Tổng thống Pháp Macron phủ nhận có quan hệ đồng giới với vệ sĩ

Theo VnExpress
Chia sẻ

Tổng thống Pháp lên tiếng bác bỏ tin đồn vệ sĩ thân cận Alexandre Benalla có quan hệ trên mức thân mật với ông.

“Alexandre Benalla chưa bao giờ có mã hạt nhân. Alexandre Benalla không phải là người tình của tôi”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói đùa trước phiên điều trần tại quốc hội hôm 26/7, sau khi mạng xã hội rộ lên những tin đồn về quan hệ giữa ông và người vệ sĩ thân cận, theo Telegraph.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (giữa) đạp xe cùng vệ sĩ Alexandre Benalla (trái) ở Le Touquet tháng 6/2017. Ảnh: AFP.

Alexandre Benalla, vệ sĩ 26 tuổi của Tổng thống Pháp, bị sa thải tuần trước sau khi tờ Le Monde công bố đoạn video cho thấy anh này đánh đập người tham gia biểu tình Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Macron bị cáo buộc bao che cho nhân viên vì sau khi xảy ra sự việc, Benalla vẫn đảm nhiệm vai trò vệ sĩ kiêm phó chánh văn phòng ở Điện Elysée và sự việc không được báo cảnh sát theo quy định của luật hình sự. Tổng thống Pháp cũng hứng chỉ trích vì giữ im lặng suốt nhiều ngày về bê bối này.

Không dừng ở đó, nhiều tờ báo Pháp còn cho rằng Benalla là người tình đồng giới của Macron và được Tổng thống Pháp tiết lộ mã số hạt nhân.

Truyền thông Pháp dẫn chứng rằng trong thời gian Benalla làm việc ở Điện Elysée, hai người gần như không lúc nào rời nhau. Benalla cùng Tổng thống đi trượt tuyết ở dãy núi Pyrenees và đạp xe dọc theo bãi biển gần khu nghỉ mát của Macron ở Le Touquet. Đổi lại, Benalla được trao một số đặc quyền như hưởng mức lương cao, ở trong căn hộ sang trọng gần tháp Eiffel.

Dù Macron đã lên tiếng bác bỏ tin đồn, tỷ lệ ủng hộ của công chúng Pháp dành cho ông đã xuống mức thấp kỷ lục sau vụ bê bối. 60% người được hỏi không có thiện cảm với Tổng thống Pháp, 80% người dân bị “sốc” bởi vụ việc và 66% muốn ông đích thân giải thích.

Đây không phải là lần đầu tiên Macron, 40 tuổi, phủ nhận là người đồng tính. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm ngoái, ông cũng bác bỏ tin đồn có quan hệ tình cảm đồng giới và việc kết hôn với cô giáo cũ Brigitte, người hơn ông 24 tuổi, chỉ là “bình phong” cho giới tính thật.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất