Hoa Tết khoe sắc trên những cánh đồng lớn nhất Sài Gòn

Huy Hậu
Chia sẻ

Chỉ gần 1 tháng nữa là Tết Mậu Thân, những cánh đồng hoa lớn nhất Sài Gòn đã bắt đầu vào vụ, trăm loại hoa thay nhau đua sắc. Nhiều vựa có diện tích trên nghìn m2, chủ hộ phải thuê hơn chục nhân công túc trực ngày đêm.

Các ruộng hoa lớn tại đường Lê Thị Riêng (Q.12, TP.HCM) đã bắt đầu nhộn nhịp từ đầu tháng 1. Nhiều loại hoa đã bắt đầu khoe sắc trước dịp Tết Mậu Thân 2018.

Các ruộng hoa lớn tại đường Lê Thị Riêng (Q.12, TP.HCM) đã bắt đầu nhộn nhịp từ đầu tháng 1. Nhiều loại hoa đã bắt đầu khoe sắc trước dịp Tết Mậu Thân 2018.

Bất chấp thời tiết diễn biến thất thường như năm nay, nhiều hộ nông dân vẫn đầu tư trên trăm triệu đồng trồng hoa. Chị Thanh Vân (43 tuổi, ngụ Q. Gò Vấp), chủ một vựa hoa trên địa bàn, cho biết: Năm nay nhà chị đã đầu tư trên 4000m2 hoa, tổng chi phí là 300 triệu đồng.

Cũng theo chị Vân, 2/3 số lượng hoa đã được đặt trước và cung ứng cho thị trường Cần Thơ. Chị vẫn mong sẽ có được một mùa bội thu trong năm nay.

Các loại hoa tại các ruộng chủ yếu là mòng gà, vạn thọ, cúc, cát tường, cẩm nhung… với giá giao động từ 25.000 - 30.000 đồng.

Hoa trổ đều, và đảm bảo nở đúng Tết tạo nên nhiều phấn khởi cho những bà con nông dân. Ai ai cũng mong muốn có một mùa bội thu trong năm nay.

Theo đó, từ tháng 8 năm trước, các ruộng hoa đã bắt đầu vào vụ. Và mất hơn 5 tháng chăm sóc kỹ càng để đạt được chất lượng hoa tốt nhất.

Tuy nhiên, vì điều kiện thời tiết thất thường đã khiến năng suất hoa không đạt chất lượng, giá thành hiện nay nhỉnh hơn so với năm trước.

Hiện tại, ở nhiều vựa đều đã được trước, sẵn sàng cho việc cung ứng thành phố. Một số hoa lẻ sẽ tiếp tục được chăm sóc để bán lẻ cận Tết.

Tại vườn của chị Vân hằng ngày có gần 10 nhân công làm việc suốt ngày đêm. Đều là những người có kinh nghiệm trong việc giữ cho hoa nở đúng Tết. Anh Tuấn (51 tuổi) cho biết: “Vì trời Sài Gòn còn có thể có mưa nhiều trong những ngày tới nên luôn đảm bảo cho hoa không bị dập héo hay úng nước…”.

Tất cả những ruộng hoa đều là những hứa hẹn của cả một mùa bội thu, kiếm đừa nhiều lãi hơn cho các hộ nông dân. Họ đều mong chờ đến một cái Tết âm no trong năm mới.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin mới nhất