Night Flight chuyện tình đầu đẫm nước mắt của chàng trai đồng tính

Bình Duy
Chia sẻ

Những xói mòn của xã hội, nạn lì thị đồng tính, bạo lực học đường bao quát hiện thực phũ phàng lên số phận của những người đồng tính tại vùng đất kim chi lạnh giá với những con tim lục sắc.

Night Flight không chỉ đơn thuần là câu chuyện về tình yêu của chàng trai mới lớn, đó còn là những dòng chảy quá khứ về tình bạn, tình thân, sự giáo dục, sự phân biệt đẳng cấp xã hội, cả những định kiến không hay về người đồng tính. Bộ phim khắc hoạ rõ nét sự tàn nhẫn của con người, cách hành xử tệ hại của những kẻ coi thường tính hướng của người khác. Song song đó là nỗi sợ hãi, sự đau đớn khi khao khát muốn là chính mình, mong muốn được chấp nhận của những người bị cho là khác biệt.

Bộ phim để lại nhiều cảm xúc sâu lắng đối với cộng đồng lục sắc

Cậu bé đáng yêu Yong Joo, chàng giang hồ Gi Woong, tín đồ Gi Taek là ba đại diện cho những cá thể bị cô lập ra khỏi xã hội. Nạn nhân đầu tiên là Gi Woong khi cậu bị bắt nạt từ trung học. Sau đó là Gi Taek và cuối cùng là Yong Joo. Chính biến cố hồi nhỏ đã khiến Gi Woong trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng cũng cậu thu mình lại với những người xung quanh, thậm chí nó như một vết cắt sâu, khiến cậu bé hiền lành ngày nào từ đó không cười, cục cằn và chưa bao giờ thả lỏng và chấp nhận những tình cảm của chính mình.

Yong Joo luôn là một chàng trai với trái tim hồn nhiên

Yong Joo, cậu bé dễ thương lại thông minh sáng láng, học hành giỏi giang, tính tình tốt bụng thân thiện, là mẫu hình nam giới hoàn mỹ thế nhưng Yong Joo lại là một người đồng tinh. Chàng trai trẻ luôn hồn nhiên vui vẻ quấn quýt lấy người mình thích mặc nhiều lần bị bỏ mặc. Qua không ít lần bị chà đạp, chịu nhiều tai tiếng, chàng trai bé nhỏ được bù đắp lại một bàn tay siết chặt thế nhưng hành trình cùng nhau đến đâu vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Tình yêu và khát khao hạnh phúc của người đồng tính giữa xã hội một lần được tái hiện rõ

Gi Woong là sự đối lập giữa những nét mạnh mẽ và mong manh, của một cậu học sinh thiếu thốn tình thương, mơ hồ khi đối mặt với những rung động đầu đời, để tìm cách nổi loạn và thoát khỏi chiếc vòng lẩn quẩn. Trong khi đó nhân vật Yong Joo đem lại cảm giác bình dị, đơn giản hơn. Nhưng trong mối quan hệ có phần do dự và bối rối giữa họ, sự hoang mang, những nỗi đau nhuộm màu lạnh giá và sự mơ hồ của tương lai. Đó là những nỗi đau đại diện của những đứa trẻ bị cô lập khỏi xã hội, của sự kỳ thị, khinh miệt đến tàn nhẫn và bất công của những người bị số đông xã hội áp đặt. Điều đó tựa như ánh đèn leo lắt của Night Flight, một cái quán nhỏ sắp bị gỡ bỏ, khi hoàng hôn đang đổ sụp xuống những tòa nhà xây dở của thị trấn, những chuyến tàu cuối cùng đã chạy, vậy liệu có chuyến tàu cuối cùng nào dành cho cuộc đời của họ?

Bạo lực học đường, nạn kì thị luôn là nỗi đau dữ dội đối với cộng đồng LGBT xứ kim chi

Night Flight là không chỉ giáng cơn địa chấn vào sự kỳ thị, phán xét và phân biệt đối với những số phận đứng bên rìa xã hội, đặt bên cạnh câu chuyện tình yêu mạnh mẽ nhưng cũng đầy lãng mạn và dịu dàng. Tất nhiên, chỉ với một bộ phim không thể thay đổi được nhiều điều, nhưng khi chúng ta cố gắng hiểu được những người xung quanh, giống như cách bộ phim này cố gắng để hiểu, dù chỉ một chút, ít nhất đó sẽ là hi vọng.

Từng khung hình luôn mang lại một vẻ đẹp ma mị lãng mạn

Màu xanh hi vọng, màu xám tro bế tắc, có âm thanh trong trẻo của ước mơ, tiếng trầm đục của tuyệt vọng, sự kiêu ngạo đẳng cấp hay thấp kém yếu hèn, tất cả được khắc họa một cách vừa đủ, đủ để căm phẫn, cũng đủ để cảm thông, đủ để thấu hiểu, cũng đủ để ghi dấu trong tâm trí, trong trái tim mỗi người.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất