Thời trang

5 xu hướng ở Tuần lễ thời trang New York không bao giờ nên xuất hiện trên đường phố

Minh Minh
Chia sẻ

Từ ngày 7/2, các nhà thiết kế từ tân binh đến gạo cội đều đổ về nước Mỹ để tham gia Tuần lễ thời trang New York. Christian Siriano, Jason Wu, Brandon Maxwell, Carolina Herrera tổ chức catwalk ngay từ ngày đầu tuần lễ, trong khi Coach, Michael Kors lại tổ chức vào những ngày cuối.

Từ ngày 7/2, các nhà thiết kế từ tân binh đến gạo cội đều đổ về nước Mỹ để trình diễn bộ sưu tập mùa thu/đông 2020 trong Tuần lễ thời trang New York. Christian Siriano, Jason Wu, Brandon Maxwell, Carolina Herrera tổ chức catwalk ngay từ ngày đầu tuần lễ, trong khi Coach, Michael Kors, Oscar de la Renta lại chốt hạ vào những ngày cuối cùng.

Một số xu hướng nổi bật trong mùa tới có thể kể đến họa tiết kẻ sọc, chất liệu da, hình in động vật, tay áo bồng bềnh và vải sáng bóng. Stylist nổi tiếng Jason Bolden (người có danh sách khách hàng gồm Cynthia Erivo, Alicia Keys) và nhà thiết kế thời trang David Meister cho biết bạn có thể bắt trend cực nhiều chi tiết thời trang mới, nhưng đồng thời cũng có nhiều thiết kế chỉ phù hợp cho sàn catwalk, không nên xuất hiện trên đường phố.

1. Xu hướng ăn mặc ‘trong suốt’ vẫn phập phù tồn tại trong nhiều năm nay. Jason Wu muốn đưa những mẫu váy này trở thành hiện tượng qua Tuần lễ thời trang New York.

Xu hướng ăn mặc ‘trong suốt’ không có gì mới, nhưng nó sẽ trở lại mạnh mẽ trong những năm 2010. Dựa trên phản ứng tốt về buổi trình diễn thời trang gần đây của Wu, rõ ràng xu hướng này sẽ sớm xuất hiện ở mọi nơi, nhưng không phải ai cũng phù hợp với mẫu quần áo kén người đó. Stylist nổi tiếng Jason Bolden nhận xét: “Tôi muốn xu hướng đó biến mất nhanh nhất có thể. Những chiếc váy khiến người khác chú ý vào thân hình người mặc. Tôi muốn nghiêng về đánh giá độ nghệ thuật của chính chiếc váy hơn”.

2. Tay áo kịch tính thật sự rất hút mắt trên sàn diễn, nhưng không hề phù hợp để đi dạo phố.

Nhà thiết kế thời trang Meister tin rằng tay áo phá cách thể hiện sự sáng tạo nhưng không nên lạm dụng: “Có rất nhiều mẫu tay áo đẹp nhưng bây giờ mọi người đều cố gắng đưa nó đến mức vô thực như trong tiểu thuyết. Các nhà thiết kế đắp thật nhiều lông xù, trang sức, vải vóc lên tay áo nhiều nhất có thể. Tôi luôn yêu thích những chiếc tay áo đẹp, nhưng tôi nghĩ chúng ta nên tiết chế lại một chút”.

3. Áo choàng nên ở lại trong quá khứ.

Xu hướng tay áo lả lướt như áo choàng sẽ không biến mất, đặc biệt là khi nữ diễn viên Brie Larson vừa mặc một chiếc đến Oscar 2020. Tuy nhiên, Meister cho rằng kiểu tay áo này quá phô trương và mệt mỏi. “Chúng ta đã ngắm xu hướng này từ 2012 khi Gwyneth mặc một mẫu màu trắng của Tom Ford đến Oscar”. Rõ ràng ngoài sự kiện thảm đỏ hoặc catwalk thì không ai muốn quét tay áo dài thượt lên đất và lên tường.

4. Váy phồng chỉ nên xuất hiện tại các lễ trao giải.

Billy Porter làm điên đảo Oscar 2020 khi xuất hiện trong một chiếc váy được thiết kế như áo choàng bóng. Nhưng rõ ràng đó không phải là xu hướng phù hợp với người thường. Meister nói: “Bạn không cần một chiếc váy bồng bềnh để tạo nên vẻ quyến rũ và hiện đại. Người bình thường như chúng ta đâu cần phải chiến đấu với một chiếc váy lòe xòe suốt đêm như thế. Mặc chúng như một nỗi đau vậy”.

5. Neon là một trong những xu hướng liên tục xuất hiện từ mùa này sang mùa khác, nhưng Meister cho rằng nó chỉ phù hợp với mùa hè.

Màu neon mang lại cảm giác rực rỡ, tươi tắn, vậy nên nhà thiết kế nghĩ rằng nó phù hợp nhất dưới ánh nắng tháng 6. Thế nhưng các bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang New York lại nhắm vào mùa thu/đông nên Meister khuyên chị em chỉ nên lấy ý tưởng thời trang và áp dụng vào dịp hè, thay vì mang màu xanh lạnh lẽo lúc trời trở gió.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất