Khép kín vì nhận ra giới tính thật của bản thân, 9X đã mạnh dạn 'come out' nhờ sức mạnh tình yêu

Cẩm Loan
Chia sẻ

Rồi một hôm, khi Diệp Thành đăng vu vơ một bài viết ''tuyển người yêu'' vào một group kín, thì Quang Huy đọc được và đã nhắn tin làm quen.

Diệp Thành là một 9X đã phát hiện ra giới tính thật của mình từ rất sớm. Và chuyện tình yêu cũng như hành trình come-out của anh chàng này cũng chứa đựng nhiều gian nan.

Chân dung 9X Diệp Thành

”Mình nhận ra giới tính thật của mình vào khoảng năm lớp 6. Lúc ấy, mình hoàn toàn không có chút khái niệm nào về chuyện ”con trai yêu nhau” cả. Rồi mình tình cờ bị một bạn nam hôn vào tiết chào cờ, thế là lúc ấy mới thấy trong lòng mình có những cảm xúc lạ. Cụ thể là biết rung động với bạn nam khác”. - Diệp Thành kể lại.

Biết mình ”khác người”, nhưng vì kiến thức chưa có nhiều, mà lại là con một, nên Diệp Thành rất khó khăn để che giấu giới tính thật. Cậu cứ sống trong cái vỏ rụt rè của chính mình, không dám tâm sự với ai. Có lúc muốn nói ra lắm, nhưng rồi lại sợ bố mẹ buồn bã, thất vọng, sợ bạn bè đánh giá… nên Thành chỉ biết tìm vui trên mạng.

Diệp Thành và bạn trai hiện tại

Rồi một hôm, khi Diệp Thành đăng vu vơ một bài viết ”tuyển người yêu” vào một group kín, thì Quang Huy đọc được và đã nhắn tin làm quen.

Quang Huy là người Lào Cai, theo mô tả của Diệp Thành thì đây là một anh chàng rất ''biết quan tâm, nói chuyện lịch sự và từ tốn”. Cả hai thường xuyên dành thời gian trò chuyện cùng nhau qua mạng. Và thời điểm cả hai nhận ra mình có tình cảm với nhau là khi Huy vào Sài Gòn để tham gia một cuộc thi game. ”Hôm đó là anh Huy mới từ Bắc vào nên mình rất lo cho Huy, khi ở một mình giữa thành phố. Nên hai đứa đã hẹn gặp mặt. Lúc ấy, anh hỏi mình có chịu làm người yêu của anh không. Mình chấp nhận” - Thành nhớ lại.

Diệp Thành khoe là cả hai rất hợp nhau, đến mức nếu có xảy ra mâu thuẫn, thì chỉ giận cỡ 5-10p là sẽ xoay qua xin lỗi, xong lại huề, chứ không nặng nề hoặc để bụng. Và cũng chính vì tình yêu này mà Diệp Thành bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về việc come-out.

”Người mình come-out đầu tiên là hai người chị của mình. Khi nói xong, mình hỏi là Em như vậy, hai chị có bỏ em không? Thì cả hai đều bảo: Bình thường à em ơi, giờ xã hội phát triển rồi, nhiều người giống em. Em đừng lo nghĩ nhiều. Hai chị lúc nào cũng ủng hộ em”.

Thế là mình đã có thêm can đảm để come-out với bố mẹ. Bố mẹ buồn lắm, giận nữa, không nói chuyện với em suốt một tuần. Đến bây giờ cả hai vẫn chưa nhắc lại chuyện này. Dù có thế nào, mình vẫn hy vọng rằng bố mẹ sẽ hiểu và chấp nhận” - Thành xúc động kể.

Về phía gia đình của Quang Huy, thì may mắn là họ đã chấp nhận chuyện tình này. Cả hai đang lên kế hoạch để dẫn Thành về Lào Cai ra mắt gia đình bạn trai.

Kết thúc cuộc trò chuyện, Diệp Thành cho biết cậu không hối hận khi come-out và sẽ cố gắng hết sức để mọi người công nhận giới tính thật và mối quan hệ hiện tại của cậu. Ước mơ của cậu là mở một quán cafe nhỏ dành cho LGBT ở quê nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất