Đẹp

Bạn đã bôi kem chống nắng đúng cách chưa đấy?

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Kem chống nắng là một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da, để mang lại hiệu quả cao hơn, người sử dụng hãy chú ý đến những mẹo nhỏ sau.

Bạn có đang sử dụng kem chống nắng đều đặn? Hay đúng hơn,phải hỏi là, bạn đã xức kem chống nắng đúng cách chưa đấy? Đã dùng đủ lượng kem chưa? Đa số đều rất tự tin với lượng sản phẩm mình đã sử dụng, nhưng thực ra bạn sẽ phải bất ngờ khi biết về các mẹo sau đây đấy.

Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ pháp, Avène, đã khuyên rằng lượng kem chống nặng bạn cần dùng, phụ thuộc vào cách bạn lấy chúng ra khỏi lọ đựng. Nếu như dùng loại chai nắp nhấn, bạn cần phải xịt 6 nhát cho vùng mặt và cổ, và lại thêm 6 nhấn nữa cho mỗi vùng khác trên cở thể (mỗi tay, mỗi chân v.v..). Nếu sử dụng dạng kem trong tuýp, lượng kem chống nắng cỡ một ngón tay là đủ cho mặt và cổ, mỗi tay chân thì cần tới 2 ngón tay. Với dạng chai xịt, bạn phải xịt tới 12 lần lên mỗi bộ phận cơ thể.
Loại chai đựng có ảnh hưởng đến lượng kem bạn cần dùng

Khi nào thì bôi kem chống nắng
Kem chống nắng nên được sử dụng đều đặn mỗi ngày, vừa là để phòng chống ung thư da, vừa để bảo vệ da khỏi các tia UV độc hại. Kem chống nắng được xem như là loại kem chống lão hoá đơn giản mà lại hữu dụng nhất mà người ta có thể dùng bởi vì da rất dễ bị lão hoá dứoi tác động của ánh sáng. Đặc biệt, khu vực mặt và cổ cần được chú trọng hơn cả.

Khi nào cần dặm thêm kem chống nắng
Lý tưởng nhất là hãy củng cố lại lớp kem chống nắng của bạn sau vài giờ, trong trường hợp có tiếp xúc với nước như đi bơi, thì bạn cần phải bôi lại thường xuyên hơn nữa. Những loại kem chống nắng có chống nước cũng có thể bị trôi đi bởi khăn lau. Hơn nữa, da của chúng ta vẫn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi tia UV nếu như bạn ở gần các bề mặt không hấp thú ánh sáng ví dụ như một bước tường trắng, hoặc mặt nước.

Kem chống nắng cho trẻ em, như thế nào là đúng?
Để cho trẻ nhỏ bị phơi dưới ánh nắng thường xuyên là góp phần gây nên khả năng bị ung thư da về sau. Hãy sử dụng các loại kem chống nắng có thành phần đặc biệt được tạo riêng cho trẻ nhỏ, đặc biệt là hãy sử dụng thật nhiều và dư dả một chút nhé. Cũng nên chú ý bôi thêm kem cho trẻ sau vài giờ, và thường xuyên hơn nếu như chúng chơi với nước. Thêm nữa, hãy bảo vệ trẻ em khỏi ánh nắng giữa trưa, từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều bằng các loại kem chống nắng, quần áo và mũ món phù hợp.
Chọn SPF phù hợp
Khi chọn kem chống nắng cho mình, mọi người đều quan tâm đến SPF (chỉ số thể hiện khả năng chống nắng). Loại kem có SPF càng cao, khả năng chống nắng càng tốt. Tuy nhiên SPF chỉ có thể chống lại tia UVB, còn tia UVA với bước sóng dài hơn có thể thẩm thấu sâu vào da, phá vỡ cấu trúc collagen và làm da nhăn nheo, không còn săn chắc nữa. Vậy nên hãy chú ý lựa chọn loại kem chống nắng đáp ứng đủ nhu cầu bảo vệ cơ thể khỏi cả tia UVB và UVA, thông thường các loại kem chống nắng với thông số SPF 50 và có chống UVA sẽ được khách hàng tin dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin mới nhất