Jared Polis - Vị thống đốc ban đồng tính đầu tiên tại Mỹ

Bình Duy
Chia sẻ

Sau chiến thắng Lovewins vang dội của cựu tổng thống Barack Obama, cơ hội và sự bình đẳng mở ra cho cộng đồng lục sắc ngày một nhiều hơn kể cả lĩnh vực chính trị.

Sinh năm 1975, Jared Polis từng là một doanh nhân thành đạt trước khi bước vào đấu trường chính trị với khối tài sản hiện tại vượt mức 400 triệu USD. Không những là một doanh nhân, Jared còn là một nhà từ thiện lớn, ông bắt đầu gia nhập vào Hạ viện từ năm 2009.

Ông Jared trong quá trình tranh cử tại hạ viện

Suốt khoảng thời gian phục vụ trong giới chính quyền Mỹ, Jared Polis không hề có ý định che giấu giới tính của bản thân. Jared hoạt động rất mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và giáo dục trẻ em. Là một người có tư tưởng tiến bộ và tôn trọng mọi người, những dự luật ông đưa ra gồm siết chặt việc sử dụng súng để đảm bảo an toàn cá nhân, bãi bỏ án tử hình, xây dựng hệ thống năng lượng tái tạo và mở rộng môi trường giáo dục cho trẻ nhỏ. Tất cả đã tạo nên một hình ảnh thân thiết và gần gũi về ông trong mắt người dân bang Colorado.

Tổ ấm nhỏ của ngài thống đốc bên người bạn đời và hai tiểu thiên thần

Gia nhập vào giới chính trị nhưng ông không hề e ngại về giới tính của mình, với ông bản thân là chính mình mới là điều kiện tốt nhất để làm mọi việc thành công và ngày một phát triển. Công khai giới tính từ rất lâu, Jared Polis là thành viên nghị sĩ thuộc cộng đồng LGBT đầu tiên của Hạ viện vào năm 2009. Ông cùng gầy dựng hạnh phúc với người bạn đời của mình là Marlon Reis, họ có hai người con nhỏ vào năm 2011 và 2014. Jared được đánh giá là một người rất dũng cảm và gan dạ, không hề lo sợ giới tính sẽ là rào cản bước đường sự nghiệp của mình trước dư luận xã hội khi Mỹ chưa hợp thức hoá hôn nhân đồng giới ở mức độ liên bang vào thời điểm đó.

Tân thống đốc luôn hết mình trong các sự kiện đường phố ủng hộ cộng đồng LGBT

Tham gia vào cuộc tranh cử từ cuối năm 2017, ông Jared Polis chiến thắng đối thủ của mình là Walker Stapleton với lượng phiếu bầu áp đảo 52%. Với việc ủng hộ bang Colorado sử dụng năng lượng tái tạo toàn bộ để bảo vệ mẹ thiên nhiên cùng vô số hoạt động bảo trợ trẻ em nghèo và cộng đồng LGBT, ông đã có được lòng tin vững chắc của người dân tiểu ban trung tâm nước Mỹ.

Chiến thắng của Jared đã thể quyền cho cộng đồng lục sắc đã đang dần trở về đúng vị trí xứng đáng với nó

Trong diễn văn chiến thắng của mình trước sóng truyền hình, ông phát biểu: “Hôm nay, vào giờ phút này tại Colorado, chúng ta đã chứng minh được rằng chúng ta là một bang tôn trọng sự đóng góp của tất cả mọi người bất kể xu hướng tính dục hay bản dạng giới của họ.”

Tân thống đốc ban phát biểu sau chiến thắng vang dội vào ngày 7 tháng 11

Từ sau chiến thắng Lovewins vào năm 2015 của cựu tổng thống Barack Obama, việc Jared Polis tiếp tục viết nên lịch sử rạng rỡ cho cộng đồng lục sắc tại xứ cờ hoa tác động rất lớn đến vấn đề nhân quyền và bình đẳng cho người đồng tính, song tính và chuyển giới. Sự kiện này góp phần làm xã hội cởi mở hơn và hứa hẹn xây dựng một tương lai tốt đẹp cho cộng đồng LGBT không chỉ tại Mỹ mà còn ở khắp nơi trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất