Scotland chính thức đưa nội dung về cộng đồng LGBTI vào chương trình giảng dạy học sinh

Bình Duy
Chia sẻ

Các nhà hoạt đồng nhân quyền, vận động ủng hộ bình đẳng giới đang hết sức vui mừng khi Scotland chính thức đưa nội dung về LGBTI vào học đường. Người dân xứ sở sương mù gọi đây là chiến thắng hoành tráng nhất trong những năm gần đây.

Scotland sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện giảng dạy về nhân quyền cho người đồng tính nữ, đồng tính, song tính vàchuyển giới trong chương trình học của trường học các cấp. Đó là thành công các nhà vận động bình đẳng đạt được và được mô tả như là một khoảnh khắc lịch sử đối với người dân nơi đây.

Màu cờ lục sắc sẽ hào nhập cùng hoạt động trồng người tại xứ sương mù

Các trường tiểu bang sẽ được yêu cầu dạy học sinh về lịch sử và hoạt động theo dòng thời gian của cộng đồng LGBTI, cũng như giải quyết vấn đề đồng tính và chuyển giới và khám phá bản sắc LGBTI. Sau khi các bộ trưởng chấp nhận, soạn thảo bộ luật đầy đủ, các khuyến nghị từ bộ phận lãnh đạo chiến dịch TIE (chiến dịch hoạt động giáo dục phát triển tại Scotland). Sẽ không có học sinh ngoại lệ hoặc không tham gia vào các buổi học, điều này sẽ đưa nền giáo dục hòa nhập cùng cộng đồng LGBTI vào chương trình giảng dạy và các môn học mà chính phủ Scotland thực hiện như ngọn cờ đầu tiên trên thế giới.

Chiến thắng vang dội trong lĩnh vực giáo dục đối với cộng đồng lục sắc sẽ để lại dấu ấn lịch sử

Jordan Daly, người đồng sáng lập của TIE, cho biết dự luật 28 đầy kinh khủng đã chấm dứt hoàn toàn trên mọi trang giấy. Đạo luật này được giới thiệu vào năm 1988, đã cấm chính quyền, cư dân địa phương ở Anh từ việc tuyên truyền hình ảnh đồng tính luyến ái, nó bị bãi bỏ tại Scotland vào năm 2001 và ở Anh vào hai năm sau đó.

Ngọn cờ tiên phong đưa nội dung đồng tính vào trường học Scotland sẽ tác động mạnh mẽ đến châu Âu và thế giới

Daly chia sẻ: “Đây là một chiến thắng hoành tráng cho chiến dịch TIE, và một thời khắc lịch sử cho đất nước sương mù. Việc thực hiện giáo dục hòa nhập LGBTI tiên phong trên địa cầu taị tất cả các trường công lập. Trong khoảng thời gian sắp tới, chiến thắng này sẽ mang lại thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng cho những người trẻ tuổi thuộc cộng đồng LGBTI rằng họ được tôn trọng ở Scotland. ”

Người đồng tính tại Scotland đang rất hào hứng vì xã hội sẽ cởi mở hơn với LGBTI sau chính sách này

Một nghiên cứu cho TIE phát hiện ra rằng 9 trong 10 LGBTI ở Scotland mắc phải chứng sợ đồng tính ở trường và 27% cho biết họ đã tìm đến hành vi tự sát sau khi bị bắt nạt. Cuộc điều tra cũng cho thấy có rất ít sự hiểu dưới mái trường về định kiến ​​chống lại những người có các xu hướng đồng tính và chuyển giới.

Scotland luôn nhận được thiện cảm từ cộng đồng lục sắc trên thế giới

Thứ trưởng đứng đầu bộ giáo dục, John Swinney cho biết: “Scotland đã được coi là một trong những quốc gia tiến bộ nhất ở châu Âu về bình đẳng giới đối với cộng đồng LGBTI. Tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới có đưa chương trình giáo dục mang cộng đồng lục sắc đến gần người dân. Hệ thống giáo dục sẽ hỗ trợ tất cả mọi người phát huy đầy đủ khả năng bản thân. Đó là lý do tại sao điều quan trọng chương trình giảng dạy đa dạng như những người trẻ học trong các trường của xứ sương mù. ”

Chiến thắng này sẽ mở ra cánh cửa mới đầy ánh sáng cho thế hệ trẻ

Scotland được xếp hạng là một trong những quốc gia tốt nhất châu Âu bảo vệ pháp lý và thân thiện đối với cộng đồng LGBTI dù nạn kì thị vẫn xuất hiện tại đây vào những năm 1980 nhưng đã được chính quyền đẩy lùi vào những năm đầu 2000.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất