Không cần đi đâu xa, điện ảnh Việt Nam cũng có những bộ phim đồng tính vô cùng hot!

Mai An
Chia sẻ

Không chỉ ở Nhật Bản, Thái Lan hoặc Trung Quốc mới xây dựng các bộ phim theo đề tài đồng tính, ở Việt Nam cũng không thiếu những bộ phim về đề tài này.

Chủ đề về đồng tính từ lâu đã trở thành một trong những điểm khai thác của điện ảnh thứ bảy. Tất nhiên, ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Dần dà, những bộ phim Việt về đề tài đồng tính ngày càng xuất hiện nhiều và được khai thác ở rất nhiều góc độ khác nhau.

Hãy cùng điểm qua những bộ phim đồng tính của điện ảnh Việt nhé.

Cầu vồng không sắc

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của một cậu ấm tên Hoàng được sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có. Hoàng và anh trai nuôi của mình đã trải qua một tuổi thơ vô cùng vui vẻ và đến lúc trưởng thành, hai anh em nhận ra tình cảm của cả hai đã phát triển qua ngưỡng tình anh em và chạm đến tình yêu.

Mẹ của Hoàng đã phát hiện ra sự thật và những ngang trái bắt đầu từ đây. Những định kiến, suy nghĩ sai lệch và nghiệt ngã của những người trong gia đình đã vô cùng đẩy những đứa con yêu thương của họ vào ngõ cụt.

Với thông điệp mà nhà sản xuất mang đến cho người xem - đồng tính không phải là bệnh, người xem đều có thể nhận thấy rằng điểm mấu chốt để giải quyết vấn đề trong câu chuyện là việc ứng xử và hướng đi của gia đình đối với vụ việc này như thế nào.

Hot boy nổi loạn

Phần một của bộ phim có tên là ”Hot Boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con Vịt” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng được đánh giá khá cao về việc khai thác đề tài nhạy cảm - đồng tính. Câu chuyện về cuộc sống của những chàng trai làm nghề mại dâm đồng tính đã được vẽ ra trên màn ảnh vô cùng cởi mở và vô cùng chân thật.

Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Khôi - một nhân vật bị gia đình ruồng bỏ khi phát hiện ra giới tính thật của anh chàng. Khôi đã chàng trai quyết tâm vào Sài Gòn lập nghiệp và đã gặp Lam'- làm nghề trai bao đồng tính, hằng đêm vẫn đứng đường đợi khách.

Nhiều người sau khi xem phim đã thừa nhận rằng tình yêu đồng tính không bắt đầu từ tình cảm xác thịt mà tất cả đều có sự chân thành.

Hot boy nổi loạn 2 tiếp tục ra mắt khán giả với sự trở lại của Lam (bị cho là đã chết ở phần 1) trở lại và quay về với nghề cũ. Bộ phim đã xoáy sâu vào các mối quan hệ đồng tính và trần tâm tư của những kẻ bị chối bỏ trong tình yêu.

Rốt cuộc, cái kết của bộ phim đến cuối cùng có một phần nào đó vô cùng bi kịch khi tình yêu này không thể đem đến cái kết có hậu.

Yêu

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu, tình bạn của cô ca sĩ trẻ tên Nhi (Chi Pu). Bạn trai của Nhi là Hoàng (B Trần) là cậu ấm của một gia đình giàu có tính cách cứng nhắc và áp đặt.

Bên cạnh đó, Nhi gặp lại Tú (Gil Lê) - một người bạn thân thuở bé. Vì một biến cố nên gia đình Tú phải về quê sinh sống. Sau nhiều năm trôi qua, khi tái ngộ lại với Tú, Nhi thấy rằng bản thân cũng có những rung động với người bạn lâu năm và cũng biết rằng Tú dành cho mình tình cảm trên mức bình thường.

Đây là bộ phim được khai thác vô cùng sâu về đề tài đồng tính nữ. Trong khi giữa vô số bộ phim khai thác về đề tài đồng tính nam thì Yêu giống như một làn gió mới thổi vào nghệ thuật thứ 7 và khẳng định thêm sức mạnh cũng như bản lĩnh của phái yếu. Bộ phim xứng đáng với một câu châm ngôn rằng, phụ nữ có quyền được yêu thương, dù cho họ thuộc giới tính thứ ba.

Lô tô

Lấy cảm hứng từ phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã vô cùng khéo léo đưa nhân vật Lệ Liễu - cô đào của gánh lô tô Phù Hoa thành một biểu tương vô cùng sâu sắc.

Thực chất, Lệ là một người đàn ông có tên là Đực. Lớn lên và lập gia đình như bao người khác, thế nhưng trong Đực vẫn đau đáu một nỗi đau không thể nói nên lời. Rồi một ngày, Đực rời bỏ gia đình đi theo tiếng gọi của trái tim.

Đực đến với đoàn lô tô để kiếm sống qua ngày cũng như có thể sống thật với bản thân mình. Bộ phim còn xoáy sâu vào những chuyến xe rong ruổi trên hành trình bươn chải của cuộc sống và sâu hơn là khám phá bản ngã của những con người trót mang thân phận không như tạo hóa sắp đặt.

Bộ phim còn khắc họa vô cùng sâu sắc cuộc sống của những người chuyển giới. Họ được xem là những mảnh đời gần như dưới đáy xã hội nhưng vẫn khao khát được yêu thương.

Lạc giới

Câu chuyện kể về Trung (Trung Dũng) trốt thoát khi đang trên đường bị áp giải về trại giam. Trung sau đó đã đến một trang trại khai thác sữa dê ở vùng hẻo lánh và có cuộc gặp gỡ với cô y tá Kim (Mai Thu Huyền) và cậu chủ Hải (Bình An).

Tại đây, Trung quyến rũ Kim nhưng ngay sau đó lại nảy sinh tình cảm với cậu chủ Hải khi nghe cậu chia sẻ về số phận cay đắng của bản thân.

Được cho là bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt khai thác đề tài lưỡng giới. Bộ phim đã nhanh chóng nổi tiếng khi khán giả đã quá quen với chủ đề đồng tính trong điện ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất