Thời trang

Làng mẫu thời Covid 19: Vogue Italia chụp ảnh Bella Hadid trực tuyến qua Facetime

Minh Minh
Chia sẻ

Dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lệnh cách ly cộng đồng khiến Vogue Italia phải chụp hình siêu mẫu Bella Hadid qua Facetime trực tuyến.

Thời gian cách ly toàn xã hội thực sự làm các tạp chí thời trang phải lao đao. Các biên tập viên làm đẹp phải nghĩ cách đảm bảo tiến độ công việc mà không cần gặp trực tiếp với người mẫu và ekip hậu trường.

Trên Instagram, tạp chí Vogue Italia đã kể lại quá trình thực hiện bộ ảnh với Bella Hadid. Nhiếp ảnh gia Brianna Capozzi cầm máy mà không hề tiếp xúc trực tiếp với Bella Hadid. Trước khi chụp hình chính thức, stylist Haley Wollens và Capozzi đã thử nghiệm các tư thế trên FaceTime rồi gọi cho Hadid khi quyết định xong. Bella Hadid tự trang điểm và làm tóc ở nhà.

Người bạn thân kiêm giám đốc sáng tạo Lauren Perez thì chuẩn bị các công cụ chiếu sáng. “Chúng tôi đưa ra rất nhiều ý kiến, bàn luận rôm rả mà không hề gặp mặt trực tiếp. Mọi ý kiến đều được mọi người cân nhắc. Cũng có rất nhiều câu chuyện đùa giỡn trong quá trình làm việc” - Capozzi nói với tạp chí Vogue Italia.

Vogue không phải là tạp chí thời trang duy nhất theo đuổi kỷ nguyên nhiếp ảnh qua FaceTime. Đầu tháng tư, i-D đã ra mắt một dự án đặc biệt có tên Safe + Sound. Dự án gồm 19 người mẫu từ khắp nơi trên thế giới (có cả chị gái của Bella, Gigi Hadid và người mẫu Adut Adech) ghi lại cách họ sinh hoạt, làm việc trong nhà. Trong các cuộc gọi video FaceTime này, nhiếp ảnh gia Willy Vanderperre là người cầm máy.

Các tờ Per The New York Times, GQ và Marie Claire cũng đang thử nghiệm nhiều cách khác nhau để chụp ảnh cho các ấn phẩm mùa thu và mùa hè sắp tới. Ví dụ, với số tháng 9 của Marie Claire, biên tập viên Aya Kanai đang xem xét kế hoạch: “Gửi máy ảnh cho chồng của ngôi sao trang bìa và nhờ anh ta chụp ảnh vợ”.

Trên Instagram, nhiếp ảnh gia người Ý Alessio Albi cũng ghi lại những thí nghiệm của anh với việc chụp qua webcam máy tính xách tay và FaceTime kể từ tháng 3. Nhưng trong một chú thích gần đây, Albi nói rằng anh không muốn tiếp tục làm việc theo cách này khi dịch bệnh kết thúc. Bởi lẽ yếu tố ‘con người’ rất quan trọng và cần thiết cho việc chụp ảnh nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất