'Paris 05:59': Đằng sau cảnh nóng đồng tính dài tận 18 phút là một câu chuyện tình đầy rung động của hai chàng trai

Grewi
Chia sẻ

Phim điện ảnh "Paris 05:59" từng gây náo loạn các Liên hoan phim vì sự táo bạo của đạo diễn và hai diễn viên. Tuy nhiên, nếu vượt qua 18 phút cảnh quan hệ tập thể của nhiều người đồng tính, bạn sẽ có một câu chuyện tình rất đẹp và buồn.

Paris 05:59 có tên gốc tiếng Pháp là Théo et Hugo dans le même bateau, kể về câu chuyện tình yêu giữa hai chàng trai trẻ Théo và Hugo. Họ gặp gỡ nhau tại một câu lạc bộ tình dục cho gay ở Paris. Trong cuộc ái ân tập thể, cả hai bỗng dưng tìm thấy nhau và giữa họ có một mối liên kết đặc biệt nào đó. Sau đó, Hugo phát hiện Théo đã quan hệ không an toàn với mình và bản thân thì đang trong quá trình điều trị HIV nên đã rất lo sợ cho sức khỏe của Théo. Cả hai đến bệnh viện để kiểm tra, Théo được yêu cầu theo dõi trong vòng 28 ngày. Rời khỏi bệnh viện, hai chàng trai trẻ lại phiêu du trên những con đường của Paris buổi sớm.

1

Người ta vẫn hay ví von Paris là thành phố của tình yêu, Paris trong phim cũng vậy, nó ngập tràn tình yêu giữa Théo và Hugo. Họ bỏ lại bệnh viện cùng những ưu phiền để dắt tay nhau đi trên các con phố. Tìm đến một quán ăn mở cửa sớm, trò chuyện với người bán hàng. Cậu ấy đến từ Syria, nơi con người không hề sống, họ chỉ tồn tại. Chúng ta nói rằng chúng ta hiểu được điều ấy, nhưng chúng ta sinh ra ở một nơi hòa bình, làm sao chúng ta có thể hiểu?

Trailer phim.

Con người hay cho rằng mình có thể thấu hiểu người khác nhưng thực chất mọi thứ chỉ là giả dối. Bạn có biết tại sao những người đàn ông đồng tính lại phải tìm đến những câu lạc bộ để thỏa mãn? Bạn có biết tại sao những người đồng tính nam phải tìm kiếm nhau qua các ứng dụng hẹn hò? Và bạn có bao giờ tự hỏi, nếu bạn là một chàng gay, bạn có dám dấn thân vào cái thế giới của tình dục như Théo và Hugo đã làm ở đầu phim?

2

Paris 05:59 mở đầu với cảnh quan hệ tập thể kéo dài 18 phút. Trên những ánh màu đỏ pha chút xanh dương và đen, cái trần trụi của con người được phơi ra trước mắt người xem. Họ chẳng ngần ngại mà tìm đến bất cứ ai trong căn phòng ấy, lại gần nhau, ôm hôn quấn quýt nhau. Họ cứ thế mà ái ân trong những cơn khoái lạc vô tận. Théo bước vào nơi đây với cái nhìn hoàn toàn xa lạ, anh dõi theo Hugo và một chàng trai khác đang quan hệ ngay giữa phòng. Rồi anh bị kéo đi bởi một người đàn ông khác, anh cũng bắt đầu cuộc chơi thể xác này. Vô tình, hai con người đụng phải nhau, họ tìm thấy nhau như thể họ thuộc về nhau từ rất lâu rồi. Cứ thế, họ va chạm nhau, tách ra khỏi những người khác, giải phóng cho nhau, cạnh bên nhau để mang lại những cảm xúc tuyệt vời nhất.

Trên những con phố sớm mà hai chàng trai đi qua, những ánh đèn cứ hắt hiu rọi xuống. Chẳng phải là Paris hoa lệ ngập tràn ánh đèn cổ kính, đó là một thành phố với những con người về đêm. Những chàng gay mới ra khỏi câu lạc bộ tình dục như Théo và Hugo, những người da màu phải làm những công việc thâu đêm, những vị nữ bác sĩ phải trực ca tối thay vì nam giới. Họ chấp nhận cuộc sống của mình như một thói quen. Bà cụ trên chuyến tàu điện ngầm đầu tiên biết những ai hay đi giờ này thông qua các dấu hiệu. Họ trở nên vô danh trong cái thành phố rộng lớn này. Chẳng ai quan tâm tới họ và cũng chẳng ai để ý đến những con người như họ.

4

Hugo dẫn Théo đến một nơi vắng vẻ để cả hai cùng ăn món gà mới mua. Cậu ấy thủ sẵn trong mình các thứ cần thiết cho một cuộc “mây mưa” ngoài trời. Hugo tỏ ra là một kẻ từng trải và đã nhiều lần như vậy. Còn với Théo, hôm nay là lần đầu anh ấy bước vào thế giới đầy khoái lạc này, lần đầu anh ấy làm chuyện đó với người lạ. Họ cho nhau những cảm xúc thật ngọt ngào nhưng tự hỏi rằng cả hai đã thật hiểu nhau? Tình dục cho con người ta những cảm xúc khó tả nhưng nó cũng tạo ra ảo tưởng vô hình.

Hugo và Théo, họ mới chỉ gặp nhau một giờ đồng hồ, và thế là người xem có thể cho rằng họ yêu nhau. Có thể đúng trong một cái hạn định nào đấy. Họ có yêu nhau, tình yêu ấy có thể hết 28 ngày Théo uống thuốc điều trị. Có thể nó sẽ kéo dài thêm ba tháng nữa sau khi anh ấy được chẩn đoán âm tính với HIV. Biết đâu tình yêu của họ lại tới tận 20 năm sau, họ yêu nhau, cùng nhau đến siêu thị, cùng làm những điều lớn lao. Rồi họ có thể sẽ chia tay nhau như bao người khác. Hugo nói thế và cậu ấy cho rằng nó xứng đáng để làm như vậy.

6

Paris 05:59 ra mắt tại LHP Berlin đầu năm 2016 và gây được nhiều tiếng vang lớn. Cả bộ phim là chặng đường của hai con người từ xa lạ trở nên gần gũi và thân thiết nhau. Tình yêu của họ có thể bị ai đó chỉ trích, có thể bị người khác xem thường. Nhưng họ vẫn sẽ sống trong cái thế giới ấy, chứng minh cho người khác biết rằng tình yêu là một điều diệu kì. Yêu một ai đó, ta cũng chẳng biết nữa. Yêu từ lúc nào, ta cũng chẳng quan tâm. Bởi khi yêu, được ở bên người mình yêu là đã hạnh phúc rồi. Từng giây, từng phút cạnh bên nhau, từng giờ, từng tiếng quyện vào nhau. 93 phút trong phim cũng chính là 93 phút mà Théo gặp Hugo. Bộ phim kết thúc vào lúc 6:00. Trời đã sáng và một ngày mới lại bắt đầu. Khởi đầu cho một tình yêu của hai con người.

5

Paris nếu thêm hai chữ a của tuổi tác (âge) và chữ d của định mệnh (destin) nó sẽ thành thiên đường (paradis). Gặp gỡ rồi yêu một ai đó không phải là định mệnh của mỗi con người hay sao? Sống với nhau hết những năm tháng của tuổi trẻ, cho tới khi cả hai bước về phía bên kia của cuộc đời. Già cỗi và bệnh tật, nhìn lại những gì mà chúng ta đã cùng nhau trải qua. Ta tự hỏi đó có phải thiên đường hay không?

7

Chia sẻ

Bài viết

Grewi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất