giúp gia đình. Cuộc sống nơi đô thị phồn hoa của Triều Tiên thoạt đầu cũng khó khăn vì chỗ ở, đi lại rồi công việc làm thêm. Sống xa gia đình, lại bước đến một môi trường mới, Triều Tiên với bản tính rụt rè lại càng thu mình và thiếu tự tin hơn.

Tính đến nay, cô nàng đã là sinh viên năm 2, ngành Ngôn ngữ Anh (Đại học Văn Hiến). Vốn không phải là một cô gái quá nổi bật, ngoài gương mặt thanh thoát, nụ cười tươi và chiều cao lý tưởng thì Triều Tiên gần như khá trầm tính. Cô nàng chỉ có học và học suốt năm nhất. Tiên nói: “Thật ra thì không có động lực gì để mình tham gia cuộc thi Nét đẹp sinh viên Văn Hiến, nhưng có một chị trong câu lạc bộ Tiên tham gia trong trường bảo Tiên đi thi đi, Tiên có chiều cao cũng là một lợi thế, tham gia để biết để trải nghiệm. Hồi đó Tiên rất ngại bởi vì Tiên không biết đi cao gót với không biết gì về các cuộc thi sắc đẹp.” 

Triều Tiên từng có thời kỳ không tin vào bề ngoài của bản thân mình.

Nét đẹp sinh viên Văn Hiến là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên cô nàng Phú Yên tham gia và rất may mắn là Tiên đoạt giải Á khôi. Lúc đoạt giải cô gái nhỏ mới bỡ ngỡ biết là hóa ra mình cũng có gì đó về vẻ ngoài, về tài năng mà bản thân không hề biết. Tiên kể: “Lúc đầu Tiên rất rụt rè và tự ti, thậm chí mọi thứ đến với Tiên đều khiến mình bị bỡ ngỡ. Nhưng nhờ cuộc thi đó mình bắt đầu năng động hơn, cởi mở hơn và cũng học hỏi được nhiều điều hơn. Nhất là được sự giúp đỡ từ các anh chị, từ một đứa đi cao gót rất yếu, đứng không vững và hay bị té, Tiên đã có thể biết đi catwalk.” 

Cứ nghĩ cuộc thi sắc đẹp tại trường chỉ là cơ duyên để mình học hỏi và trau dồi bản thân, nhưng một lần nữa chính những người anh chị đi trước đã ủng hộ Tiên đi thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam. Dù Tiên thích cuộc thi này từ rất lâu, nhưng cô nàng vẫn lần lừa mãi đến khi có được những người thân bên cạnh tiếp sức.

Không nhờ lời động viên của người thân, cô nàng chưa bao giờ nghĩ sẽ bước vào cuộc thi sắc đẹp.

Danh hiêu Á khôi đã mở ra bước ngoặc mới cho cuộc đời Triều Tiên.

“Tuy Tiên đã biết chút ít kỹ năng mềm từ Nét đẹp sinh viên Văn Hiến, nó khiến mình tự tin tham gia Hoa khôi sinh viên Việt Nam, nhưng Tiên vẫn rất lo lắng vì tham gia cuộc thi lớn hơn mang tầm cỡ quốc gia thì mình cần trang bị nhiều hơn về kiến thức cũng như là những đồ dùng cần thiết cho bản thân mình trong quá trình thi.” - Tiên chia sẻ.

Từ một cuộc thi quốc gia và danh hiệu Á khôi 2 Hoa khôi sinh viên Việt Nam, cô gái trẻ lại thấy mình học được nhiều hơn nữa, đặc biệt là hành trình 10 ngày trong ngôi nhà chung Hoa khôi sinh viên, Tiên đã được đi trải nghiệm nhiều nơi, tham quan các di tích của Việt Nam, được tiếp xúc với nhiều bạn bè trên khắp cả nước. Hơn nữa là đọc được bản thân, hiểu được mình còn khuyết điểm gì và cần học hỏi thêm điều gì. Cũng nhờ vào cuộc thi đó Tiên chia sẻ rằng mình còn biết thêm được cách cư xử với mọi người, hiểu mình cần phải cho đi nhiều hơn.

Với Tiên, mỗi cuộc thi chỉ mang tính chất trải nghiệm, học hỏi để trau dồi bản thân.

Hành trình tham gia Hoa hậu Việt Nam 2018 là trải nghiệm không bao giờ quên 

Dừng chân ở top 43 của cuộc thi vẫn là chưa đủ để gây nổi bật và dường như sẽ là cái tên chưa bao giờ được mọi người chú ý. Thế nhưng Triều Tiên thì khác, cô nàng đã xuất sắc lọt top 7 thí sinh gây ấn tượng của khu vực miền Nam. Tuy có khá nhiều tiếc nuối khi dừng chân khá sớm nhưng Tiên vui vẻ nói rằng mình đã sống hết mình trong cuộc thi, đã thật sự cố gắng, đã trải nghiệm học hỏi và biết thêm rất nhiều kiến thức.

Lý do đưa Tiên đến với cuộc thi này là vì cô nàng thấy rằng các Hoa Hậu bước ra từ cuộc thi đều có những hoạt động tích cực cho xã hội nên cô nàng cũng muốn mình có được tiếng nói, lan tỏa những việc làm tốt đẹp đến cộng đồng. Tiên không sợ mọi người nói bản thân tham lam khi liên tục tham gia các cuộc thi sắc đẹp, vì Tiên luôn đến với nó bằng mong muốn được trải nghiệm và được làm những điều tốt đẹp cho xã hội. Thế nhưng cuộc thi lớn ắt có những áp lực khác dẫu tinh thần có tốt đến mấy.

Cô nàng đã xuất sắc lọt top 7 thí sinh gây ấn tượng của khu vực miền Nam trong cuộc thi Hoa hậu.

Tiên kể: “Quá trình tham gia cuộc thi cũng gặp nhiều khó khăn và áp lực. Tiên có chút khó khăn về kinh tế để chuẩn bị và lo cho bản thân mình trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Còn về áp lực chỉ là lúc đầu thôi bởi vì năng khiếu của bản thân Tiên chỉ biết chút ít, tự Tiên không thấy mình giỏi hay nổi bật riêng cái nào nên trong các phần thi phụ Tiên đều rất lo lắng, không biết phải làm thế nào để tốt nhất có thể.”

“Dù vậy, Tiên không hề bỏ bất cứ phần thi phụ nào, phần thi nào Tiên cũng đều đăng ký thi vì Tiên không muốn bỏ mất cơ hội nào giúp bản thân mình hoàn thiện hơn. Và cũng vì tiêu chí ngay từ đầu của Tiên vào cuộc thi này là học hỏi, trải nghiệm và sự bản lĩnh. Mỗi lần có áp lực nào thì Tiên đều tự nhủ bản thân mình phải thật cố gắng, có khó khăn thì mình mới trưởng thành được.” - Tiên thật lòng chia sẻ.

“Mỗi lần có áp lực nào thì Tiên đều tự nhủ bản thân mình phải thật cố gắng, có khó khăn thì mình mới trưởng thành được.”

Điều may mắn nhất mà Tiên nghĩ mình nhận được khi tham gia cuộc thi không chỉ là sự ủng hộ đến từ gia đình, người thân hay rất nhiều bạn bè, anh chị xung quanh mà còn đến từ những người vốn không hề biết Tiên là ai từ trước đó. Bên cạnh đó thì điều cô nàng cảm thấy ý nghĩa nhất sau khi kết thúc cuộc thi có lẽ là đã học hỏi được rất rất nhiều điều.

Tiên nói: “Thật sự phải nói là rất cảm ơn BTC đã tạo nên cuộc thi này! Không những Tiên mà các bạn khác cũng được học hỏi và trải nghiệm rất nhiều. Tiên được tập các bài nhảy, các bài múa cũng như là các kỹ năng catwalk trên sân khấu, được các anh chị chia sẻ về kinh nghiệm sống, cách đối nhân xử thế. Đặc biệt, Tiên được đến các vùng miền trên cả nước, được tham quan các di tích, thắng cảnh nổi tiếng. Và hơn hết là giúp bản thân Tiên biết thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn ở nước mình và họ cần sự giúp đỡ, chung tay từ cộng đồng.” 

Bản thân Tiên sẽ tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng để giúp đỡ mọi người.

Cô gái không mong muốn mang danh hiệu để đánh bóng bản thân 

“Sau khi bước ra khỏi những cuộc thi sắc đẹp, nhất là với danh hiệu Á khôi trước đây, hành động cũng như lời nói của Tiên đều phải chú ý hơn trước. Lúc đầu Tiên cũng hay nhận những ý kiến góp ý là Tiên phải như thế này, như thế nọ, nhưng dần Tiên tự biết trách nhiệm và nhiệm vụ của mình như thế nào, Tiên ý thức được những chuẩn mực với vai trò là một Á Khôi SVVN.” - Cô gái trẻ vui vẻ nói.

Sau cuộc thi Hoa hậu VN 2018, Tiên trở về với cuộc sống bình thường, vẫn đi học và đi làm thêm như bao sinh viên khác. Tiên chia sẻ bản thân vẫn sẽ tiếp tục đi học và nhận làm mẫu ảnh, vài vai diễn nhỏ để có tiền trang trải cuộc sống. Điều Tiên mong muốn nhất bây giờ vẫn là có thể hoàn tất việc học, có công việc ổn định để phụ giúp kinh tế gia đình. Chưa bao giờ và cũng chưa khi nào cô nàng có suy nghĩ rằng sẽ dùng danh hiệu, cuộc thi để đánh bóng bản thân, bởi mã ngoài cũng chỉ là thứ gây chú ý tạm thời, kiến thức và khả năng mới tạo nên giá trị của một cá nhân.

Triều Tiên không muốn mọi người dùng mình với danh hiệu Hoa khôi để đánh bóng bản thân.

Cô nàng vẫn sẽ tiếp tục đi học, và có cuộc sống bình thường như bao sinh viên khác.

Tiên thật lòng chia sẻ: “Mình vẫn đang phụ thuộc vào kinh tế của gia đình, điều mà khiến bản thân mình vẫn áy náy trước giờ. Tiên mong mình học xong lấy được cái bằng và kiếm công việc ổn định phụ giúp gia đình. Còn số tiền Tiên kiếm được cũng chỉ là số tiền rất nhỏ để Tiên chi tiêu hằng ngày thôi. Với cuộc sống bây giờ thì Tiên vẫn muốn mình thật sự phải lo được cho gia đình mình, cải thiện nguồn kinh tế c để phụ giúp ba mẹ. Tiên biết mình cần nghị lực và phát triển như thế nào để thành công hơn nữa trong tương lai.”

Cũng từ sau cuộc thi đó, điều mà Tiên cảm thấy vui nhất có lẽ là làm quen cũng như là kết bạn với rất nhiều cô gái xinh đẹp và tài năng khác. Đối với Tiên, mỗi bạn thí sinh đều có điểm mạnh khác nhau, có người thì giỏi ở lĩnh vực trình diễn sân khấu, có người thì giỏi về mặt ca hát,… nhưng cũng có người thì trong mắt Tiên họ vô cùng toàn diện. Nhờ vào sự ngưỡng mộ của bản thân đối với các bạn thì sau cuộc thi này Tiên biết mình có những điểm yếu gì để giúp bản thân mình phát triển hơn nữa.

“Định hướng của Tiên lúc này là sẽ tiếp tục học và tốt nghiệp, còn về nghệ thuật theo Tiên vẫn là cái duyên.” - Tiên chia sẻ.

Khi được hỏi Tiên có dự định theo đuổi nghệ thuật hay có tiếp tục tham gia các cuộc thi sắc đẹp hay không, cô bạn đã trả lời rất chân thật: “Định hướng của Tiên lúc này là sẽ tiếp tục học và tốt nghiệp, còn về nghệ thuật theo Tiên vẫn là cái duyên. Từ trước đến giờ những chương trình, những cuộc thi Tiên tham gia đều là những sân chơi vô cùng bổ ích đối với Tiên, Tiên muốn thử sức và khẳng định bản thân mình. Và sau mỗi lần tham gia, các cuộc thi đó đều là những cột mốc đáng nhớ của cuộc đời Tiên. Vậy nên vẫn phải là có duyên để Tiên thử sức nữa hay không mà thôi.” 

Chia sẻ

Bài viết

Vân Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất