Chàng tiếp viên hàng không may mắn có được người mẹ vỹ đại khi chấp nhận con là người đồng tính

Trầm Dương
Chia sẻ

Câu chuyện của anh chàng tiếp viên hàng không Tùng Lâm trong một chương trình truyền hình vừa qua đã lấy nước mắt của không ít khán giả.

Trong một chương trình truyền hình, khán giả cả nước đã theo dõi câu chuyện truyền cảm hứng từ anh chàng tiếp viên hàng không Hồ Tùng Lâm.

Theo những gì đã chia sẻ trên sóng truyền hình, anh phát hiện mình là người thuộc giới tính thứ ba từ khá sớm. Không giống như đa số những người thuộc giới tính thứ ba khác, anh không mặc cảm, tự ti về bản thân khi bị bạn bè kỳ thị, trêu ghẹo lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngược lại, anh muốn chứng minh cho mọi người thấy được mình cũng giống như bao nhiêu người con trai khác, anh không yếu đuối, không ẻo lả, thích được vận động, được như những bạn bè khác của mình.

Tùng Lâm chia sẻ: “Hãy tự tin và thay đổi bản thân mình thì mới được người khác công nhận một cách dễ dàng”. Lời chia sẻ này đã nhận được rất nhiều sự đồng tình từ những người có mặt tại chương trình và đó cũng như một thông điệp gửi đến tất cả các bạn thuộc cộng đồng LGBT Việt Nam. Anh đã chứng minh với mọi người những người thuộc giới tính thứ ba cũng có cuộc sống riêng và đáng được trân trọng. Có thể nói Tùng Lâm đã trở thành một đại diện đẹp cho những người thuộc giới tính thứ ba khi anh sống đẹp, làm đẹp và thật sự thành công trong xã hội. Bằng chứng là hiện tại anh đã thực hiện được ước mơ từ thuở nhỏ của mình là trở thành một tiếp viên hàng không tại hãng Vietnam Airline.

Đằng sau những thành công Tùng Lâm có được ngày hôm nay đó là sự hi sinh lớn lao của một người phụ nữ vỹ đại - mẹ anh. Sinh con ra, đặc biệt là một đứa con trai, chắc hẳn bà mẹ nào cũng có cho mình những kì vọng nhất định. Mẹ của Tùng Lâm đã phát hiện con mình thuộc giới tính thứ ba từ những năm anh còn là một cậu học trò lớp 2, mãi cho đến năm anh tròn 20 tuổi, cô mới dám khẳng định chắc chắn điều ấy.

Thay vì chọn hành động như bao người mẹ khác, ra sức khuyên nhủ vì sợ con mình đang “bị bệnh”. Hoặc do quá sốc về mặt tâm lý, không chấp nhận được sự thật nhiều bậc phụ huynh đã chọn cách làm tổn thương con bằng những lời chửi mắng hay thậm chí tệ hại hơn là đánh đập và sỉ nhục chúng không thương tiếc. Song hoàn toàn ngược lại với đa số những bậc phụ huynh có con thuộc giới tính thứ ba khác, mẹ Tùng Lâm vẫn âm thầm dõi theo con mình, dạy bảo anh trở thành một người mạnh mẽ, bản lĩnh trước xã hội.

Cô chia sẻ: “Cũng buồn chứ, nhưng mà như vậy thì mình phải nuôi dạy con mình khéo hơn nữa chứ không thể xô con mình ra”. Bằng tất cả tình thương yêu của một người mẹ dành cho con, bằng tất cả sự cảm thông và tinh tế của bản thân, cô đã đón nhận việc con trai là người đồng tính thật nhẹ nhàng. Có thể nói mẹ của Tùng Lâm chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất, để anh có thể bước đến vinh quang như ngày hôm nay.

Cô từng động viên Tùng Lâm: “Con phải cố gắng lên để xã hội này công nhận rằng những người thuộc giới tính thứ ba được đứng hàng đầu”, được biết đó cũng chính là nguyện vọng lớn nhất của cô. Không dừng lại ở đó, mẹ Tùng Lâm một lần nữa lại cho tất cả mọi người thấy mình là người mẹ đầy bản lĩnh khi trên sóng truyền hình, lần đầu tiên cô dám lớn tiếng khẳng định với tất cả họ hàng hai bên gia đình cũng như với tất cả mọi người đang theo dõi rằng con mình là người thuộc giới tính thứ ba.

Tất cả những chia sẻ của Tùng Lâm và đặc biệt là của mẹ anh đã làm cho chúng ta thay đổi cách nhìn nhận về một người đồng tính. Họ không yếu đuối, không ẻo lả như chúng ta vẫn nghĩ, họ cũng giống như bao nhiêu người khác, cũng có thể đứng ở những vị trí cao trong xã hội nếu họ cố gắng hoàn thiện bản thân. Và trên hết những bậc phụ huynh hiện có con thuộc giới tính thứ ba cũng nên mở rộng lòng mình để đón nhận con bằng sự thông cảm cũng như chia sẻ từ tận sâu trong trái tim, để một tương lai không xa chúng ta sẽ không còn chứng kiến những người thuộc giới tính thứ ba rơi vào những trường hợp đáng tiếc do chính sức ép từ gia đình gây ra cho họ. Bạn sẽ hạnh phúc nếu như bạn chọn hạnh phúc!

Chia sẻ

Bài viết

Trầm Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất