Thời trang

Nguyễn Minh Hiếu - Cái tên mới trong làng thời trang Việt Nam

T.H
Chia sẻ

Là một cái tên mới trong làng thời trang Việt, thế nhưng Nguyễn Minh Hiếu đã thực sự tìm được định hướng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Nguyễn Minh Hiếu hay còn gọi là Henry đã tốt nghiệp ngành fashion designer của Nottingham Trent University tại Florence Italy. Henry là một trong 10 sinh viên có bộ sưu tập beachwear được chọn diễn tại Pitti Uomo Italy 2017, một trong hai bộ sưu tập duy nhất được trưng bày tại Munich, Canes, Paris và có bộ sưu tập tốt nghiệp Militant Collection được Gucci chọn phỏng vấn từ Italy.

Khi đã thành công trong lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, Henry quyết định gác lại để chọn Ý chinh phục giấc mơ trở thành nhà thiết kế thời trang của mình. Trong khoảng hơn 5 năm kinh doanh về thời trang và coffee shop thì Henry nhận ra 1 điều: Nếu như mình thành công đến đâu đi chăng nữa nhưng đó không phải là giá trị cuối cùng mà Henry muốn có, cho một hoài bảo, một thương hiệu riêng nổi tiếng khắp thế giới. Nếu loay hoay kinh doanh về thời trang thì cũng chỉ thể gọi “con buôn” về thời trang, mỗi người chỉ có một lần để sống nên Hiếu quyết tâm tìm lại với giấc mơ về thời trang của mình trong khi Henry đã 26 tuổi.

Điều gì khó khăn nhất với Henry khi học tập và làm việc tại Ý?

Đó là vượt qua sự cô đơn trong chính bản thân, vì phải xa gia đình và những người thân yêu, rào cản về ngôn ngữ, văn hoá nhưng dần rồi Henry cũng vượt qua nó bằng chính đam mê và niềm tin tuyệt đối vào con đường mà Henry đã chọn.

Henry chưa bao giờ muốn bỏ cuộc mặc có những buổi chiều đông một mình lững thững bước về nhà cùng với nỗi buồn rằng giáo sư không hài lòng về bài vẽ của Henry. Những lần không hiểu một tý gì về history costume bởi sự hạn chế về ngôn ngữ, những lần nhớ người thương da diết.

Sự trải nghiệm tại Ý đã ảnh hưởng đến tư duy thiết kế của bạn như thế nào?

Thật sự là ảnh hưởng rất nhiều đối với các mẫu thiết kế của Henry. Ý là một quốc gia vừa cổ kín vừa hiện đại, và thiết kế của Henry luôn pha trộn giữa cái hiện đại và nét cổ điển của các cô gái Ý nhưng đầy màu sắc và không bao giờ nhàm chán.

Ở Italy còn có nhiều công trình kiến trúc tiêu biểu được xây dựng từ thời cổ đại vẫn còn tồn tại cho đến tận ngày nay nên đó là cảm hứng bất tận cho BST Timeline của Henry cho lần này, mọi thứ đều kết nối với nhau giữa cổ điển và hiện tại, giữa người con gái và người đàn bà, giữa sự khiêu gợi và sự kín đáo,… để tạo nên một chất riêng của Timeline

Thông điệp bạn muốn truyền đạt trong từng sản phẩm của bạn là gì?

Đó là đam mê và tinh thần luôn tôn thờ cái đẹp của bản thân, chất đàn bà vừa kín đáo vừa khiêu gợi đầy kêu hãnh, vừa cổ điển vừa hiện đại,… đó là những gì Henry muốn truyền tải thông qua từng thiết kế của mình.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Tại sao bạn chọn Việt Nam để khởi nghiệp mà không phải tại Ý, nơi mà bạn cũng đã có những thành công và được nhiều người biết đến?

Quyết định trở về Việt Nam lần này Henry muốn phát triển thương hiệu Henry KoF mà Henry đã xây dựng, mang những gì mình đã học được tại Ý hòa vào dòng thời trang của Việt Nam, và hơn hết Henry muốn mang thương hiệu Việt ra nước ngoài “Henry KoF made in Vietnam”.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất