Người mẫu - Hoa hậu

H'Hen Niê: 'Muốn tham gia 4 dự án điện ảnh năm 2020, tiền làm Vlog để dành làm từ thiện'

Thành Duy
Chia sẻ

Trò chuyện đầu năm mới cùng với H'Hen Niê mới thấy, cô nàng thật sự là một hoa hậu luôn dành tâm huyết và suy nghĩ của mình cho các dự án cộng đồng. Bên cạnh đó, H'Hen Niê cũng bật mí sẽ lấn sân sang lĩnh vực mới trong showbiz và câu chuyện tình cảm thú vị với bạn trai.

Dù đã kết thúc nhiệm kì của mình nhưng hoa hậu H'Hen Niê vẫn nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả bởi tính cách chân thành, đáng yêu cùng nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa. Để nhìn lại năm cũ và hiểu về những kế hoạch trong năm mới - năm 2020, SAOstar đã có cuộc trò chuyện cùng với hoa hậu H'Hen Niê để tìm hiểu sâu sắc hơn về dự định của cô nàng này trong dịp đầu năm.

- Xin chào H'Hen Niê, năm 2019 quả thật là một năm rất rộn ràng của bạn, vậy trong những ngày cuối năm thì lịch trình hoạt động của H'Hen Niê như thế nào?

- Năm nay Hen đã không còn đương nhiệm nên lịch trình của mình cũng khá thoải mái. Hen có nhiều thời gian hơn dành cho bản thân và trở về nhà sớm hơn để cùng với gia đình chuẩn bị cho dịp Tết 2020. Điều này làm cho Hen cảm giác giống như ngày xưa, được dọn dẹp và trang trí nhà cửa trước khi năm mới đến.

- So sánh Tết năm rồi với năm nay thì có điểm gì khác biệt với H'Hen Niê hay không?

- Thật sự có khác biệt rất nhiều! Tết 2019 của Hen dành thời gian để nằm trong bệnh viện và sau đó tiếp tục chuyến công tác ở nước ngoài. Còn năm nay, Hen được trở về Đắk Lắk sớm hơn với gia đình, cùng nhau chuẩn bị cho dịp Tết, gặp gỡ bạn bè, Hen cảm thấy rất hạnh phúc.

- H'Hen Niê có thể chia sẻ với khán giả về Tết ở buôn làng của mình như thế nào và có khác gì so với Tết ở Sài Gòn không?

- Có nhiều giai đoạn khác nhau. Khi còn là sinh viên, có năm Hen ở lại ăn Tết ở Sài Gòn vì không đủ tài chính, còn nếu có đủ kinh phí thì Hen sẽ về nhà lúc trường học thông báo cho nghỉ. Khi làm người mẫu, Hen được về quê sớm hơn khi sắp xếp được thời gian để kết thúc các show diễn.

Riêng với 2 năm đương nhiệm, Hen thường về nhà sát Tết, có năm 2019 lại không về nhà luôn nhưng năm nay Hen được về sớm hơn. Với Hen, Tết là một dịp rất đặc biệt nhưng vì mình còn trẻ nên rất háo hức và cần phải ưu tiên giải quyết xong tất cả công việc thì mới trở về nhà ăn Tết với gia đình của mình.

- Như H'Hen Niê chia sẻ thì Tết năm 2019 bạn không trở về với gia đình, bạn có cảm thấy chạnh lòng hay không khi Tết là dịp đoàn viên?

- Hen cảm thấy rất buồn vì không được đón Tết với gia đình. Hen rất thích Tết nhất là ngày Mùng 1 vì mọi người sẽ cùng ngồi ăn bánh mứt, trò chuyện cùng nhau, nhận lì xì nhưng năm rồi Hen không được như vậy, cả 3 ngày Tết năm 2019, Hen phải ở bệnh viện và sau đó lại đi làm.

Thật sự ban đầu Hen rất chạnh lòng vì một năm làm việc rất cật lực và đáng lẽ ra ngày Tết sẽ được nghỉ ngơi nhưng phải nhập viện để phục hồi sức khoẻ. Sau đó Hen suy nghĩ và dùng những điều tích cực để quên đi nỗi buồn đó, nên cảm thấy thoải mái hơn.

- Thường thì Tết Hen sẽ về nhà làm gì và khi nào sẽ quay trở lại công việc?

- Tết của Hen phụ thuộc rất nhiều vào lịch trình công việc. Hen mong muốn mình có thể về quê trước Tết khoảng 5 ngày để dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Và sau đó, ăn Tết thêm khoảng 10 ngày rồi mới quay trở lại công việc.

- Nhiều người vẫn cho rằng, gia đình có con gái làm Hoa hậu sẽ đổi đời, riêng H’Hen Niê có cảm thấy như vậy không?

- Gia đình của Hen thật sự có thay đổi sau 2 năm nhưng không phải vừa mới đăng quang là thay đổi ngay lập tức. Vì tiền thưởng cũng có mức giới hạn và Hen cũng dành hết số tiền đó để làm thiện nguyện. Trong suốt 2 năm, nhờ có sự ủng hộ của khán giả mà Hen có nhiều hợp đồng làm việc để có thể xoay sở tài chính cho gia đình.

- H'Hen Niê có dự định sẽ đón ba mẹ lên ở cùng với mình không?

- Đây là điều mong muốn của Hen để có thể ở bên và phụng dưỡng ba mẹ nhưng nhiều lần ba mẹ lên Sài Gòn ở khoảng 1 - 2 tuần lại muốn trở về nhà để làm những công việc từ trước đến giờ, ở bên bà con họ hàng,…. thì Hen cũng phải chiều theo cảm xúc của ba mẹ. Đôi khi mong muốn của mình không phải là sở thích của ba mẹ nên Hen phải tôn trọng và thoải mái.

- H'Hen Niê có thể chia sẻ với khán giả về những hoạt động đặc biệt và thú vị ở buôn làng mình vào dịp Tết được không?

- Do người Ê đê ăn Tết theo kiểu “ăn theo” nên dịp Tết cũng không có gì đặc biệt. Nhưng Hen hi vọng rằng những trò chơi dân gian của người Ê đê có thể được tổ chức trong dịp này để mọi người có thể vui chơi cùng nhau và tạo sự kết nối với cộng đồng của mình cũng như luôn mong chờ đến những dịp Tết tiếp theo.

- Dùng 3 từ để miêu tả về năm 2019 của mình, H’Hen Niê sẽ sử dụng từ gì?

- Hen muốn dùng rất nhiều từ để có thể miêu tả một cách trọn vẹn cảm xúc của mình trong năm 2019 nhưng nếu chỉ được dùng 3 từ thì đó là “thật viên mãn” hoặc “rất viên mãn”. Vì Hen có được rất nhiều may mắn, cơ hội và sự yêu thương của khán giả. Tất cả những điều đó làm thay đổi cuộc đời Hen rất nhiều vì chưa bao giờ Hen nghĩ mình có được như ngày hôm nay.

- Trong năm 2019 vừa qua, điều H'Hen Niê cảm thấy mình làm được và tự hào nhất là gì?

- Hen nghĩ đó là bản thân đã trân trọng và làm hết mình trong từng phút, từng giây trôi qua. Và có lẽ vì sự cố gắng và sống hết mình vì công việc của mình nên mọi người thường gọi Hen là cô gái truyền cảm hứng.

- Điều giá trị nhất mà H'Hen Niê đã làm được trong suốt 2 năm nhiệm kì của mình là gì?

- Đó là Hen luôn tạo cơ hội cho mình. Trong Hen lúc nào cũng có nhu cầu muốn học hỏi, muốn thay đổi hình ảnh của bản thân và tạo được sự yêu thương nơi khán giả. Ngày trước Hen là một cô gái rất khô khan nhưng khi đăng quang, Hen được tiếp xúc, giao lưu và trải nghiệm nhiều hơn với cộng đồng nên điều đó đã làm thay đổi tư duy của Hen.

- Vậy H'Hen Niê còn điều gì tiếc nuối, trong cả nhiệm kì và trong năm qua vì chưa làm được hay không?

- Nhìn khoảng thời gian 2 năm là rất dài nhưng tại thời điểm đó, với cường độ làm việc liên tục thì Hen cảm thấy thời gian trôi rất nhanh. Hen không tiếc điều gì cả, có những việc chưa làm được hết lòng vì thời gian trôi qua quá nhanh và có giới hạn mà Hen phải phân bố lịch trình cho nhiều dự án khác trong nhiệm kì của mình. Nên nếu có thêm thời gian thì Hen có thể đồng hành một cách sâu sắc và ý nghĩa hơn với các dự án đó.

- H’Hen Niê có từng ước mơ nhiệm kì của mình sẽ kéo dài hơn không?

- Những ngày đầu mới đăng quang, Hen chỉ ước thời gian trôi qua nhanh để hết nhiệm kì nhưng càng đồng hành với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, được đi nhiều nơi, thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng thì Hen lại mong muốn có nhiều cơ hội hơn nữa. Trong đêm Final Walk, Hen cũng tự nhủ với bản thân: “Một ngày làm hoa hậu thì một đời mình cũng sẽ sống với danh xưng đó” nên Hen phải có trách nhiệm với nó.

Hen nghĩ rằng trong thời gian tới, mình vẫn có thể làm những trọng trách đó. Hồi xưa Hen làm cùng với ê-kíp thì hôm nay Hen sẽ thực hiện với tư cách cá nhân của mình và Hen sẽ đầu tư nhiều thời gian hơn để mang đến sự thay đổi nhiều hơn.

- H’Hen Niê từng chia sẻ rằng, trong nhiệm kì của mình luôn luôn có một keyword là #HENCÔĐƠN? Tại sao lại như vậy? Thậm chí bạn còn khóc khi nhắc lại điều đó.

- Hen là một người chiêm nghiệm được một câu nói rất thú vị của Sơn Tùng M-TP đó là: “Muốn đứng ở một vị trí không ai đứng được thì phải chịu một áp lực không ai chịu được”. Với Hen, có thể là vị trí không cao khi so với Sơn Tùng M-TP nhưng mình cảm nhận được sâu sắc điều này. Trong thời gian đương nhiệm có thể nói rằng, Hen cô đơn với bạn bè nhưng tấp nập với công việc, với những dự án cho cộng đồng và xã hội.

- Vậy ở thời điểm hiện tại, H'Hen Niê còn cảm thấy cô đơn nữa không? Và các mối quan hệ của bạn như thế nào?

- Bây giờ thì Hen cảm thấy thoải mái hơn so với lúc trước mặc dù Hen cũng là một cô gái có nhiều năng lượng. Khi đương nhiệm, mỗi ngày đều phải đối mặt với lịch trình làm việc dày đặc, tiếp xúc với ê-kíp nhưng Hen cảm thấy hay và giúp bản thân phát triển hơn. Còn những cuộc hẹn và vui chơi với bạn bè, Hen sẽ hẹn bù lại trong dịp Tết năm nay.

- Sau khi trao lại vương miện, cuộc sống của H'Hen Niê có sự thay đổi gì không?

- Cuộc sống của Hen trở nên nhẹ nhõm hơn nên mỗi sáng thực dậy hay làm việc cũng trở nên hăng say, quyết tâm hơn. Ngày xưa được ê-kíp o bế còn bây giờ, Hen phải đi một mình nên đôi khi cũng cảm thấy một tí áp lực và tủi thân nhưng qua đó cũng là cơ hội để Hen rèn luyện bản thân và trưởng thành hơn.

- H'Hen Niê có từng cảm lo lắng, hoang mang vì chưa biết sắp tới sẽ làm gì?

- Cảm xúc hoang mang, lo lắng xuất hiện trong suốt 1 tuần sau khi Hen trao lại vương miện vì cuộc sống bỗng chốc thay đổi 180 độ. Nhưng dần dần Hen cũng quen và nhớ lại ngày xưa mình cũng tự lập như vậy để cố gắng hơn và đạt được thành công.

- Năm 2018 là một năm quá thành công của H'Hen Niê với nhiều danh hiệu, bạn cảm thấy năm 2019 của mình là một năm như thế nào? Nó dễ chịu, yên ả hơn hay vẫn rộn ràng?

- Năm 2018 là một năm rất nhiều cảm xúc. Đầu năm thì Hen đăng quang với sự ngỡ ngàng, lo lắng cho nhiệm kì của mình và áp lực trước khi đi thi Miss Universe. Sau đó, những áp lực này tan biến đi khi Hen trở về với danh hiệu Top 5. Sang năm 2019, Hen bắt đầu tập trung vào công việc nhiều hơn và nắm bắt những cơ hội cho bản thân, nên năm rồi có thể xem là một năm hòa quyện với công việc.

- Sau khi trao vương miện cho Khánh Vân, H'Hen Niê dự định sẽ lấn sân vào showbiz hay không hay có một công việc định hướng riêng ngoài showbiz cho mình?

- Điều đầu tiên, Hen sẽ tiếp tục đóng góp cho cộng động vì để có được Hen của ngày hôm nay là nhờ vào sự yêu mến của mọi người nên Hen muốn được chia sẻ nhiều hơn. Bên cạnh đó, Hen là một người rất yêu nghệ thuật nên sẽ tiếp tục theo đuổi một số dự án khác liên quan đến lĩnh vực này. Chẳng hạn như Hen sẽ thử sức với vai trò diễn viên hay những vai trò khác nếu có duyên đến.

- Sau khi hết nhiệm kì thì các cung cấp cho hoa hậu cũng không còn nữa. Vậy bạn đã dự định như thế nào trong việc kiếm thu nhập cho mình, chăm sóc cho gia đình và thực hiện các dự án thiện nguyện?

- Sau khi kết thúc nhiệm kì thì tất cả vật phẩm như nhà, xe Hen đều trao trả lại cho công ty. Hen hiểu điều này nên đã sẵn sàng chuẩn bị trước cho mình. Hen vẫn còn những dự án khác, nhỏ hơn nhưng sẽ tập trung hơn để mang đến nhiều sự thay đổi và ý nghĩa hơn cho cộng đồng. Bên cạnh đó, Hen cũng sẽ có những dự án riêng cho bản thân, phát triển nhiều hơn cho cuộc sống ở tương lai.

- Nhiều hoa hậu, người đẹp lo lắng rằng khi hết nhiệm kì khán giả sẽ nhanh chóng quên mình đi, H’Hen Niê có suy nghĩ như vậy không?

- Điều đó là hiển nhiên rồi và Hen cũng nghĩ mình sẽ như vậy. Khác với 2 năm đương nhiệm phải giữ hình ảnh của mình, sau khi trao lại vương miện, Hen cảm thấy thoải mái hơn, không còn phải quan tâm quá nhiều đến nó. Hen cứ vô tư với hình ảnh đơn giản, mộc mạc của mình.

- Trong năm 2020, H’Hen Niê đã có kế hoạch gì cho bản thân hay chưa?

- Đầu tiên, Hen sẽ nhận những dự án đến với mình. Thứ 2 là thực hiện những kế hoạch tự bản thân chuẩn bị và cuối cùng là những dự án cho cộng đồng. Kế hoạch tự chuẩn bị đó là học tiếng Anh, trau dồi những kĩ năng liên quan đến nghệ thuật vì Hen nghĩ rằng muốn thành công thì mình phải đầu tư rất nhiều.

- H’Hen Niê cũng có một kênh Vlog và nhận được nút bạc, vậy đây là sở thích hay là một định hướng công việc kiếm tiền của Hen trong tương lại là một Vlogger?

- Hen làm Vlog với mục đích là để kết nối với khán giả vì có rất nhiều người hâm mộ mong chờ hình ảnh của mình. Bên cạnh việc để các fan yêu thương nhìn thấy hình ảnh của mình thì Hen lâu lâu cũng có thể xem lại những khoảnh khắc đó. Sau một thời gian thì mọi người quan tâm Vlog của Hen nhiều hơn, có những video hơn 1 triệu view và sau đó may mắn hơn là Hen nhận được nút bạc của Youtube. Số tiền Hen kiếm được từ Vlog của mình Hen cũng sẽ dành cho những dự án cộng đồng.

- H'Hen Niê chia sẻ sẽ đã nhận kịch bản và tham gia một dự án phim, vậy bạn có thể bật mí một chút với khán giả là cơ duyên nào đã đưa H’Hen Niê đến vai diễn đó?

- Trong khoảng thời gian vừa qua Hen có dịp gặp gỡ với rất nhiều đạo diễn và họ cũng truyền tải ý tưởng về kịch bản đến Hen. Mình nhận được khoảng 4 kịch bản phim và đều rất hay. Hen muốn sắp xếp thời gian để tham gia cả 4 dự án này vì Hen cảm thấy thích quá. Đây cũng là một cơ hội để Hen thử sức bản thân nhưng trong thời gian tới Hen sẽ cố gắng lựa chọn để xem kịch bản nào nằm trong sức của mình thì Hen mới có thể tham gia được.

- H’Hen Niê sẽ ưu tiên lựa chọn những kịch bản hay vai diễn như thế nào?

- Đối với Hen thì không thể có sự phân biệt rõ ràng như thế được vì có những kịch bản Hen rất thích nhưng vai diễn lại rất khó. Diễn tả bình thường thì Hen có thể làm được nhưng có ống kính thì Hen hay bị đơ nên Hen sẽ chọn những kịch bản nào dễ nhất nằm trong khả năng của Hen ở thời điểm hiện tại.

- H'Hen Niê có dự định sẽ học hỏi, trau dồi kĩ năng để lấn sân sang diễn viên không, bên cạnh công việc người mẫu… vì hiện nay có nhiều người đẹp lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh?

- Điều này cũng nằm trong kế hoạch của Hen ở năm 2020. Hen sẽ cố gắng luyện tập diễn xuất để có thể thực hiện mong ước của mình là được tham gia đóng phim.

- Khán giả yêu mến sự đáng yêu và năng động của H’Hen Niê và mong muốn Hen tham gia 1 chương trình thực tế với vai trò cố vấn - mentor, vậy trong năm 2020, nếu có lời mời, bạn có dự định sẽ tham gia một chương trình truyền hình thực tế nào không? 

- Nếu như có lời mời và trong vai trò dễ thôi thì Hen sẽ tham gia. Còn nếu trong những vai trò gì đấy khó hơn thì Hen xin cáo lui vì khi lên sóng Hen cảm thấy mình rất nhạt. Thường thì mọi người sẽ không nói điểm yếu của mình trước truyền thông như vậy nhưng bản thân Hen biết sức của mình như thế nào và chia sẻ rõ ràng với khán giả, để lỡ khi có duyên, mình đến với vai trò đó mà không làm tốt thì mọi người cũng sẽ thông cảm. Trong thời gian tới, nếu có ai đó tin tưởng Hen thì Hen sẽ tham gia nhưng dễ thôi vì khó quá thì Hen không đủ “mặn” để làm cho chương trình “hot” đâu.

- Tết đến thường thì con gái sẽ bị hối lập gia đình, H’Hen Niê dự định bản thân sẽ lập gia đình chưa?

- Kế hoạch lấy chồng của Hen không nằm trong sự kiểm soát giống như trong kế hoạch công việc. Hen nghĩ rằng nếu như may mắn đến hay duyên trời định thì Hen sẽ lấy thôi.

- H'Hen Niê nghĩ rằng độ tuổi thích hợp để lập gia đình của mình là khoảng bao nhiêu?

- Hồi xưa khi còn là sinh viên thì Hen nghĩ khoảng 26 tuổi mình sẽ kết hôn để 30 tuổi thì mình đã có 2 đứa con rồi. Nhưng tới bây giờ đã 28 tuổi và Hen vẫn còn rất yêu thích những công việc đang làm nên Hen hi vọng mình có thể nắm bắt hết những cơ hội hiện tại. Đến khi nào Hen cảm thấy mình đủ trưởng thành, đủ tài chính để lo cho gia đình thì Hen sẽ kết hôn.

- H’Hen Niê cũng từng tiết lộ là đã có người yêu và trong đặc biệt là dịp đầu năm mới vui vẻ thế này, bạn có thể bật mí tình cảm của bạn và người ấy hiện tại đang như thế nào được không?

- Hiện tại, tình cảm của Hen và bạn trai đang tiến triển rất tốt. Cả hai người đều có sự gắn kết với nhau, thấu hiểu cho nhau nên lúc nào tình cảm cũng diễn ra tốt đẹp.

- Người ấy có thường hay đồng hành với H’Hen Niê trong các hoạt động hay không?

- Hiển nhiên là trong công việc Hen vẫn có những buồn, vui hay tâm sự thì người đầu tiên Hen tìm đến là bạn trai của mình. Người yêu Hen là một người rất biết lắng nghe, an ủi, động viên và chia sẻ với Hen nên Hen lúc nào có tâm sự đều tìm đến anh ấy.

- Được biết thì người ấy của H'Hen Niê không thuộc lĩnh vực showbiz vậy thì đâu là điểm giao, là chủ đề mà cả hai có thể bắt sóng với nhau trong mỗi cuộc hẹn?

- Mặc dù anh ấy không làm trong showbiz nhưng là người rất quan tâm và biết được những hoạt động thường ngày của Hen. Khi tâm sự với anh ấy đôi khi sẽ có sự khác biệt về quan điểm nhưng Hen cảm thấy rất hay vì mình được lắng nghe, chia sẻ nhiều hơn và có thêm được nhiều góc nhìn khác. Điều này làm cho cuộc trò chuyện của cả hai hài hòa hơn cũng như là cho Hen thêm nhiều ý tưởng hơn nên Hen cảm thấy rất vui và thú vị.

- Vậy khi nào H'Hen Niê mới định ra mắt người yêu với khán giả?

- Hiện tại, Hen nghĩ rằng mọi người biết Hen có người yêu là được rồi. Anh ấy là ai, người như thế nào hay công việc ra làm sao thì mình sẽ bật mí khi tới thời điểm thích hợp nhất.

- Cảm ơn hoa hậu H'Hen Niê vì những chia sẻ rất vui và thú vị trong dịp đầu năm mới. Nhân dịp Tết năm 2020, chúc H'Hen Niê sẽ ngày càng thành công hơn nữa với những dự án đã đặt ra và được nhiều khán giả yêu mến.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất