Thời trang

Hoàng Oanh mua đúng một chiếc túi hiệu sau 12 năm vào showbiz và câu chuyện tóc ngắn - tóc dài

Lê Châm
Chia sẻ

Gặp Hoàng Oanh vào buổi chiều tại một quán cafe ở trung tâm Sài Gòn náo nhiệt. MC, á hậu mặc set đồ đơn giản nhưng mang chiếc túi xách Gucci. Và Hoàng Oanh hôm nay tóc ngắn.

- Hoàng Oanh có hay dùng hàng hiệu không?

- Đa số hàng hiệu trước nay Hoàng Oanh dùng hầu như của nhãn hàng tặng hoặc của bạn tặng (cười). Hoàng Oanh có đúng một chiếc túi hàng hiệu duy nhất tự mua là chiếc túi Gucci này. Oanh hầu như không biết dùng hàng hiệu, quyết định mua chiếc túi hiệu giống như quyết định lớn vậy.

Hoàng Oanh tự nhận mình là một người rất tiết kiệm. Tiền chỉ sử dụng cho những chuyện quan trọng nhất như lo cho gia đình, đầu tư cho công việc, mua quần áo đi diễn, đi sự kiện hoặc dùng tiền đi du lịch, đi học. Chiếc túi hàng hiệu này vừa là món quà Hoàng Oanh tự thưởng cho bản thân cũng vừa là động lực để Hoàng Oanh kiếm tiền nhiều hơn!

- Hoàng Oanh có thấy lãng phí khi bỏ ra số tiền lớn để đầu tư váy áo chỉ để mặc vài giờ tại sự kiện và sau đó thì “xếp xó”?

- Ngày xưa Hoàng Oanh nghĩ đó là lãng phí nhưng sau này thì xem đó là cách sống của mỗi người. Nếu bạn có khả năng mua hàng hiệu, nếu hàng hiệu làm bạn thấy vui và tự tin khi mang chúng thì bạn cứ làm. Mỗi người có mỗi lựa chọn và sẽ có một thế giới riêng giúp mình cảm thấy thoái mái.

Ví dụ đối với riêng Hoàng Oanh thì quần jean + áo thun + trang điểm nhẹ khiến mình thoải mái nhất. Có những người được sống trong gout thời trang của họ, chọn những món hàng hiệu phù hợp và được khoác lên người những bộ váy lộng lẫy giúp họ hạnh phúc thì cũng tốt thôi, miễn họ là chính mình. Vì vậy không có gì là lãng phí nếu như điều đó làm bạn cảm thấy hạnh phúc.

- Hoàng Oanh nhận thấy trang phục, hình ảnh bên ngoài có thể ảnh hưởng ngược lại suy nghĩ bên trong của con người không?

- Hoàng Oanh nghĩ chính nội tâm bên trong mới thực sự chi phối hình ảnh bên ngoài. Nếu đã không sang thì cho dù có mặc hàng hiệu đầy người cũng không sang, diện những bộ quần áo cá tính, mạnh mẽ nhưng tính cách vốn yếu đuối, bánh bèo thì cũng không toát lên được sự cá tính. Và nếu có mặc một bộ đồ gợi cảm nhưng bạn không tự tin với sự sexy của bản thân thì cũng sẽ “sai sai”.

Quần áo, thời trang, phong cách có hỗ trợ nhưng không thể ảnh hưởng đến bản chất bên trong của con người.

- Hoàng Oanh thích phong cách thời trang đỏm dáng dịu dàng hay phong cách bụi bặm tương tự hình ảnh “Dung đại ca” trong Tháng năm rực rỡ?

- Thực ra Hoàng Oanh không thích mặc những chiếc váy thướt tha đỏm dáng lắm đâu. Nhưng nó có vẻ hợp với tâm hồn mộng mơ bên trong của Hoàng Oanh. Với những lúc gặp gỡ các anh chị phóng viên để bộc bạch con người mình thì chiếc váy thướt tha dường như bộc lộ phần nào tính cách bên trong con người của Hoàng Oanh, còn nếu gặp bạn bè bình thường thì Hoàng Oanh sẽ mặc áo thun, quần jean đơn giản. Hoàng Oanh tự nhận thấy mình như một chiếc váy mỏng manh có phần phóng khoáng, nữ tính và rất mộng mơ.

- Hoàng Oanh có nghĩ tóc ngắn làm giảm sự nữ tính của con gái không?

- Không, không hề luôn! Quan trọng là thần thái (cười). Ví dụ như Hoàng Oanh chẳng hạn, dù để kiểu tóc nào đi chăng nữa thì tính cách bánh bèo vẫn hoàn bánh bèo thôi.

- Từ sau biến cố trong chuyện tình cảm, Hoàng Oanh xuất hiện với mái tóc ngắn đối lập hoàn toàn với một Hoàng Oanh có mái tóc dài thướt tha trước đây. Sau tất cả, hiện tại Hoàng Oanh có muốn để tóc dài trở lại?

- Thật ra Hoàng Oanh đang nuôi tóc dài đây! Nếu cách đây 2 năm, đột nhiên bắt Hoàng Oanh cắt tóc dài để hơn 20 năm thì chắc Hoàng Oanh sẽ khóc ngất vì buồn và tiếc lắm. Nhưng mái tóc không phải là điều làm Hoàng Oanh thay đổi mà sự thay đổi xuất phát từ chính bản thân Hoàng Oanh. Hoàng Oanh cắt tóc ngắn dù biết mình đẹp nhất với mái tóc dài.

Năm 2017 thực sự là một cột mốc đối với Hoàng Oanh. Tất nhiên bản chất con người vẫn vậy nhưng cách bản thân nhìn cuộc sống và tiếp nhận những điều mới đã khác đi. Suy nghĩ của bản thân cũng cởi mở hơn. Hoàng Oanh là mẫu người của cung xử nữ điển hình, chính vì vậy rất khó tính, chỉn chu không chỉ với người khác mà còn với bản thân mình, luôn làm việc theo kế hoạch.

Việc chia tay người yêu và những việc xảy ra trong giai đoạn đó khiến Hoàng Oanh căng thẳng, khủng hoảng và bi quan. Tuy nhiên, Hoàng Oanh may mắn tìm được lối ra cho mình bằng cách suy nghĩ tích cực hơn, thả lỏng hơn. Cũng nhờ giai đoạn đó, Hoàng Oanh học được nhiều thứ, làm những điều mới mẻ, cắt tóc ngắn là một ví dụ điển hình. Và Oanh nhận ra điều quan trọng nhất là cách con người ta ứng xử với những điều xảy đến với họ, bởi vì chúng ta vốn không quyết định được những chuyện sẽ xảy ra với mình.

- Vậy hiện tại có phải vì có người yêu mới mà Hoàng Oanh nuôi tóc dài trở lại?

- Hiện tại Hoàng Oanh vẫn độc thân nhưng vẫn muốn nuôi tóc dài. Bởi Hoàng Oanh luôn ý thức được bản thân hợp với điều gì nhất. Tuy nhiên có một khoảng thời gian Hoàng Oanh thử những điều mới. Bởi nếu giữ nguyên những thứ cũ thì chắc con người cũng sẽ không phát triển.

Những điều mới rất quan trọng cho nghề nghiệp của Hoàng Oanh. Bởi nghề chính của mình là MC, diễn viên, chính vì vậy nếu Hoàng Oanh chỉ sống trong thế giới của mình thôi, thiếu trải nghiệm, thiếu kinh nghiệm sống thì sẽ không kết nối được với nhiều người. Việc thoát khỏi vỏ bọc của bản thân và thoát ra thế giới mới, tự do hơn, phóng khoáng hơn sẽ giúp ích cho công việc của Hoàng Oanh rất nhiều.

- Có nhiều quan điểm của những người nổi tiếng rằng khi đã hoạt động trong Vbiz thì cần phải đầu tư ngoại hình đẹp nhất có thể, mặc những bộ đồ đắt tiền, phụ kiện trang sức đắt giá tại sự kiện để nổi bật hơn, chị nghĩ sao?

- Hoàng Oanh nghĩ mỗi người có mỗi cách gây chú ý khác nhau. Nếu họ thật sự có khả năng mua được những món đồ hiệu và biết cách sử dụng chúng thì họ sẽ đẹp đúng với mong muốn. Còn nếu họ không đẹp, không sang thì khi mang đồ đẹp, đồ hiệu cũng không giúp ít được gì.

Thực sự, việc người khác yêu quý bạn hay không là ở tính cách con người chứ không phải do món đồ hiệu người đó mang. Khi Hoàng Oanh gặp một người, dù người đó có mang bao nhiêu hàng hiệu đi chăng nữa cũng sẽ không có ý nghĩa. Nếu khi nói chuyện cảm thấy hợp và quý tính cách thì họ sẽ trở thành bạn. Việc họ mang hàng hiệu thì có thể Hoàng Oanh thấy đẹp nhưng chưa chắc sẽ quý.

- Là một người hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực nghệ thuật như MC, người mẫu, diễn viên, Hoàng Oanh thấy sự đầu tư vẻ ngoài có ảnh hưởng bao nhiêu phần trăm đến sự thành công trong công việc của mình?

- Hoàng Oanh nghĩ khoảng 60 % hoặc thậm chí là 70 % hình ảnh, cách ăn mặc quyết định sự thành công trong công việc. Làm công việc mà thường xuyên xuất hiện trước công chúng thì vẻ bề ngoài rất quan trọng và mọi người hầu như đánh giá mình qua vẻ ngoài trước. Bởi không phải ai cũng có thời gian để tiếp xúc, nói chuyện với mình. Phong cách ăn mặc thể hiện con người, cho thấy bản thân có thực sự nghiêm túc với công việc, sự kiện mình đến tham dự hay không.

Khi gặp bạn bè trong những ngày thường, Hoàng Oanh không quá chăm chút nhưng cũng không quá xuề xòa, mặc những gì đúng với sở thích của mình thôi. Việc lựa chọn quần áo cũng thể hiện tư duy, đầu óc của người mặc nó. Điều đó thể hiện rằng bản thân mình có yêu nơi mình đến, yêu người mình gặp hay không. Thiếu chỉn chu trong cách ăn mặc cũng là một sự thiếu tôn trọng người đối diện.

- Việc nghệ sĩ nữ mặc đồ quá mỏng để lộ nội y gây phản cảm tại các sự kiện là điều không hiếm, Hoàng Oanh nghĩ sao về việc này? Đôi khi dư luận cho rằng việc này là cố tình gây phản cảm để tạo sự chú ý?

- Ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm rất mong manh. Chỉ cần thiếu tinh tế một chút thì gợi cảm lại thành ra phản cảm. Nếu nghệ sĩ thiếu kiến thức về thời trang, phó thác tất cả cho stylist thì sẽ rất nguy hiểm. Nếu stylist chỉ biết phá cách mà không cân nhắc đến hình ảnh thật sự của người nghệ sĩ thì có thể sẽ phá hỏng hình ảnh của họ.

Hoàng Oanh luôn nhìn lại bản thân thật kĩ trước khi đi sự kiện và vô cùng e dè chuyện để lộ nội y, nhất là nội y có màu nổi bật hơn so với trang phục. Nhờ sự giúp đỡ của stylist nhưng phải biết hình ảnh bản thân hướng đến trong ngày hôm đó là gì để có sự lựa chọn trang phục phù hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất