Thời trang

Tập đoàn thời trang đóng cửa 1000 cửa hàng ở Mỹ và Canada vì dịch COVID-19

Minh Minh
Chia sẻ

Giờ đây nước Mỹ không còn chủ quan coi dịch COVID-19 chỉ là một trận cúm mùa. Tiếp nối chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Sephora, ông lớn Nordstrom cũng quyết định đóng cửa từ ngày 17/3.

Giờ đây nước Mỹ không còn chủ quan coi dịch COVID-19 chỉ là một trận cúm mùa. Tiếp nối chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Sephora, ông lớn Nordstrom cũng quyết định đóng cửa từ ngày 17/3.

Nordstrom là trung tâm thương mại chuyên bán các mặt hàng thời trang cao cấp nổi tiếng hàng đầu tại nước Mỹ. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1901 bởi John W. Nordstrom, một người nhập cư người Thụy Điển. Điều khiến Nordstrom phát triển như ngày hôm nay đó là trao quyền cho nhân viên và mang lại dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Cách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 và cảm giác sợ hãi của khách hàng, Nordstrom Inc., gã khổng lồ bán lẻ với gần 1.000 cửa hàng hoạt động trên khắp Hoa Kỳ và Canada, sẽ tạm thời đóng cửa các địa điểm độc lập. Những nơi tạm ngưng giao dịch trực tiếp gồm 380 cửa hàng Nordstrom, 248 cửa hàng Nordstrom Rack, 116 cửa hàng toàn tuyến, ba cửa hàng Jeffrey, cùng với các trung tâm và câu lạc bộ. Erik Nordstrom, CEO của Nordstrom cho biết: “Sức khỏe và sự an toàn của khách hàng và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Với bối cảnh dịch bệnh đang tăng nhanh chóng mặt, chúng tôi bắt buộc phải đưa ra quyết định cứng rắn. Các trung tâm tạm thời đóng cửa để bảo vệ nhân viên, khách hàng và tất cả những người khác trong cộng đồng chúng tôi phục vụ”.

Thông báo của Nordstrom được đưa ra cùng thời điểm với các anh bạn khác trong ngành bán lẻ. Công ty có trụ sở tại Seattle, cùng với Sephora, Ralph Lauren, Apple, J.Crew, Nike, Reformation, Glossier và một số công ty hàng đầu khác, đều đã làm theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC): đóng cửa để hạn chế đông người tụ tập.

Với rất nhiều chi nhánh trên khắp Bắc Mỹ, Nordstrom hiểu rằng cách khôn ngoan nhất để ngăn chặn sự bùng phát virus là tạm ngừng hoạt động trong hai tuần. Lực lượng lao động bắt buộc nghỉ ở nhà sẽ được cung cấp một khoản bồi thường tạm thời. “Chúng tôi rất hiểu những tác động to lớn của việc đóng cửa tới các nhân viên. Quả thực đây không phải là một quyết định dễ dàng. Chúng tôi sẽ cố hết sức để đảm bảo quyền lợi cho họ trong vòng hai tuần. Đồng thời cung cấp một số nguồn lực giúp họ vượt qua thời gian khó khăn này” - Đại diện phát ngôn của Nordstrom.

Dù các cửa hàng đóng cửa đến hết ngày 3 tháng 4, bạn vẫn có thể đặt hàng của Nordstrom qua kênh trực tuyến. Người tiêu dùng sẽ được phục vụ thông qua các ứng dụng của thương hiệu, cũng như tại các trang web bán hàng như nordstrom.com, nordstromrack.com, trunkclub.com và hautelook.com.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất