Lê Thiện Hiếu - Chàng nghệ sĩ trẻ đại diện cho cộng đồng LGBT mang không khí xuân 'Qua Tết năm sau'

Thục Nhi
Chia sẻ

"Qua Tết Năm Sau" được cho là nói hộ tâm tư của các em nhỏ vào mỗi dịp Tết khi mà câu nói “Đưa tiền lì xì mẹ giữ cho, lớn rồi mẹ đưa lại” của các bậc phụ huynh đã trở nên quen thuộc.

Sau một loạt hình ảnh “thả thính” gây tò mò cho người hâm mộ. Ngày 28/1 vừa qua, Lê Thiện Hiếu đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình mang tên “Qua Tết NămSau”. Đây là dự án đầu tiên của anh chàng trong năm 2019 và cũng là món quà gửi tặng các bạn học sinh, sinh viên nhân dịp Tết Kỷ Hợi sắp tới.

Mỗi người trong chúng ta có lẽ đều không mấy xa lạ với lời hứa hẹn của các bậc phụ huynh:“Đưa tiền lì xì mẹ giữ cho, lớn rồi mẹ đưa lại”. Và thế là tiền lì xì không tự sinh ra, không tự mất đi, chỉ chuyển từ túi con sang túi mẹ. Lấy ý tưởng từ câu chuyện đó, Lê Thiện Hiếu đã tạo nên một sản phẩm âm nhạc vô cùng dí dỏm, duyên dáng đúng tuổi học trò.

Được biết, ngay từ đầu Hiếu không hề có bất kì dự tính nào cho bài hát, chỉ tới khi được đề xuất chụp một bộ ảnh Tết thì chàng trai mới “tức cảnh sinh nhạc.” Theo Hiếu: “Tết người lớn có Bao Giờ Lấy Chồng nhưng nếu các em chưa tới tuổi lấy chồng sẽ có gì? Thế là Qua Tết Năm Sau được ra đời”. 

Theo như Hiếu chia sẻ: “Thời gian viết nhạc, thu âm cho đến ghi hình và hoàn thành MV này chỉ vỏn vẹn chưa đầy hai tuần.” Thế nhưng, áp lực về thời gian chưa phải là nguyên nhân làm cho cả ekip phải đau đầu, mà đó chính là chú heo thật - một “nhân vật” đặc biệt trong MV. “Bé heo không hề ngoan ngoãn như mọi người thấy trên MV. Suốt cả buổi quay Hiếu và ekip cố gắng nâng niu hết sức nhưng bé vẫn không ngừng kêu la. Kết cục là Hiếu còn
bị cắn một miếng ngon lành vào vai khi đang…hát cho bé nghe.” - Chàng ca sĩ dở khóc dở cười.

Phần âm nhạc trong Qua Tết Năm Sau vẫn mang những đặc trưng rất “Lê Thiện Hiếu” mà bất kì khán giả nào quen thuộc với anh chàng đều sẽ nhận ra. Thế nhưng, ca khúc vẫn mang những nét thu hút rất riêng đến từ lời ca tự sự một cách tếu táo.

Ngoài vấn đề tiền lì xì “được giữ hộ”, những lời hỏi thăm của người thân đôi khi làm chúng ta không khỏi “cứng họng” như “Có người yêu chưa?” hay “Lương bao nhiêu một tháng?” , Hiếu cũng không phải là ngoại lệ. Thế nhưng anh chàng lại cho rằng đó là một phần không thể thiếu của dịp Tết, năm nào cũng sẽ được nghe và năm nào cũng phải trả lời.

Chưa dừng lại ở đó, Lê Thiện Hiếu còn chia sẻ một số mẹo vặt để “đối phó” với những câu hỏi ấy “Các bạn vui vẻ thoải mái hay chọc thì không sao, chứ những bạn hay ngần ngại thì cứ nở nụ cười hoa hậu rồi lảng đi thôi. Nếu cô bác hỏi nhiều quá thì ôm bụng, ôm đầu, ôm tay, ôm chân,… than đau rồi lảng đi tiếp.” 

Cuối cùng, Qua Tết Năm Sau là một bài hát mà Lê Thiện Hiếu dành tặng cho các em nhỏ còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Hi vọng sau khi nghe qua ca khúc này, người lớn sẽ phần nào hiểu được tâm tư của các em hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin mới nhất