Kể từ hôm nay, Tumblr chính thức ‘thanh lọc’ nội dung đen

Bình Duy
Chia sẻ

Ngày 17 tháng 12 vừa qua mạng xã hội lớn thứ 7 thế giới Tumblr đã thực hiện chiến dịch xoá sổ nội dung 18+ trên giao diện của mình như thông báo trước đó. Hàng loạt người dùng đã có những chia sẻ xoay quanh ngày đầu “mất mát” này.

“This post may contain sensitive content” là dòng chữ xuất hiện trên dòng thời gian của số đông người dùng Tumblr khi họ truy cập vào cuối ngày hôm qua. Những nội dung chứa nhiều cảnh “da người” đã được thay thế bằng dòng chữ trên cùng màu nền xám. Điều này đã tạo ra sự hụt hẫng lớn, dù nhiều người đã biết đến thông báo này của Tumblr trước đó.

Dòng chữ đen nền xám đã nhuộm phần lớn mạng xã hội được xây dựng bởi Yahoo

Đây có thể xem là động thái quyết liệt của Tumblr nhằm giành lại vị thế của mình trong lòng người dùng. Từ sau khi Apple tháo gỡ ứng dụng này trên Appstore vào ngày 16 tháng 11 đã khiến Tumblr chịu ảnh hưởng nặng nề. Dù được phát triển bởi đội ngũ YahooVerizon nhưng từ hơn 10 năm thành lập đến nay Tumblr đã dễ dàng trong thao tác kiểm duyệt nội dung. Từ đó mạng xã hội này được không ít tài khoản đăng tải hình ảnh, video “người lớn”, trở thành góc khuất trần trụi trong đời sống tình dục của không ít người.

“Anything” là một khái niệm không còn đúng hoàn toàn khi chính sách nội dung mới được thực hiện

Vốn dĩ thu hút người dùng bởi yếu tố 18+, ngay sau khi chính sách kiểm duyệt nội dung mới được thực hiện đã gây ra tác động to lớn. Rất nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi không còn những nội dung thường nhật họ quan tâm. Hình ảnh Tumblr “xám hoá” được chia sẻ rộng rãi trên Facebook cùng dòng trạng thái vừa hài hước vừa buồn tẻ. Ngôi nhà được nhiều người chọn làm nơi trú ẩn an toàn cho đời sống cá nhân dần được “di cư” sang một ứng dụng khác hoặc “trở về” lối sống truyền thống.

Sử dụng những trang web “cũ” khác là lựa chọn của số đông người dùng khi Tumblr “xám hoá”

Tuy nhiên nhiều tài khoản hy vọng Tumblr sẽ xây dựng một hệ thống chặt chẽ hơn khi nội dung “người lớn” vốn là một nhu cầu thường nhật trong đời sống của người trưởng thành. Theo số liệu trang web “nhu cầu” lớn nhất hành tinh P***hub vừa công bố: “33.5 tỉ người truy cập vào trang này trong năm vừa qua, trung bình 92 triệu lượt truy cập trong 24h, bằng với dân số của Australia hoặc Canada”. Từ đó cho thấy việc xây dựng một ứng dụng được quản lý thật tốt nhằm phục vụ nhu cầu “chăn gối” là điều cần thiết, một nguồn thu lớn từ thương mại điện tử nếu đáp ứng được những chuẩn mực văn hoá xã hội và kiểm soát được độ tuổi đối tượng truy cập.

Rất đông người dùng đã cùng nhau kêu gọi save Tumblr 18+

Điều ước có thể sẽ còn rất xa khi giờ đây khi nhắc đến Tumblr, điều người dùng nghĩ về là sự tiếc nuối sau chính sách kiểm duyệt mới. Tumblr đã gắn kết và trở thành ứng dụng trong thói quen. Khi một thói quen phải thay đổi con người thường khó chấp nhận nhưng Tumblr đang cố gắng xây dựng một hình ảnh sạch sẽ và là trang tin chia sẻ lành mạnh, nghiêm túc trong cộng đồng. Nhiều tài khoản Tumblr đã bị xoá hoặc đóng băng như một cách là “tạm biệt Tumblr, tạm biệt cả một trời thương nhớ.”

Có thể sẽ rất lâu nữa Tumblr mới sở hữu lại lượng tài khoảng như trước ngày 16 tháng 12

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất