Thời trang

Lê Xuân Tiền: Tôi không quan tâm hay phân bua đến việc mình giống ai

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Trong bài phỏng vấn mới nhất, Lê Xuân Tiền đã có dịp trải lòng về những dự định, hình ảnh của mình trong năm 2019, đồng thời gửi lời chúc đến với các độc giả Saostar.

Cách đây vài năm, Lê Xuân Tiền nổi lên như một nam thần soái ca cùng danh xưng “chàng thơ Đỗ Mạnh Cường”. Người ta biết đến anh với những bước catwalk vững chãi cùng một vị trí đẹp mỗi lần xuất hiện trên sàn diễn, cùng với đó không thể không nói đến loạt ảnh bán khỏa thân khoe hình thể rắn rỏi mà người khen đẹp, kẻ chỉ bĩu môi bảo rằng: “thích cởi”…

Và sau đó mấy năm, chàng trai ấy tiếp tục tạo được tiếng vang với bước ngoặt vào lĩnh vực điện ảnh, những tưởng tiếp tục câu chuyện “dạo chơi” hay như kiểu “một bình hoa đẹp trang trí” quá quen của người đẹp đóng phim. Nhưng không, với vai diễn đầu tay, Lê Xuân Tiền khiến không ít người bất ngờ vì lối diễn xuất quá “ngọt” cùng những phân đoạn tuy không qua rèn giũa nhưng hoàn toàn chân thật và đi đến cảm xúc người xem.

Nhân ngày đầu năm, hãy cùng Saostar trò chuyện với Lê Xuân Tiền để hiểu thêm một chút về anh chàng cùng những dự định, kế hoạch mà Tiền đang nung nấu cho một năm 2019 rực rỡ!

- Là một người trẻ, Lê Xuân Tiền có cảm nhận như thế nào về cái Tết ngày nay và ngày xưa?

Tôi sinh ra thuộc thế hệ cuối của 9X trong thời điểm xã hội đang hiện đại hóa lên từng ngày nên những cảm nhận về Tết chắc chắn chưa có nhiều chiều sâu như những thế hệ 7X - 8X đi trước. Tuy nhiên, “Tết” qua từng năm đang thay đổi rất nhiều mà ai trong chúng ta cũng dễ dàng cảm nhận được.

Ngày nhỏ, thuở chưa biết lo biết nghĩ trẻ con ai cũng thích Tết, nôn Tết lắm, và tôi cũng vậy. Tôi sẽ được ông bà, cha mẹ, cô chú, anh chị lì xì rồi tụm năm tụm ba với bạn bè cùng lứa. Tết trong mắt trẻ con chỉ có niềm vui và hạnh phúc bất tận. Tuy nhiên, càng lớn lên, những niềm vui ấy cũng thay đổi ít nhiều. Đặc biệt khi càng trưởng thành ai cũng học cách lo toan nhiều hơn.

Tuy nhiên, tôi thấy dù Tết có thay đổi nhưng chúng ta vẫn đang giữ được những điều rất tốt đẹp trong văn hoá truyền thống như: thăm, chúc tết ông bà, họ hàng, lì xì… Và đặc biệt, tết luôn là dịp của sự đoàn viên, sum vầy. Với tôi, Tết gói gọn trong những điều đơn giản nhưng ý nghĩa như thế là đủ.

- Lịch trình ngày Tết của Tiền như thế nào? Tiếp tục “chạy show” nhận lời tham dự sự kiện hay đón Tết cùng gia đình?

Ngày 28 hoặc 29 âm lịch tôi sẽ về lại quê nhà để chuẩn bị đón Tết cùng gia đình. Sau một năm xa nhà và làm việc vất vả đây là giây phút mà tôi mong chờ nhất. Và tôi cũng tin rằng hàng triệu người Việt Nam xa quê cũng đang cùng tận hưởng sự háo hức này. Về nhà để được ấm áp, để được bình yên và để cảm nhận cái tết trọn vẹn qua từng xúc cảm rất nhỏ.

Tôi sẽ cùng mẹ đi chợ, mua sắm đồ tết cho ba mẹ, rồi chuẩn bị thức ăn ngày Tết, cùng ba và các anh chị em trang hoàng lại nhà cửa… Những hoạt động tưởng chừng như bình thường này với tôi lại rất ý nghĩa. Với tôi, Tết đúng nghĩa luôn là Tết đoàn viên, là Tết của gia đình. Tôi sẽ trở lại Sài Gòn vào khoảng mùng 5 hoặc mùng 6, tham gia một vài sự kiện đầu năm và tiếp tục chuẩn bị cho công việc phim ảnh.

- Trong năm vừa qua, Tiền đã gây được nhiều ấn tượng với vai diễn Jack trong “Gái già lắm chiêu 2”, vậy hướng đi của Tiền trong 2019 sẽ là tiếp tục tham gia một bộ phim hay thế nào khác?

Năm 2018 đã khép lại khá hạnh phúc với tôi khi vai diễn được mọi người đón nhận khá nồng nhiệt. Tôi cũng tin tưởng vào chính mình hơn và tự tin hơn để chuyên nghiệp trên con đường diễn xuất. Hiện tại, tôi vẫn đang tiếp tục rèn luyện khả năng diễn xuất thông qua các khoá học để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho các dự án phim ảnh trong thời gian tới. Song song với đó, tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc người mẫu trong thời gian qua. Sau bước đà khá tốt năm 2018, tôi hy vọng 2019 sẽ là khoảng thời gian rực rỡ hơn nữa. Nhưng dĩ nhiên ngoài năng lực thì sự ủng hộ của khán giả sẽ góp phần không nhỏ để hiện thực hoá ước mơ này.

- Lê Xuân Tiền được biết đến với hình ảnh đơn giản, lịch lãm… nhưng rõ ràng trong Vbiz cũng có rất nhiều sao nam (từ người mẫu đến diễn viên) theo đuổi hình ảnh này, vậy bạn nghĩ điều gì là điểm khác biệt, đáng nhớ của mình so với những đồng nghiệp còn lại?

Tôi luôn cho rằng vẻ đẹp của người đàn ông sẽ được thể hiện tốt nhất qua sự tối giản. Vì thế, tôi cảm thấy hài lòng với phong cách của bản thân trong thời gian qua. Phong cách thời trang cũng sẽ ít nhiều là ngôn ngữ để mọi người hiểu thêm về một con người. Vì thế, tôi cũng không cần tô vẽ quá nhiều màu sắc khi chúng không thuộc về mình. Tính tôi sống đơn giản, cảm thấy vui, hài lòng với những gì mình cảm thấy đẹp, còn việc giống ai ngoài kia hay cần phân bua để tìm sự khác biệt tôi không bận tâm nhiều. Nhưng trước khán giả tôi luôn tự tin để mang đến hình ảnh của bản thân trong sự chỉn chu, lịch sự nhất có thể.

Diện mạo là điều kiện cần trong giới nghệ thuật nhưng một nghệ sĩ, diễn viên… cũng không phải chỉ có thế. Chúng ta sẽ còn nhiều câu chuyện đáng quan tâm hơn nữa mà theo tôi chính là năng lực và nhân cách. Vì thế, tôi muốn khán giả nhận diện được mình qua những sản phẩm chứ không phải chỉ vì sự phân bua để giống ai, khác ai. Hình thức và giá trị, tôi luôn tin cán cân sau luôn nặng hơn rất nhiều.

- Nếu có người bảo rằng hình ảnh, phong cách thời trang của Lê Xuân Tiền đang bị một màu, vậy trong năm 2019 này, bạn có muốn thay đổi hay không? 

- Thay đổi sẽ là điều cần để mỗi người chúng ta tiến bộ hơn. Nhưng sự thay đổi phải thực sự tỉnh táo, thông minh. Nếu một nghệ sĩ cứ vì những lời tác động bên ngoài mà chạy theo dư luận thì cũng sẽ nhanh chóng đánh mất mình. Tôi đang trên đường hoàn thiện hình ảnh của bản thân và đang cần sự ổn định để mọi người nhìn vào và nhận diện ngay. Thời gian qua tôi thấy những gì mình đang làm vẫn đang mang lại nhiều kết quả tốt.

Một chiếc áo sẽ góp phần làm nên vẻ đẹp của một con người chứ không quyết định hoàn toàn giá trị, năng lực của họ. Chúng ta mải mê làm đẹp cho diện mạo bên ngoài nhưng đôi khi quên mất vẻ đẹp bên trong thì liệu có thể tạo nên một dấu ấn sâu đậm? Tôi vẫn sẽ giữ màu sắc của bản thân mình, chứ không vì ai nói vào nói ra mà lung lay, thay đổi xoành xoạch.

- Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đang đưa ra một dòng suy nghĩ, thay vì về quê hay đón Tết cùng gia đình thì có thể thay đổi bằng cách đi du lịch nước ngoài cùng bạn bè… bạn có suy nghĩ thế nào về điều này?

Sẽ không có đúng hoặc sai trong câu chuyện này, đơn giản chỉ là sự lựa chọn khác biệt mà thôi. Và sự khác biệt này không đáng bị lên án, chê trách. Nhưng nếu những chuyến du lịch được đi cùng gia đình thì sẽ thật tuyệt vời hơn nữa. Tôi luôn mong dù tết về quê hay đi du lịch để trải nghiệm, giá trị về tình thân sẽ luôn được mọi người xem trọng.

- Ngày Tết ăn uống nhiều món dầu mỡ như bánh chưng, giò thịt… cùng lịch trình bận rộn họp mặt, gặp gỡ bạn bè, người thân, chắc chắn sẽ dễ gây béo, ngấy, vậy Tiền có thể chia sẻ những bí quyết chăm sóc, giữ dáng của mình cho khán giả?

Dù bận rộn đến mấy tôi vẫn luôn dành thời gian cho việc tập luyện thể dục thể thao. Có thể, ngày tết chúng ta sẽ không có nhiều thời gian để vào phòng gym 2-3 tiếng nhưng sẽ có những bài tập đơn giản tại nhà hoặc việc chạy bộ cũng sẽ giúp tiêu hao năng lượng tốt. Đặc biệt, tôi luôn ăn nhiều rau xanh và thực phẩm có chất xơ cũng như một số loại trái cây như táo, cam… giúp việc giải phóng chất béo, năng lượng tốt.

- Lê Xuân Tiền có lời chúc nào gửi đến độc giả Saostar cũng như các fan hâm mộ của mình trong năm mới này?

Với tôi điều quan trọng nhất trong cuộc sống luôn là sức khoẻ bởi khi có sức khoẻ chúng ta sẽ làm được mọi thứ. Vì thế, trong dịp năm mới này xin được chúc quý độc giả của Saostar dồi dào sức khoẻ và luôn gặp nhiều may mắn trong năm mới. Tôi cũng có một vài dòng mộc mạc gửi đến mọi người.

“Kỷ Hợi năm mới đón xuân sang
Vạn sự an khang, vạn sự lành
Tài lộc, hạnh phúc, công danh toại
Bình an, sức khoẻ khắp muôn nơi”

 - Cảm ơn Lê Xuân Tiền, chúc Tiền một năm mới may mắn, rực rỡ!

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất