Ông hoàng La Mã và vô vàn những lối sống truỵ lạc trong đời sống tình dục 'đồng tính' lập dị

Tuệ Tống
Chia sẻ

Trong số này không thể không nhắc đến việc hoàng đế Nero từng 2 lần cưới nô lệ nam.

Từ lâu nay, những câu chuyện về chuyện giường chiếu của xuất hiện khá nhiều trong sử sách La Mã. Đời sống tình dục đồng tính của những ông hoàng La Mã được nhiều người chú ý bởi những điều điên rồ có phần kỳ lạ. Với nhiều người, hoàng đế La Mã cổ đại là những người rất thông thái, công bằng và đáng tin. Nhưng không ít người coi những vị đứng đầu đế chế La Mã cổ xưa này là biểu tượng cho sự tàn độc, thù hằn, cùng nhiều hành động bệnh hoạn.

Hadrianus 

Sách sử ghi nhận vị vua đầu tiên công khai thân phận đồng tính là Hadrianus hay Hadrian theo tiếng Anh, Publius Aelius Trajanus Hadrianus Augustus theo tiếng La Tinh. Ông sinh năm 76 mất năm 138, là vua của đế quốc La Mã, trị vì từ năm 117 cho đến khi qua đời vào năm 138. Hadrianus là một vị minh quân, nhà lãnh đạo quân sự tàn nhẫn nhưng có đầu óc tham vọng và làm việc không biết ngừng nghỉ. Là một trong những quốc trưởng lừng danh nhất đế quốc La Mã, ông cai quản một lãnh thổ rộng lớn hơn cả Liên minh châu Âu ngày nay.

Trước đó Hoàng đế Hadrianus đã dành nhiều thời gian ở với các chiến binh của mình, bản thân ông thường mặc chiến bào ăn tối và ngủ cùng những người lính. Các nhà nghiên cứu lịch sử cho rằng Hadrianus đã có xu hướng quan hệ đồng tính luyến ái nam từ thời kỳ huấn luyện quân sự

Antinoüs (110/111-130), là một tùy tùng của Hoàng đế Hadrianus. Chàng trai này cực kỳ khôi ngô tuấn tú. Anh ta có nét đẹp mê hồn khiến vị hoàng đế lỗi lạc bị lôi cuốn và đem lòng yêu thương

Trong giai đoạn trị vì của Hoàng đế Hadrianus, việc quan hệ đồng tính luyến ái nam được công nhận và các cặp đôi được phép lấy nhau hợp pháp ngay cả trong quân đội. Khi ấy, tư tưởng của Hadrianus được cho là kỳ lạ và quá sức lệch lạc. Tuy nhiên ngày nay quan điểm này được chấp thuận ở hầu hết các quốc gia châu Âu và Mỹ.

Sau khi anh chàng đẹp trai Antinous qua đời, Hoàng đế Handrian đau buồn vô hạn. Tên của Antinous được dùng để đặt cho nhiều thành phố, nhiều loại huy chương cũng khắc hình anh. Tượng Antinous được dựng lên khắp nơi. Sau này, Hoàng đế Hadrianus còn phong thánh cho người yêu quá cố.

Elagabalus 

Hoàng đế La Mã Elagabalus cai trị đất nước chỉ trong 4 năm (218 - 222). Ông được người đời nhớ đến là ông hoàng La Mã cổ đại có đời sống tình dục lập dị. Vị hoàng đế này từng hứa chia nửa giang sơn cho bất kỳ danh y nào có khả năng biến ông trở thành một phụ nữ thực thụ. Hoàng đế Elagabalus gây chú ý với sở thích tình dục đồng giới nam. Thậm chí, ông hoàng này còn khoe khoang rằng sở thích tình dục đồng giới của ông còn mãnh liệt hơn bất kỳ hoàng đế La Mã nào trước đó.

Mặc dù tại vị trong thời gian ngắn nhưng ông hoàng La Mã này lưu danh sử sách bởi những hành vi trụy lạc, hoang dâm…

Ông hoàng này cưới và ly dị 5 người vợ. Trong đó, hoàng hậu thứ hai là trinh nữ Vestal Aquilia Severa sau khi ly dị đã trở thành hoàng hậu thứ 4 vì được Elagabalus cưới lại

Hoàng đế Elagabalus còn gây chú ý với sở thích tình dục đồng giới nam

Hoàng đế Elagabalus “kết hôn” với gã nô lệ đánh xe tên Hierocles và xem hắn như là chồng

Không những vậy, các sử gia còn miêu tả Elagabalus mặc trang phục và trang điểm cầu kỳ như phụ nữ. Hoàng đế này còn gây sốc khi hứa trọng thưởng một nửa đế chế La Mã cho bất kỳ danh y nào có thể thiến “của quý” và phẫu thuật tạo âm đạo cho ông

Nero

Hoàng đế Nero (trị vì từ năm 54 - 68) nổi tiếng là một trong những vị hoàng đế tàn ác bậc nhất mọi thời đại. Hoàng đế này nổi tiếng lịch sử khi bị cho là người đã thiêu rụi thành Rome. Những câu chuyện về đời sống của ông hoàng này luôn nhận được sự chú ý lớn của công chúng. Trong số này không thể không nhắc đến việc hoàng đế Nero từng 2 lần cưới nô lệ nam. Nói cách khác, cách hành xử của Nero luôn theo xu hướng… “càng bệnh hoạn càng tốt”.

Đời sống tình dục gây sốc của bạo chúa La Mã, hoạn nam nhân “ép” làm vợ.

Vị hoàng đế này đã thiêu rụi nhiều thành phố, giết chết hàng nghìn người để thỏa mãn thú vui bệnh hoạn. Trong số các nạn nhân chết dưới tay Hoàng đế Nero có mẹ, vợ cũ, anh em cùng cha khác mẹ…

Cuộc hôn nhân đồng tính đầu tiên của hoàng đế Nero là với một người nô lệ tên Pythagoras. Người này từng làm trong hầm rượu vang.

Theo các ghi chép lịch sử, vào khoảng năm 64, hoàng đế Nero đã cử hành hôn lễ công khai và long trọng với Pythagoras.

Bạo chúa này từng tổ chức một buổi tiệc linh đình trong suốt nhiều ngày. Cuối cùng, hoàng đế Nero tổ chức lễ cưới đồng tính với người nô lệ có tên Pythagoras - người từng làm trong hầm rượu vang. Trong cuộc hôn nhân đồng tính này, hoàng đế Nero sắm vai là một… cô dâu. Đây là một trong số 2 cuộc hôn nhân đồng tính công khai gây sốc của hoàng đế Nero.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất