Thời trang

Trải lòng tuần làm việc bận rộn nhất của một công ty người mẫu

Chia sẻ

Natalia McDonald làm việc cho Premier Models, một công ty người mẫu uy tín có trụ sở tại London nói về khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm khi cả thế giới hướng về Tuần lễ thời trang London.

Cùng xem những gì mà Cty Premier Models phải chuẩn bị cho những người mẫu của mình trước mỗi Tuần lễ thời trang:

- 3 tháng trước khi Tuần lễ thời trang bắt đầu, chúng tôi lên kế hoạch xây dựng danh sách những người mẫu sẽ tham dự các buổi casting (tuyển chọn). Danh sách này bao gồm những người mẫu có tên tuổi, những gương mặt mới và cả những “chú ngựa ô” - những tài năng được chúng tôi đầu tư và phát triển dần dần.

 Những gương mặt người mẫu của Premier Models.

Những gương mặt người mẫu của Premier Models.

- Đối với mỗi người mẫu, các show diễn vô cùng tốn kém. Họ phải tự chi trả mọi thứ, từ vé máy bay, chỗ ở cho đến tiền thuê ô tô… Vì vậy, chúng tôi chỉ thực sự tập trung vào những cô gái có tiềm năng rõ ràng. Chúng tôi có những căn hộ chung để các cô gái có thể ở cùng nhau. Thông thường những người mẫu trẻ sẽ chọn cách này. Những người có tên tuổi và khả năng tài chính vững hơn có thể chọn trú tại khách sạn.

- Chúng tôi chuẩn bị sẵn những túi đồ cá nhân và phân phát cho từng người mẫu. Túi đồ của Premier Models khá nổi tiếng, trong đó bao gồm đồ trang điểm, bông tẩy trang, bàn chải đánh răng, dầu gội, sữa tắm, đồ ăn vặt, nước hoa… Điều này rất tiện cho những người mẫu trẻ không có nhiều tiền, cũng như những người chưa bao giờ đi xa hoặc những người hay quên đồ. Chúng tôi cũng phải mua một số lượng lớn các đồ ăn vặt như hoa quả, salát, bánh sừng bò và luôn để sẵn tại văn phòng.

- Chúng tôi phải theo sát những người mẫu của mình suốt 24h, nắm được diễn biến các cuộc casting cũng như lịch trình làm việc của họ. Một số người mẫu phải tham gia đến 25 buổi casting trong một ngày, tại các địa điểm và thời gian khác nhau.

Premier Models 2

Một người mẫu của Premier Models chuẩn bị sau cánh gà.

- Tiền bạc là một trong những vấn đề nhạy cảm nhất vì mỗi người mẫu nhận một thù lao khác nhau. Một người mẫu thực sự nổi tiếng được phép đưa ra giá trình diễn của mình. Đối với phần lớn những người còn lại, thông thường cátsê ít hơn và theo các mức tiêu chuẩn riêng.

- Có một năm, một chuyến bay bị chuyển hướng từ New York sang Edinburgh thay vì London, và trong số hành khách, có 7 người mẫu thuộc Premier Models. Chúng tôi bị đặt trong tình trạng báo động, trong khi tin tức lan nhanh khắp London và thậm chí là toàn bộ nước Anh… Theo kế hoạch, cả 7 cô gái đó đều phải xuất hiện trong cùng một show diễn vào ngày hôm sau.

- Vào Tuần lễ thời trang, mỗi ngày, chúng tôi kết thúc ngày làm việc lúc 2h sáng. Công việc thử trang phục cho người mẫu thường kéo dài đến nửa đêm hoặc muộn hơn… Chúng tôi chỉ có thể rời văn phòng sau khi tất cả người mẫu của mình đã hoàn thành lịch trình và đang trên đường về nhà… Ngày hôm sau bắt đầu vào lúc 8h sáng với việc kiểm tra xem tất cả người mẫu đã dậy chưa hoặc đảm bảo họ có mặt trong buổi casting đúng giờ.

- Không nhiều người biết rằng đối với người mẫu, Tuần lễ thời trang là khoảng thời gian áp lực nhất. Có ý kiến cho rằng “bạn là người mẫu, bạn chỉ phải đi bộ trên sàn catwalk”. Nhưng để có được 10 phút đó, bạn phải trải qua ít nhất một buổi casting. Tại đó, bạn sẽ phải chờ 3 tiếng đồng hồ cùng hàng nghìn cô gái xinh đẹp khác. Nếu họ thích bạn, bạn có cơ hội quay lại buổi casting thứ hai, được thử trang phục - toàn bộ quá trình có thể kéo dài đến 4 giờ. Sau đó, nếu được chấp nhận, bạn sẽ phải hoàn thành việc trang điểm và làm tóc từ… bốn tiếng trước khi show diễn bắt đầu. Một số người mẫu hàng đầu của chúng tôi tham gia hơn 80 show diễn mỗi mùa - bạn có thể tưởng tượng quá trình trên được lặp lại hơn 80 lần…

Bên trong một túi đồ cá nhân Premier Model phát cho người mẫu của mình.

Bên trong một túi đồ cá nhân Premier Models phát cho người mẫu của mình.

- Tình huống xấu nhất luôn có thể xảy ra khi phần diễn của một người mẫu bị loại bỏ vào phút cuối cùng. Những cô gái của chúng tôi còn rất trẻ, và họ thực sự rất cần sự cảm thông và an ủi. Thế giới thời trang là một thế giới đầy nghiệt ngã.

- Không có một quy chuẩn chung cho một người mẫu thành công. Tôi cho rằng, may mắn, trong đó xuất hiện đúng nơi và đúng lúc, đóng vai trò hết sức quan trọng. Bạn có thể là lựa chọn thích hợp cho một show diễn, hoặc đơn giản, bạn tham gia một buổi casting không thành công nhưng nhà thiết kế nhìn thấy và thích bạn - bạn trở thành người mẫu ưa thích, thành “nàng thơ” của họ.

- Tôi nhớ từng có một cô gái chưa từng đi nước ngoài bao giờ. Cô ấy không biết rằng, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn rất nhiều đồ ăn vặt cũng như không nghĩ rằng, tại Paris có rất nhiều cửa hàng và siêu thị. Vì thế, cô nàng xuất hiện tại sân bay với một vali đầy khoai tây chiên, bánh ngô, kẹo dẻo… và cả ga trải giường. Chúng tôi đã mất một lúc lâu để bỏ bớt những đồ không cần thiết ra khỏi vali của cô ấy.

Chia sẻ
Tin mới nhất