Starbucks hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các nhân viên chuyển giới

Theo Một thế giới
Chia sẻ

Đây là một tin mừng cho những người chuyển giới đang làm việc trong chuỗi tiệm cà phê lớn nhất thế giới.

Kể từ năm 2012, Starbucks đã hỗ trợ chi phí cho các nhân viên là người chuyển giới của mình phẫu thuật cơ quan sinh dục để tìm lại giới tính thật. Đây là một trong những công ty lớn đầu tiên ở Mỹ thực hiện điều này. Không dừng lại ở đó, Starbucks mới đây đã cải thiện chính sách của mình lên một tầm cao mới.

Ngày 25.6 (giờ địa phương) vừa qua, Starbucks đã công bố những kế hoạch trong tương lai gần nhằm cung cấp một chế độ y tế toàn diện hơn cho các nhân viên chuyển giới. Theo đó, ngoại trừ việc phẫu thuật phần dưới, Starbucks cũng sẽ hỗ trợ thêm các những bước y tế khác diễn ra trong suốt quá trình chuyển đổi giới tính. Ví dụ như tạo hoặc cắt ngực, cắt bỏ tóc và chỉnh sửa gương mặt trở thành nữ tính hoặc nam tính hơn.

Đối với hầu hết các công ty bảo hiểm hiện nay, các bước y tế này thường bị đánh đồng là giải phẫu thẩm mỹ và họ từ chối chi trả kinh phí.

Theo nhiều nhà hoạt động quyền LGBT, việc chuyển đổi giới tính không chỉ đơn thuần là một cuộc phẫu thuật như nhiều người vẫn nghĩ mà đó là cả một quá trình lâu dài đòi hỏi nhiều công đoạn và đôi khi mất nhiều năm để có thể hoàn thành.

Ron Crawford, đại diện của Starbucks cho biết: “Động thái này không chỉ xuất phát từ mong muốn mang đến sự bình đẳng thật sự của công ty mà nó còn được truyền cảm hứng từ những cuộc trò chuyện giữa chúng tôi với các nhân viên chuyển giới về việc họ có thể sống thật với chính mình như thế nào. Bạn phải nghĩ về nó từ quan điểm công bằng và bình đẳng”.

“Chưa có công ty nào làm điều này trước đây. Chúng tôi hy vọng trong tương lại sẽ có thêm nhiều nhà tuyển dụng nối bước”, ông nói thêm

Starbucks đã kết hợp với Hiệp hội Quốc tế về sức khỏe của người chuyển giới (World Professional Association for Transgender Health, viết tắt là WPATH) để xác định các yêu cầu cần thiết để giúp đỡ các nhân viên chuyển đổi giới tính.

Jamison Green, người đại diện của WPATH làm việc với Starbucks, đánh giá cao tính tiên phong trong chính sách mới của chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới.

“Starbucks không ngại đặt ra những câu hỏi đúng đắn, đi thẳng vào trọng tâm cũng như luôn thể hiện tinh thần mang đến sự chăm sóc y tế tốt nhất có thể cho nhân viên của mình. Chúng tôi đã tạo ra một danh sách các yêu cầu quan trọng nhất và chúng thường bị phớt lờ bởi các công ty bảo hiệm. Chẳng hạn như việc điều chỉnh nét nữ tính trên khuôn mặt của những người chuyển giới từ nam sang nữ”, Jamison Green nói.

Starbucks từ lâu đã nổi tiếng với chính sách ủng hộ cộng đồng LGBT của mình. Trong bảng đánh giá thường niên “Những công ty thân thiện nhất với người LGBT” do tổ chức Human Rights Campaign thực hiện, Starbucks đã đạt số điểm tuyệt đối là 100 trong vài năm trở lại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Một thế giới

Tin mới nhất